การตลาด
"จาร์ตัน"เดินเครื่องลุยปั้นแบรนด์
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
"จาร์ตัน"เดินเครื่องลุยปั้นแบรนด์
นายธีธัช จึงกานต์กุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท จาร์ตัน กรุ๊ป จำกัด (JARTON) ผู้ผลิตอุปกรณ์ และติดตั้งระบบประตู และหน้าต่างครบวงจร กล่าวว่า จาร์ตันทำตลาดมานานกว่า 40 ปี โดยในช่วงแรกขาดการสร้างแบรนด์ทำให้เป็นที่รู้จักในกลุ่มผู้บริโภคไม่มาก แต่กลับเป็นที่รู้จักในกลุ่มอุตสาหกรรมก่อสร้าง และอสังหาฯ อย่างกว้างขวาง บริษัท จึงเริ่มทำตลาด และสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รับรู้ในกลุ่มผู้บริโภคมากขึ้น พร้อมๆ กับการเปิดโชว์รูมในโมเดิร์นเทรด และการขยายตัวแทนจำหน่ายในต่างจังหวัด ขณะเดียวกัน ก็ผลิต และส่งออกในแบรนด์ของตนเองมากขึ้น และลดการรับจ้างผลิต หรือ OEM ลง
โดยในปีที่ผ่านมามียอดขายที่ประมาณ 400-500 ล้านบาท แบ่งเป็นยอดขายจากการส่งออก 35-40% ตลาดหลักยังคงเป็นกลุ่มประเทศอาเซียน ที่ผ่านมา จาร์ตันมีการเปิดตลาดส่งออกใหม่ๆ ทั้งในกลุ่มประเทศตะวันออกกลาง กลุ่มประเทศยุโรป และสหรัฐอเมริกา ส่วนยอดขายอีก 60% เป็นยอดขายในประเทศ แบ่งออกเป็นการขายผ่านดีลเลอร์ หรือตัวแทนจำหน่าย และ OEM 30% และขายผ่านโครงการอีก 30%
สำหรับการขายผ่านโครงการนั้น จะแบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือ 1.การขายผ่านโครงการภาครัฐ ซึ่งมีสัดส่วนประมาณ 40% และอีกส่วนเป็นการขายผ่านโครงการเอกชน โดยมีสัดส่วนอยู่ที่ 60% โดยกลุ่มลูกค้าที่โครงการอสังหาฯ ที่นิยมใช้สินค้าของจาร์ตัน จะเป็นกลุ่มโครงการคอนโด โรงแรม โดยในปีนี้บริษัทมีแผนจะขยายงานในส่วนของโครงการภาครัฐให้มากขึ้น เนื่องจากตลาดที่อยู่อาศัยมีทิศทางการขยายตัวลดลง และยังชะลอตัวอยู่ ขณะที่โครงการภาครัฐมีออกมาอย่างต่อนเอง และเป็นโครงการที่มีขนาดใหญ่ สำหรับการแข่งขันในกลุ่มผลิตภัณฑ์ ระบบประตู และหน้าต่างนั้น มีการแข่งขันที่รุนแรง โดยเฉพาะในส่วนของการขายปลีก ส่วนการขายในตลาดโมเดิร์นเทรดนั้น ยังมีการแข่งขันที่น้อยกว่า
ในปีนี้ตั้งเป้ายอดขายเพิ่มขึ้นเป็น 500-600 ล้านบาท หรือเติบโตจากปีที่แล้ว 15-20% โดยยอดขายที่เติบโตขึ้นจะมาจากการวางจำหน่ายสินค้าในกลุ่มใหม่ๆ คือ สินค้าแบรนด์ SCHLAGE SENSE กุญแจดิจิตอลที่ผู้ใช้สามารถสั่งงานผ่านโทรศัพท์ iPhone และแบรนด์ SCHLAGE SEL300 กุญแจดิจิตอลรุ่นแรกที่สามารถใช้กับการ์ดรุ่นใหม่ได้ครบทุกประเภท นอกจากนี้ ยังมีอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์เกี่ยวกับระบบล็อกประตูที่มีนวัตกรรมใหม่จากประเทศอิตาลี เช่น ระบบตลับกุญแจแม่เหล็ก ที่ทำให้การเปิดปิดประตูไม่มีเสียงดังรบกวนผู้อยู่อาศัย นอกจากนี้ สินค้าแต่ละประเภทยังมีจุดเด่นที่หลากหลายสามารถเลือกใช้งานได้ตามความต้องการของผู้อยู่อาศัย เช่น ระบบล็อกประตูโดยใช้รหัสส่วนตัว การใช้การ์ด หรือลายนิ้วมือร่วมกับรหัส หรือใช้รหัสอย่างเดียว รวมทั้งการใช้กุญแจ รีโมตคอนโทรล และการล็อกผ่านการใช้ Bluetooth ที่รองรับทั้งระบบ iOS และ Android
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
หน้าแรก » การตลาด
Top 5 ข่าวการตลาด
- ใหม่! Punthai Portable Hand Brew Setพกพาง่าย ได้อารมณ์บาริสต้า 24 เม.ย. 2567
- เปิดแนวคิดธุรกิจ “แน็คเก็ต-โคฟี่” แบรนด์ SME น่าจับตาในร้านเซเว่นฯ ผสานเอกลักษณ์ท้องถิ่น-เติบโตเคียงข้างชุมชน ก้าวสู่การเป็นหนึ่งใน Soft Power ไทย 24 เม.ย. 2567
- “ส. ขอนแก่น” จัดประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ชูวิสัยทัศน์เติบโตอย่างยั่งยืนในตลาดโลก 24 เม.ย. 2567
ข่าวในหมวดการตลาด
- เอ็ม บี เค เดินหน้าติดตั้ง Solar PV Rooftop ตั้งเป้าปี 68 ครอบคลุมทุกธุรกิจ ขับเคลื่อนพลังงานสะอาดอย่างยั่งยืน 12:27 น.
- “บีไชน์ ไดเปปไทด์ คอลลาเจน พลัส” ซื้อ 1 แถม 1 เพียง 39 บาท และ “บีไชน์ เนเจอร์ซี สูตรใหม่” เหลือซองละ 35 บาท ที่เซเว่น อีเลฟเว่น ทุกสาขา 09:13 น.
- “บูติคนิวซิตี้” สนับสนุนนักออกแบบคนรุ่นใหม่Collaboration แบรนด์ GSP X Alex ออก 2 คอลเลคชั่นพิเศษฮีลใจและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม 20:03 น.
- ‘ชุมชนเภสัชกรรม-อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์’ ร่วมขับเคลื่อน New S-Curve ชูอุตสาหกรรมยาไทยก้าวสู่ Medical Hub เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ 16:39 น.
- foodpanda ร่วมกับ WWF ทำให้ทุกวันเป็น Earth Day แนะ 6 ขั้นตอน จัดการขยะพลาสติกจาก Food Delivery ก่อนรีไซเคิล 16:36 น.