วันเสาร์ ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567 19:27 น.

เศรษฐกิจ

“สุรพงษ์”เปิดงาน “OTOP ของดีวิถีริมทางรถไฟ”

วันเสาร์ ที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2567, 15.33 น.

“สุรพงษ์”เปิดงาน “OTOP ของดีวิถีริมทางรถไฟ”


นายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เป็นประธานในพิธีเปิดงาน “OTOP ของดีวิถีริมทางรถไฟ” พร้อมด้วยผู้บริหารกระทรวงคมนาคมและผู้บริหารการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ทั้งนี้ รัฐบาลได้มอบหมายให้กระทรวงคมนาคม จัดหาช่องทางการจำหน่ายและกระจายผลิตภัณฑ์ OTOP โดยใช้พื้นที่ของแต่ละหน่วยงานในสังกัด จึงได้มอบหมายให้การรถไฟแห่งประเทศไทย นำพื้นที่ภายในสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ มาจัดเทศกาล “OTOP ของดีวิถีริมทางรถไฟ” ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์ในการเพิ่มช่องทางการจำหน่ายและกระจายสินค้าที่ผลิตขึ้นโดยใช้ภูมิปัญญาและความประณีตจากฝีมือคนไทย ให้ถึงมือผู้บริโภคได้อย่างสะดวกและแพร่หลายมากยิ่งขึ้น เนื่องจากการขนส่งทางรางนั้นสามารถขนส่งสินค้าให้กระจายไปยังภูมิภาคต่างๆ ของประเทศ ได้อย่างทั่วถึงและครอบคลุม ถือเป็นการสนับสนุน Soft Power และช่วยผลักดันเศรษฐกิจฐานรากของประเทศ

 

 

        

ทั้งนี้ บรรยากาศภายในงาน “OTOP ของดีวิถีริมทางรถไฟ” เป็นไปอย่างคึกคัก เนื่องจากได้รับความสนใจจากผู้โดยสารที่ใช้บริการอยู่ภายในสถานี ทั้งผู้ใช้บริการรถไฟทางไกล รถไฟฟ้าสายสีแดงและสายสีน้ำเงินที่สามารถเดินทางได้อย่างสะดวก รวมถึงพี่น้องประชาชนและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่มาเลือกซื้อสินค้าจากชุมชนท้องถิ่นทั่วทุกภูมิภาคของประเทศ

      

นอกจากนี้ การรถไฟฯ ได้จัดโครงการ “สถานีรถไฟเพื่อผู้ผลิตและผู้บริโภค” เพื่อสนับสนุนเศรษฐกิจภาคชุมชน โดยเปิดพื้นที่ให้เกษตรกรและผู้จำหน่ายสินค้า OTOP สามารถนำสินค้ามาจำหน่ายที่สถานีรถไฟทุกแห่งทั่วประเทศเป็นประจำทุกวันศุกร์ถึงวันอาทิตย์ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ผู้ที่สนใจสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ นายสถานีทุกแห่งทั่วประเทศ ตามนโยบายของนายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย ที่ต้องการสนับสนุนและส่งเสริมเศรษฐกิจภาคชุมชน ถือเป็นการสร้างโอกาสทางการตลาดให้กับสินค้าและผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาล ที่ต้องการกระจายสินค้าไปทั่วทุกภูมิภาคทั้งในประเทศและต่างประเทศ เพื่อยกระดับเศรษฐกิจฐานรากของประเทศต่อไป