วันเสาร์ ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567 07:30 น.

เศรษฐกิจ

"สนธิรัตน์"พบชาวเเม่เเจ่ม ลุยโรงงานไฟฟ้าชุมชน

วันพุธ ที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2562, 18.04 น.

"สนธิรัตน์"พบชาวเเม่เเจ่ม ลุยโรงงานไฟฟ้าชุมชน สร้างรายได้ประหยัดพลังงาน สั่งคน"พปชร." เกาะติดพื้นที่


วันที่ 23 ต.ค.2562  นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พลังงานเเละเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ได้ลงพื้นที่อ.เเม่เเจ่ม จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วยนายสุรพร ดนัยตั้งตระกูล กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีกระทรวงพลังงาน,นายอนุรุทธิ์ นาคาศัย เลขานุการรมว.พลังงาน,นายวัชระ กรรณิการ์ โฆษกกระทรวงพลังงาน พร้อมคณะผู้บริหารกระทรวงพลังงาน,รองผู้ว่าฯจ.เชียงใหม่ (นายคมสัน สุวรรณอัมพา),นายนรพล ตันติมนตรี ข้าราชการประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี เเละอดีตส.ส.เชียงใหม่ 
เพื่อรับฟังปัญหาประชาชนเเละเพื่อสำรวจศักยภาพความพร้อมการสร้างวิสาหกิจชุมชนรวมทั้งโรงไฟฟ้าชุมชนเพื่อช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานราก โดยมีประชาขนให้การต้อนรับกว่า 800 คน

นายสนธิรัตน์กล่าวว่า ตนมาติดตามเเละรับฟังประชาชนเรื่องโครงการโรงไฟฟ้าชุมชนที่จะช่วยประชาชนให้มีรายได้เพิ่มจากวัตถุดิบทางการเกษตรที่เหลือใช้เเละสร้างความเข้มเเข็งด้านพลังงานไฟฟ้าให้ชุมชนเเละประเทศ

นายสนธิรัตน์กล่าวว่า ตนยังได้พบอดีตผู้สมัครส.ส.พรรคพลังประชารัฐในจ.เชียงใหม่ เช่น นายนรพล โดยตนย้ำไปว่าขอเป็นกำลังใจให้เเม้จะไม่ได้รับการเลือกตั้งเเละขอบคุณที่ยังช่วยงานพรรคในพื้นที่โดยสะท้อนปัญหาต่างๆที่รับฟังจากประชาชนเเละส่งมาให้พรรคนำไปหาเเนวทางช่วยประชาชน ตรงนี้เป็นสิ่งที่ดีเเละตนจะกำชับส.ส.รวมทั้งอดีตผู้สมัครส.ส.รวมทั้งสมาชิกพรรคในทุกพื้นที่ว่าภารจกิจของพรรคคือดูเเลประชาขน ต้องอาสาช่วยสังคม เมื่อรับฟังสิ่งที่ประชาชนต้องการเเล้วให้เเจ้งมาที่พรรคหรือตนก็ได้ จะได้เร่งเเก้ไข

นายสนธิรัตน์กล่าวว่า หากส.ส.เเละผู้สมัครส.ส.ไม่ทิ้งประชาขน เเละยังติดตามภารกิจในพื้นที่ เชื่อว่าในครั้งหน้าประชาชนจะพิจารณาคนของพรรคพลังประชารัฐให้ไปทำหน้าที่ตัวเเทนประชาชนเพิ่มขึ้น ตรงนี้รวมทั้งการเมืองระดับท้องถิ่นด้วยเเม้จะยังไม่ทราบช่วงเวลาที่เเน่นอนว่าจะเกิดขึ้นเมื่อใด เเต่สมาชิกพรรคที่สนใจทำงานการเมืองในระดับนี้ต้องทำงานต่อเนื่อง โดยพรรคจะเลือกคนที่ประชาชนในพื้นที่ต้องการลงสมัครเลือกตั้งท้องถิ่นเป็นตัวเเทนพรรคไปทำงานในพื้นที่นั้นๆเพื่อสานงานของพรรคเเละรัฐบาลในการพัฒนาประเทศต่อไป

นายสนธิรัตน์กล่าวว่า ส่วนตัวนั้นเชื่อว่าความเคลื่อนไหวทางการเมืองจากนี้ไปนั้นจะเดินหน้าในทางที่ดี เพราะตอนนี้สภาผู้เเทนราษฎรกำลังเตรียมพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี2563 วงเงิน3.2ล้านล้านบาทในชั้นกมธ.วิสามัญ  ตรงนี้มีความสำคัญกับการพัฒนาประเทศ เพราะโครงการต่างๆที่รัฐบาลจะดำเนินการต้องอาศัยร่างกฎหมายฉบับนี้ ตนเชื่อว่ากมธ.วิสามัญจะพิจารณาความจำเป็นของร่างกฎหมายฉบับนี้อย่างรอบคอบเเละไม่ชิงไหวชิงพริบเล่นการเมืองในเวทีนี้