วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 05:53 น.

เศรษฐกิจ

ปลัดหูกวางยก 2 รัฐมนตรีเป็นประวัติศาสตร์มีผลงานรูปธรรม

วันพฤหัสบดี ที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2562, 20.58 น.

ปลัดหูกวางนำทีมขอบคุณ 2 รัฐมนตรี ยกเป็นประวัติศาสตร์หน้า 1 ของกระทรวงคมนาคมมีผลงานเป็นรูปธรรม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กระทรวงคมนาคม โดยการนำของนายชัยวัฒน์ ทองคำคูณ ปลัดกระทรวงคมนาคม พร้อมด้วยผู้บริหารกระทรวงคมนาคม และหัวหน้าหน่วยงานในสังกัดกระทรวงคมนาคม ได้จัดงานเลี้ยงแสดงความขอบคุณ นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และนายไพรินทร์ ชูโชติถาวร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม โดยนายชัยวัฒน์ ได้กล่าวขอบคุณ รัฐมนตรีว่าการ กระทรวงคมนาคม  และรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคมว่า รัฐมนตรีทั้ง 2 ท่าน เป็นแบบอย่างในการปฎิบัติงาน ทำงานทุกชั่วโมง ข้อสั่งการเป็นข้อความที่คุ้นเคยในไลน์ของผู้บริหารเป็นอย่างดี โดยให้ความสำคัญทั้งโครงการเล็ก ถึงโครงการใหญ่ เก็บรายละเอียดทุกอย่าง แม้ว่าจะเหนื่อยในการปฏิบัติงานแต่ก็เต็มใจทำงานเสมอ และภาคภูมิใจ โดยไปประชุมกับกระทรวงอื่น ก็มีข้อชื่นชมว่ากระทรวงคมนาคมมีโครงการและผลงานต่อเนื่อง ทั้งนี้ ถือว่าประเทศได้เป็นการพัฒนา ถือว่ารัฐมนตรีทั้ง 2 เป็น 1 ในประวัติศาสตร์ที่น่าภาคภูมิใจของชาวกระทรวงคมนาคม

นายอาคม กล่าวว่า วันแรกที่ได้รับมอบหมายจากนายกรัฐมนตรี ให้มาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีกระทรวงคมนาคมก็รู้สึกตกใจ และภูมิใจที่ได้รับการไว้วางใจ เพื่อขับเคลื่อนโครงการของประเทศ ภาคภูมิใจเสมอใน 1,775 วัน ที่ได้ทำเพื่อประเทศ ในการทำงานนั้นหลายโครงการที่มีการขับเคลื่อนไปมาก บางโครงการได้มีการเริ่มต้นแม้จะยังไม่สมบูรณ์ 100 % แต่ถือเป็นก้าวแรกของความสำเร็จ โครงการรถไฟฟ้า รถไฟทางคู่ ก็มีความคืบหน้าหลายโครงการ ส่วนใหญ่จะสามารถเปิดให้บริการได้อย่างสมบูรณ์ในปี 2563-2564 ได้ไปตรวจงานต่างจังหวัดก็ถือเป็นการไปเพื่อแก้ไขปัญหา และถือเป็นการให้กำลังใจกับเจ้าหน้าที่ที่ปฎิบัติงาน เรื่องของถนนก็เน้นหนักความปลอดภัย เรื่องสำคัญที่สุดถือเป็นประโยชน์ของประเทศอีกเรื่อง ก็คือการปลดธงแดงการบิน ICAO  โดยสืบเนื่องจาก พลอากาศเอกประจิน จั่นตอง อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ที่ได้วางรากฐานได้ขณะดำรงตำแหน่ง

ด้านนายไพรินทร์ กล่าวว่า ที่ผ่านมาได้เคยปฏิบัติงานร่วมกับนายอาคม ซึ่งการทำงานที่กระทรวงคมนาคมถือเป็นก้าวสำคัญที่ได้มีพัฒนาโครงการต่างๆ เรื่องการคมนาคมของประเทศต้องก้าวหน้า และเป็นที่ประจักษ์รวมถึงการแก้ไขปัญหา ภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งที่ได้วางรากฐานโครงการ