วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 12:39 น.

เศรษฐกิจ

คมนาคม เร่งสรุปแนวทางสรรหาเอกชนร่วมลงทุนICD ลาดกระบัง

วันศุกร์ ที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2562, 16.40 น.

คมนาคม เร่งสรุปแนวทางสรรหาเอกชนร่วมลงทุนICD ลาดกระบัง

         

นายชัยวัฒน์ ทองคำคูณ ปลัดกระทรวงคมนาคม เป็นประธานการประชุมเพื่อพิจารณาแนวทางการดำเนินการตามมติคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม 2562 เรื่อง ผลการคัดเลือกเอกชน ผลการเจรจา และร่างสัญญาร่วมลงทุน โครงการสรรหาเอกชนเพื่อร่วมลงทุนเป็นผู้ประกอบการสถานีบรรจุและยกกล่องสินค้า (ICD) ลาดกระบัง ของการรถไฟแห่งประเทศไทย โดยมี นายพิศักดิ์ จิตวิริยะวศิน รองปลัดกระทรวงคมนาคม ผู้แทนการรถไฟแห่งประเทศไทย สำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร สำนักงานอัยการสูงสุด สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา สำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ สำนักงบประมาณ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมตามมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม 2562
           

ทั้งนี้ มอบให้กระทรวงคมนาคมรับไปพิจารณาจัดทำรายงานการศึกษาและวิเคราะห์โครงการให้เป็นไปตามนัยกฎมายว่าด้วยการร่วมลงทุนระหว่างรัฐและเอกชน โดยให้มีการศึกษาข้อมูลตามความเห็นของกระทรวงการคลัง และสำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ รวมทั้งข้อมูลต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องรอบด้าน และดำเนินการให้ถูกต้อง ครบถ้วน เป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมายว่าด้วยการร่วมลงทุนระหว่างรัฐและเอกชน โดยให้รับความเห็ฯของ กระทรวงการคลัง สำนักงบประมาณ และสำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ รวมทั้งความเห็นเพิ่มเติมของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังและเลขาธิการคณะกรรมการกฤษฎีกาไปพิจารณาประกอบการดำเนินการก่อนเสนอคณะรัฐมนตรีต่อไป ที่ประชุมได้หารือแนวทางการดำเนินการ ตามมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม 2562
           

นายชัยวัฒน์ กล่าวว่า ได้เน้นย้ำแนวทางการดำเนินการ ให้เป็นไปตามนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม โดยให้ยึดถือปฏิบัติตามกฎหมายโดยเคร่งครัด ยึดถือความโปร่งใส ตรวจสอบได้เป็นสำคัญ