วันเสาร์ ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567 03:54 น.

เศรษฐกิจ

ปตท.เอาผิดจริงต้นตอข่าวปลอม

วันจันทร์ ที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2561, 08.51 น.
tags : ปตท.
ปตท.เอาผิดจริงต้นตอข่าวปลอม
 
ปตท.เดินหน้าเอาผิดต้นตอเพจข่าวปลอม ระบุสั่งฝ่ายกฎหมายเร่งตรวจสอบก่อนดำเนินคดีฟ้องร้อง ระบุส่วนผู้ที่แชร์ข้อมูลยังไม่ถึงขั้นเอาผิด
 
นายประเสริฐ   สลิลอำไพ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ฝ่ายสื่อสารองค์กรและกิจการเพื่อสังคม บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ขณะนี้ฝ่ายกฎหมายอยู่ระหว่างการตรวจสอบที่มาของเพจข่าวลวงหรือข่าวปลอมที่ออกมาโจมตีปตท.อย่างต่อเนื่อง ทั้งกรณีที่อ้างว่าบริษัทไม่สนใจผู้บริโภคที่จะเติมน้ำมันปตท.หรือไม่  และข่าวปลดพนักงานปตท. ซึ่งไม่ทราบว่ามีวัตถุประสงค์อะไรแต่ได้สร้างความเสียหายเกิดขึ้นกับองค์กรโดยยืนยันจะดำเนินคดีตามกฏหมายแน่นอน
 
ทั้งนี้นายเทวินทร์ วงศ์วานิช  ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. ไม่ได้นิ่งนอนใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและไม่สบายใจ เนื่องจากไม่เคยประสบกับกระแสการโจมตีในลักษณะนี้มาก่อน ซึ่งมีความพยายามสร้างรูปแบบใหม่ในการนำเสนอข้อมูลปลอมหรือข่าวลวง ผ่านสังคมออนไลน์จนมีการส่งต่อข้อความ อย่างไรก็ตามได้ปรึกษาฝ่ายกฎหมายแล้วถือเป็นเรื่องที่ผิดกฎหมายจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
 
"ขณะนี้ต้องตรวจสอบต้นตอของเพจข่าวปลอมที่เกิดขึ้นให้ได้ว่ามาจากใคร และมีกี่ราย ขณะที่ผู้ที่โพสต์ข้อความหรือส่งต่อทางปตท.คงไม่เจ้าดำเนินการอะไร ทั้งนี้เชื่อว่าข่าวปลอมที่เกิดขึ้รน่าจะมาจากกลุ่มคนเดิมๆทีเคยทำผิดในลักษณะนี้มาแล้ว"นายเสริฐกล่าว
//////