วันพุธ ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2567 21:17 น.

เศรษฐกิจ

"สินเกษตร"แจง! ยันไม่เกี่ยวข้องบริษัทเชียงใหม่ คอนสตรัคชั่นจำกัด

วันพฤหัสบดี ที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562, 15.16 น.

บริษัท สินเกษตร กรุ๊ป จำกัด ชี้แจง! กรณีสารทดแทน PICO  เพื่อทดแทน 3 สารเคมีพิษ    เป็นการจำหน่ายจุลินทรีย์เพื่อการเกษตรและสิ่งแวดล้อมดำเนินการมาตั้งแต่ปี 2559 ไม่เกี่ยวโยงกับ บริษัท เชียงใหม่ คอนสตรัคชั่น จำกัด แต่อย่างใด

วันที่ 21 พฤศจิกายน 2562  นางบุญชญดา คงนันทะ ประธาน บริษัท สินเกษตร กรุ๊ป จำกัด  ชี้แจงถึงกรณีถูกกล่าวหากำลังดำเนินการผลิตสารทดแทน ตัวใหม่ชื่อว่า PICO   เพื่อทดแทน 3 สารเคมีพิษ พาราควอต ไกลโฟเซส และ คลอร์ไฟริฟอส  ซึ่งจะถูกยกเลิกวันที่ 1 ธันวาคมนี้   โดยอ้างอิงข้อมูล เกี่ยวโยงระหว่างบุคคลที่เป็นกรรมการของ บริษัท สินเกษตร กรุ๊ป จำกัด และบริษัท เชียงใหม่ คอนสตรัคชั่น จำกัด  ซึ่งเป็นข้อมูลที่ไม่ถูกต้องกับข้อเท็จจริง  จึงขอชี้แจ้งข้อเท็จจริงให้ทราบดังนี้

บริษัท สินเกษตร กรุ๊ป จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทฯ ผู้จัดจำหน่าย ผลิตภัณฑ์จุลินทรีย์ธรรมชาติสกัดเข้มข้น เพื่อใช้ในการเกษตรแบบปลอดสารพิษ ที่ก่อตั้งขึ้นมาตั้งแต่วันที่ 11 กรกฎาคม 2559 ตั้งอยู่ในพื้นที่ี ตำบลอิสาฌ อำเภอเมืองบุรีรัมย์ จังหวัดบุรีรัมย์ 31000 โดยมีนโยบายที่ต้องการเป็นผู้นำในการจัดจำหน่ายจุลินทรีย์เพื่อการเกษตรและสิ่งแวดล้อม ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่เป็นออร์แกนิกแท้ 100% มีความปลอดภัยสูงต่อทั้งตัวเกษตรกรผู้ใช้ รวมถึงไม่มีสารเคมีอันตรายปนเปื้อนในผลผลิตที่จะเป็นอันตรายถึงผู้บริโภค และยังสามารถย่อยสลายตัวเองได้ตามธรรมชาติ เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและระบบนิเวศ โดยตัวผลิตภัณฑ์ได้ผ่านการตรวจสอบ และได้การรับรองมาตรฐาสนจากสถาบันบริการตรวจสอบคุณภาพและมาตรฐานผลิตภัณฑ์ (IQS) ว่าผลิตภัณฑ์ที่ได้กระบวนการผลิตโดยใช้จุลินทรีย์ธรรมชาติเป็นปัจจัยการผลิตที่มีคุณภาพ และเป็นออร์แกนิก 100% ตามมาตรสากลโลก

ประธาน บริษัท สินเกษตร กรุ๊ป จำกัด ระบุว่า  มีฟาร์มตัวอย่างการทำเกษตรอินทรีย์ เพื่อต้องการให้เป็นแหล่งเรียนรู้ ศึกษาดูงานและถ่ายทอดการทำเกษตรอินทรีย์ แบบปลอดภัย เพื่อให้เกษตรกรในพื้นที่ และกลุ่มเครือข่ายพันธมิตรเกษตรอินทรีย์ จากทั่วประเทศที่ต้องการมาศึกษาดูงาน สามารถมาเยี่ยมชม เรียนรู้ และนำกลับไปปฏิบัติตามได้ โดยมีวัตุประสงค์หลักเพื่อต้องการยกระดับคุณภาพชีวิตของเกษตรกรให้ปลอดภัยจากสารพิษที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพและชีวิต

"บริษัท สินเกษตร กรุ๊ป จำกัด ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง และไม่มีความเชื่อมโยงกับ บริษัท เชียงใหม่ คอนสตรัคชั่น จำกัด แต่อย่างใด และขอชี้แจงว่า นายปัณจวัฒน์ นพดลธิยากูล เป็นเพียงหลานของท่านมานพ นพดลธิยากูล แต่มิได้มีความเกี่ยวโยงในด้านธุรกิจของท่านแต่อย่างใด ดำเนินธุรกิจโดยมิได้มีความเชื่อมโยงกับพรรคการเมืองใดๆ ทั้งในอดีตจนถึงปัจจุบัน จึงขอความกรุณาให้ท่านเปิดเผยที่ถูกต้องนี้ ให้สังคมรับทราบและบริษัทฯ มีความยินดีในการให้ข้อมูลและข้อเท็จจริงกับสื่อมวลชนเพื่อเป็นประโยชน์ในการนำเสนอต้่อสาธารณชนต่อไป" นางบุญชญดา กล่าว