วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 22:24 น.

เศรษฐกิจ

ทล.แนะนำเส้นทางท่องเที่ยวชมซากุระจ.เชียงใหม่

วันพุธ ที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2562, 16.22 น.

ทล.แนะนำเส้นทางท่องเที่ยวชมซากุระจ.เชียงใหม่

         

กรมทางหลวง(ทล.) โดยแขวงทางหลวงเชียงใหม่ที่ 1 แนะนำนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางไปท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อชมดอกพญาเสือโคร่งหรือซากุระเมืองไทย เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวตามเส้นทางหลวง กรมทางหลวงจึงอำนวยความสะดวกแก่ผู้เดินทาง โดยการจัดเตรียมความพร้อมด้านเส้นทางให้มีสภาพดี ทำความสะอาดป้ายเตือน ป้ายแนะนำเพื่อให้ประชาชนเดินทางได้อย่างสะดวกและปลอดภัย รวมทั้งยังจัดเตรียมพื้นที่บริเวณสำนักงานหมวดทางหลวงจอมทอง เพื่อบริการสอบถามข้อมูลทางหลวง จุดจอดรถ พักรถ ศาลานั่งพัก ห้องน้ำสาธารณะ และลานกางเต็นท์ไว้บริการผู้ใช้ทางและนักท่องเที่ยวอีกด้วย
             

 

โดยเขตอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ เป็นจุดสูงสุดแดนสยาม มีนักท่องเที่ยวนิยมเดินทางมาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมากทุกปี โดยเฉพาะช่วงฤดูหนาวที่มีอากาศหนาวเย็นจนเกิดน้ำค้างแข็ง (ชาวเหนือเรียกว่าแม่คะนิ้ง) และในช่วงเดือนมกราคม – ต้นเดือนกุมภาพันธ์นี้ สถานที่ท่องเที่ยวที่โดดเด่นที่สุดของอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ คือ จุดชมดอกนางพญาเสือโคร่งหรือซากุระเมืองไทย เพราะมีต้นนางพญาเสือโคร่ง ขึ้นตลอดสองข้างทางหลวง ในทางหลวงหมายเลข 1009 ตอนจอมทอง – ดอยอินทนนท์ ระหว่าง กม.ที่ 30 – กม.ที่ 32 ปัจจุบันเริ่มออกดอกบานสะพรั่ง ทำให้นักท่องเที่ยวมาชมจำนวนมาก
           

สำหรับเส้นทางที่จะเดินทางไปท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ สามารถใช้เส้นทางได้ดังนี้ จากจังหวัดเชียงใหม่ ใช้ทางหลวงหมายเลข 108 (เชียงใหม่ – ฮอด) จากนั้นเลี้ยวขวาที่สามแยกดอยอินทนนท์ (กม.0) เข้าสู่ทางหลวงหมายเลข 1009 เดินทางต่อไปจนถึงที่ทำการอุทยานฯ ระยะทาง 30 กิโลเมตร (จุดชมวิวดอกนางพญาเสือโคร่ง) และเดินทางต่อไปอีก 16 กม. จะถึงจุดสูงสุดแดนสยาม ทั้งนี้ขอให้ประชาชนผู้ใช้ทางโปรดใช้ความระมัดระวังในการใช้เส้นทาง เพื่อความสะดวกและปลอดภัยของผู้ใช้ทาง หากต้องการสอบถามสภาพเส้นทาง สภาพการจราจรหรือขอความช่วยเหลือต่างๆ สามารถติดต่อได้ที่หมวดทางหลวงจอมทอง หรือสายด่วนกรมทางหลวง 1586 (โทรฟรีทุกเครือข่ายตลอด 24 ชั่วโมง)