วันศุกร์ ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567 22:52 น.

เศรษฐกิจ

บางจากฯ ร่วมบรรเทาวิกฤติโควิด

วันพุธ ที่ 05 พฤษภาคม พ.ศ. 2564, 18.33 น.
บางจากฯ ร่วมบรรเทาวิกฤติโควิด
 
บางจากฯ ร่วมบรรเทาวิกฤติโควิด-19 ต่อเนื่อง ดูแลชุมชนเพื่อนบ้านรอบโรงกลั่นและ #saveคลองเตย
 
บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)  จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในปัจจุบันที่ยังอยู่ในขั้นรุนแรง  พร้อมให้การสนับสนุนเพื่อบรรเทาภาระของทุกภาคส่วน จึงได้ส่งมอบความช่วยเหลือผ่านหน่วยงานต่างๆ  และให้ความสำคัญกับการดูแลชุมชนเพื่อนบ้านรอบโรงกลั่น รวมถึงชุมชนคลองเตย ซึ่งกำลังมีการแพร่ระบาดอย่างรุนแรง
 
ล่าสุด มีการส่งมอบหน้ากากอนามัย แอลกอฮอล์เจลล้างมืออนามัยมิโดริและสเปรย์แอลกอฮอล์ชนิดน้ำ พร้อมแผ่นพับแนะนำการใช้ชีวิตให้ปลอดภัยจากโควิด-19 ให้กับผู้อยู่อาศัยในชุมชนในเขตพื้นที่พระโขนง บางนา บางน้ำผึ้ง บ้านพักสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม และคอนโดมิเนียมรอบโรงกลั่นรวมกว่า 8,000 ครัวเรือน และสนับสนุนผ้าอ้อมผู้ใหญ่ให้กับผู้ป่วยติดเตียงผ่านสำนักงานเขตพระโขนง รวมถึงสนับสนุนบัตรเติมน้ำมันบางจากให้กับอาสาสมัครในพื้นที่ที่ปฏิบัติภารกิจรับ-ส่งผู้ป่วย โดยพร้อมให้การสนับสนุนเพิ่มเติมตามสถานการณ์
 
สำหรับการแพร่ระบาดรุนแรงในพื้นที่ชุมชนคลองเตย บริษัทฯ ได้ประสานการส่งมอบความช่วยเหลือผ่านอาสาสมัครในพื้นที่ เพื่อให้มั่นใจในการสนับสนุนสิ่งของที่จำเป็นต้องใช้และร่วมบรรเทาผลกระทบได้จริง โดยได้ส่งมอบชุด PPE ที่นอนและหมอน PVC แอลกอฮอล์เจลและสเปรย์แอลกอฮอล์ชนิดน้ำ เครื่องวัดออกซิเจน น้ำยาทำความสะอาด ฯลฯ รวมทั้งอาหารแห้ง น้ำดื่มและสิ่งของที่จำเป็นต่อการอุปโภคบริโภค ผ่านมูลนิธิดวงประทีป กลุ่มคลองเตยดีจัง และศูนย์พักคอยวัดสะพาน และได้นำส่งน้ำดื่มส่วนหนึ่งที่ได้รับบริจาคจากลูกค้าน้ำมันบางจากในกิจกรรม “เติมน้ำมัน ปันน้ำใจ ให้น้ำดื่ม ให้โรงพยาบาลสนามและสถานพยาบาลในพื้นที่วิกฤติ” ให้กับมูลนิธิดวงประทีป