การตลาด
‘KANORI Hand roll bar’ แฮนด์โรลเจ้าแรกในไทย ลุยเปิดสาขาที่ 5 ปักหมุด ‘สยามพารากอน’ คาดรายได้โตทะลุเป้า 350 ลบ.
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่

‘KANORI Hand roll bar’ แฮนด์โรลเจ้าแรกในไทย ลุยเปิดสาขาที่ 5 ปักหมุด ‘สยามพารากอน’ คาดรายได้โตทะลุเป้า 350 ลบ.
ข้อมูลจากศูนย์วิจัยกสิกรไทยระบุว่า ภาพรวมอุตสาหกรรมร้านอาหารในไทยมีแนวโน้มเติบโตชะลอตัวลงจากภาวะเศรษฐกิจที่กระทบกับการใช้จ่ายของผู้บริโภค ทำให้ตลาดอาหารและเครื่องดื่มในปี 2568 มีมูลค่ารวมอยู่ที่ 646,000 ล้านบาท เติบโตจากปีก่อนหน้า 2.8% ทว่าฟากฝั่งตลาดอาหารญี่ปุ่นกลับมีการเติบโตที่ดีขึ้นต่อเนื่อง ขณะเดียวกันความเข้มข้นของการแข่งขันก็สูงขึ้นตามการขยายตัวของตลาดเช่นกัน การแข่งขันที่ดุเดือดในตลาดอาหารญี่ปุ่นทำให้ร้านอาหารต้องเร่งปรับตัว ผู้บริโภคยังให้ความสำคัญกับคุณภาพและราคาที่คุ้มค่า ต้องเน้นวัตถุดิบคุณภาพสูงและประสบการณ์ที่ให้ความรู้สึกแบบญี่ปุ่นแท้ๆ รวมทั้งปรับกลยุทธ์ในการสื่อสารบนแพลตฟอร์มออนไลน์ให้มากขึ้นด้วย
สำหรับ ‘KANORI Hand roll bar’ ร้านอาหารญี่ปุ่นสไตล์แฮนด์โรลที่กำลังจะมีอายุครบ 2 ปี เปิดทำการมาแล้วทั้งหมด 4 สาขา ได้แก่ สาขาสุขุมวิท 49 โครงการ Yard 49, สาขาดิเอ็มควอเทียร์, สาขาเซ็นทรัล เอมบาสซี และสาขาไอคอนสยาม พบว่า ได้รับการตอบรับที่ดีเกินคาด 3 ผู้บริหาร บริษัท ไทยสากล เอสเตท จำกัด นายปณิธาน, นายปณิธิ และนางสาวปวิตรา กอบกุลสุวรรณ จึงเปิดสาขาที่ 5 ตามมาในปีนี้ โดยโลเคชันที่เลือกเปิดยังคงปักหมุดใจกลางกรุงเทพฯ ณ ศูนย์การค้าสยามพารากอน
คอนเซ็ปต์และความพิเศษของ ‘KANORI Hand roll bar’ สาขาสยามพารากอน ถูกเนรมิตขึ้นภายใต้ธีม ‘Luxury Cozy’ ยังให้กลิ่นอายแบบโอมากาเสะสไตล์ พร้อมกับเพิ่มโซนที่นั่งแบบใหม่ ‘Semi-private’ ทั้งหมด 4 ห้อง เพิ่มความเป็นส่วนตัวมากขึ้น ขณะเดียวกันก็ยังมีโซนหน้าเคาน์เตอร์บาร์เหมือนกับสาขาอื่นๆ เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าที่ต้องการความรวดเร็วคล่องตัว และมีโซนหน้าร้านจัดโต๊ะที่นั่งแบบ Long Table ครั้งแรกของ Kanori เหมาะสำหรับกลุ่มเพื่อนที่มาหลายคน ได้ใช้เวลาร่วมกันโดยไม่ต้องเร่งรีบ
นายปณิธิ กอบกุลสุวรรณ มองว่า เหตุผลที่ทำให้ ‘KANORI Hand roll bar’ เติบโตต่อเนื่อง มาจากหัวใจสำคัญที่สุดอย่างคุณภาพของอาหารและวัตถุดิบที่สดใหม่ รวมถึงความหลากหลายของรสชาติ ที่รับประทานได้ตั้งแต่เด็กเล็กไปจนถึงผู้ใหญ่ บวกกับบริการที่ดีและการออกแบบร้านที่เข้าถึงง่ายจึงเป็นเหตุผลที่ทำให้ร้านได้รับการตอบรับที่ดี
‘KANORI Hand roll bar’ สาขาสยามพารากอนจะมีขนาดพื้นที่ 151 ตารางเมตร ใหญ่ที่สุดจากทั้งหมด 5 สาขา มาพร้อมกับเมนูเซ็ตพิเศษ THE FIFTH ทั้ง 5 เมนู ได้แก่ 1. Crispy Ikura ให้กลิ่นอายแบบสแกนดิเนเวียน เน้นอาหารทะเล ครีมและชีส 2. Spicy Crab มีเนื้อปูเป็นตัวชูโรง ให้ความรู้สึกสดชื่น มีรสชาติเผ็ดเล็กน้อย 3. Otoro Bomb เมนูพระเอกของเซ็ต 4. Shima Aji วัตถุดิบปลาชิมาอิจิ ครั้งแรกของ KANORI ที่ใช้วัตถุดิบนี้ เป็นครั้งแรก และ 5. Tempura สามารถเลือกวัตถุดิบได้ 2 อย่าง คือกุ้งลายเสือ และเอ็นกาวะ
“สำหรับสาขาสยามพารากอนตั้งเป้ายอดขายไม่ต่ำกว่า 12,000,000 บาท/เดือน ฐานลูกค้าจะยังคงเป็นกลุ่มเดิม คือกลุ่ม Hi-end ซึ่งส่วนมากจะเป็นลูกค้าประจำไปรับประทานที่สาขาเดิมอยู่แล้ว ส่วนของสาขานี้คาดหวังว่า จะได้กลุ่มครอบครัวและกลุ่มนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นด้วย”
‘KANORI Hand roll bar’ สาขาสยามพารากอนจะตั้งอยู่บริเวณชั้น G ติดกับลานจอดรถโซนซูเปอร์คาร์ โดยกลยุทธ์ของแบรนด์ครึ่งปีหลังนี้ นางสาวปวิตรา กอบกุลสุวรรณ จะเฟ้นหาโลเคชันพร้อมกับคอนเซ็ปต์ใหม่ๆ เพื่อสร้างความตื่นเต้นและเพิ่มตัวเลือกให้ลูกค้ามากขึ้น ส่วนเป้าหมายของปีนี้หลังจากเปิดทำการครบทั้ง 5 สาขา คาดว่า ‘KANORI Hand roll bar’ จะมีรายได้ทะลุเป้าที่ ‘350 ล้านบาท’ จากเดิมที่เคยคาดการณ์ไว้ 300 ล้านบาท
“คนไทยยังให้คุณค่ากับอาหารญี่ปุ่น มองว่า ราคาสูงแต่จ่ายได้เพราะความพรีเมียมของอาหารและวัตถุดิบที่ส่งตรงจากญี่ปุ่น กระแส ‘Hand roll’ ตอนนี้กำลังมาแรง มีร้านเปิดใหม่เยอะมาก แต่ถึงแม้ว่าจะมีคู่แข่งเพิ่มขึ้น KANORI Hand roll bar ก็ยังได้รับความนิยม มีทั้งกลุ่มลูกค้าเดิมและกลุ่มลูกค้าใหม่ให้ความสนใจมาทานอย่างต่อเนื่อง เราคือ First Mover ในตลาด เราเป็น Hand roll เจ้าแรกในไทย” ผู้บริหารกล่าวปิดท้าย
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
หน้าแรก » การตลาด
Top 5 ข่าวการตลาด ![]()
- เจาะวิสัยทัศน์ เอ็นอีซี ประเทศไทย 2030 วาง 3 จิ๊กซอว์ขับเคลื่อนประเทศไทยเตรียมผงาดสู่ฮับด้านการเงินของอาเซียน ในปี 2573 4 ก.ย. 2568
- ลาซาด้า 9.9 ดึงกระแสโซเชียลตัดสิน ‘ช้อปยังไงก็ไม่รู้สึกผิด’ 4 ก.ย. 2568
- เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ จัดงาน “IMAX OPEN HOUSE 2025 - 2026 MOVIE BLOCKBUSTER” 4 ก.ย. 2568
- MAGURO Group ปักหมุดเซ็นทรัลพาร์ค เปิด 3 ร้านแบรนด์ดัง รวมทุกประสบการณ์อาหารญี่ปุ่นอย่างครบครัน 4 ก.ย. 2568
ข่าวในหมวดการตลาด ![]()
โลตัสเดินหน้าขยายฐานลูกค้าต่างชาติ เปิดตัวแคมเปญใหญ่ดึงศิลปินบอยกรุ๊ป “NexT1DE” 19:10 น.
- แพลทินัม ผุดโปรเจกต์ “The Next Seller 2025” ค้นหาสุดยอดนักขาย ผนึกกำลัง TikTok Shop เสริมแกร่งร้านค้าสู้ศึก Social Commerce 10:06 น.
- โฟร์โมสต์ผนึกกำลังพันธมิตร “ส่งต่อรอยยิ้มให้เด็กไทย” ปีที่ 5 10:04 น.
- เวียตเจ็ทไทยแลนด์ ย้ำวิสัยทัศน์ด้านความยั่งยืนในงานSustainability Expo 2025 09:44 น.
- เซ็นทรัลพัฒนา เสิร์ฟความแซ่บสุดคุ้มในแคมเปญ "ช้อปตัวแม่ 2025" ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล 28 สาขาทั่วประเทศ 21:43 น.