เศรษฐกิจ
MEA สรุปชี้แจงเหตุเพลิงไหม้ พร้อมช่วยเหลือเยียวยา
วันจันทร์ ที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2565, 19.10 น.
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
MEA สรุปชี้แจงเหตุเพลิงไหม้
พร้อมช่วยเหลือเยียวยา
MEA สรุปชี้แจงสาเหตุเพลิงไหม้บริ เวณสำเพ็ง ตรวจเข้มระบบไฟฟ้าเพื่ อความปลอดภัย พร้อมช่วยเหลือเยียวยาผู้ได้รั บผลกระทบ
การไฟฟ้านครหลวง หรือMEA ขอแสดงความเสียใจกับผู้เสียชีวิ ต ผู้บาดเจ็บ รวมถึงผู้ที่ได้รั บผลกระทบจากเหตุเพลิงไหม้ในครั้ งนี้ เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน 2565 เวลาประมาณ 11.25 น. การไฟฟ้านครหลวง หรือ MEA ได้รับแจ้งเหตุจากประชาชนว่าเกิ ดเหตุเพลิงไหม้บริเวณสำเพ็ง ถนนราชวงศ์ แขวงจักรวรรดิ เขตสัมพันธวงศ์ จึงส่งรถแก้ไฟฟ้าขัดข้องตรวจสอบ พบว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้บริเวณหม้ อแปลงไฟฟ้า และอาคารพาณิชย์ รถยนต์ ได้รับความเสียหาย พนักงานช่างสายอากาศได้ดำเนิ นการตัดกระแสไฟฟ้า และให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิ งทำการฉีดน้ำในสถานที่เกิดเหตุ และได้ดำเนินการจ่ายไฟกลับคื นเมื่อเวลา 16.00 น. รวมถึงดำเนินการติดตั้งไฟฟ้ าแสงสว่างในพื้นที่เพื่ อความปลอดภัยแก่ประชาชน
สาเหตุที่เกิดเหตุการณ์เพลิ งไหม้ จากข้อมูลที่สื่อมวลชนรวมถึงสื่ อออนไลน์เผยแพร่ และคำบอกเล่าของผู้เห็นเหตุ การณ์ในที่เกิดเหตุ แจ้งว่ามีกลุ่มควันบริเวณหม้ อแปลงไฟฟ้าเกิดขึ้น ถัดมาเกิดเปลวไฟที่บริเวณสายสื่ อสารใต้หม้อแปลงไฟฟ้า และลุกลามไปยังอาคาร 3 คูหา รถยนต์ จำนวน 4 คัน รถจักรยานยนต์ จำนวน 3 คัน และมีผู้เสียชีวิตจำนวน 2 คน ผู้เห็นเหตุการณ์ดังกล่าวสันนิ ษฐานว่าอาจจะเกิดจากหม้ อแปลงสถานี SD12526 หรือสายสื่อสารที่อยู่บริ เวณสถานีหม้อแปลงดังกล่าว ซึ่งข้อเท็จจริงต้องรอกองพิสู จน์หลักฐาน สำนักงานตำรวจแห่งชาติสรุ ปสาเหตุของการเกิดเหตุเพลิงไหม้ ในครั้งนี้
MEA มีความห่วงใยผู้ที่ได้รั บผลกระทบ จึงพิจารณาช่วยเหลือเบื้องต้ นเป็นการเร่งด่วนตามมาตรการฉุ กเฉิน โดยกรณีมีผู้เสียชีวิต MEA จะมอบเงินช่วยเหลือแก่ ทายาทโดยธรรมตามกฎหมายของผู้เสี ยชีวิต ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ MEA จะมอบเงินช่วยเหลือแก่ผู้ได้รั บบาดเจ็บและนำสิ่งของไปเยี่ยมผู้ ได้รับบาดเจ็บ กรณีมีทรัพย์สินของประชาชนเสี ยหาย MEA จะมอบเงินช่วยเหลือให้แก่ผู้ได้ รับความเสียหายเป็นการเบื้องต้ นเช่นเดียวกัน สำหรับผู้เสียชีวิต MEA อยู่ระหว่างการประสานงานกั บสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อร่วมในพิธีสวดพระอภิ ธรรมศพต่อไป
ในส่วนมาตรการแก้ไขและป้องกัน MEA จะทบทวนแผนการบำรุง ดูแลรักษา โดยเพิ่มความถี่ในการตรวจสอบให้ มากขึ้น ดำเนินการเปลี่ยนหม้อแปลงไฟฟ้ าก่อนครบอายุการใช้งาน เร่งดำเนินการนำนวัตกรรมการแจ้ งเตือนเหตุสำหรับหม้อแปลงไฟฟ้ านำมาใช้เพิ่มเติมในระบบที่มี อยู่ นอกจากนี้จะเร่งประชุมหารื อหาแนวทางร่วมกันในการตรวจสอบดู แลระบบไฟฟ้ารวมถึงจุดเสี่ยงต่ างๆ พร้อมดำเนินการจัดระเบียบสายสื่ อสารโดยบูรณาการร่วมกับหน่ วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่ อความปลอดภัยของประชาชน
MEA มีความพร้อมดูแลระบบจำหน่ายไฟฟ้ าในพื้นที่กรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการ ให้มีความเพียงพอ มั่นคง ปลอดภัย และพร้อมให้บริการแก้ไขไฟฟ้าขั ดข้อง ตลอด 24 ชั่วโมง สามารถสอบถามข้อมูลได้ที่ช่ องทางโซเชียลมีเดียต่าง ๆ ได้แก่ Facebook : การไฟฟ้านครหลวง MEA, Line : MEA Connect, Twitter : @mea_news, Instagram : meafanclub และศูนย์บริการข้อมูลผู้ใช้ไฟฟ้ าการไฟฟ้านครหลวง MEA Call Center 1130
#มาตรการเยียวยา
#อัคคีภัย #ไฟไหม้สำเพ็ง
#MEASMARTSERVICE
#MEA #การไฟฟ้านครหลวง
#พลังงานเพื่อวิถีชีวิตเมื องมหานคร
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่