วันพฤหัสบดี ที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2568 02:41 น.

เศรษฐกิจ

“บางกอกแอร์เวย์ส” ชูฟูลเซอร์วิสเส้นทางบินตรง กรุงเทพฯ-มัลดีฟส์ 4เที่ยว/สัปดาห์

วันจันทร์ ที่ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2568, 11.30 น.

“บางกอกแอร์เวย์ส” ชูฟูลเซอร์วิสเส้นทางบินตรง กรุงเทพฯ-มัลดีฟส์ 4เที่ยว/สัปดาห์

 

นายพุฒิพงศ์  ปราสาททองโอสถ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส เปิดให้บริการเส้นทางกรุงเทพฯ – มัลดีฟส์ เป็นหนึ่งในเส้นทางที่มีศักยภาพ และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีทั้งจากนักท่องเที่ยวชาวไทย และนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ โดยเฉพาะประเทศในเอเชีย เช่น ไทย จีน เกาหลี และญี่ปุ่น ซึ่งมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง นอกจากนี้ ยังมีกลุ่มผู้โดยสารที่เป็นผู้ประกอบการ และชาวท้องถิ่นที่เดินทางเข้า-ออก เพื่อวัตถุประสงค์ทางธุรกิจ ซึ่งช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับเส้นทางนี้อีกด้วย

 

 

 

 

ปัจจุบัน อัตราบรรทุกผู้โดยสาร (Load Factor) เฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 60 -65 % โดยบริษัทฯ เน้นกลยุทธ์การตลาดเชิงรุก และการสร้างพันธมิตรทางธุรกิจในหลากหลายมิติ ทั้งการเชื่อมต่อเที่ยวบินผ่านสายการบินพันธมิตร (Codeshare/ Interline) ความร่วมมือกับเครือข่ายโรงแรม รีสอร์ต และพันธมิตรด้านการท่องเที่ยว เพื่อกระตุ้นตลาด และขยายฐานลูกค้าที่มีศักยภาพในภูมิภาคเอเชียและยุโรป

 

 

       

“สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส สายการบินฟูลเซอร์วิสชั้นนำระดับภูมิภาค ให้บริการเที่ยวบินตรงจาก “กรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิ) สู่มัลดีฟส์” จุดหมายปลายทางยอดนิยมระดับโลก ด้วยเครื่องบินแอร์บัส เอ 319 จำนวน 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ได้แก่ วันจันทร์ พุธ ศุกร์ อาทิตย์ ทั้งขาไปและขากลับ ให้บริการในชั้นธุรกิจ หรือบลูริบบอนคลาส (Blue Ribbon Class) และ ชั้นประหยัด (Economy Class)”

      

สำหรับจุดเด่นการบริการ คือ ผู้โดยสารของบางกอกแอร์เวย์ส จะได้สัมผัสประสบการณ์การบริการแบบฟูลเซอร์วิสตลอดการเดินทางสู่มัลดีฟส์ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม อาทิ

 

• ฟรีน้ำหนักสัมภาระโหลด 20 กิโลกรัม/ท่าน (ชั้นประหยัด)

• บริการห้องรับรองผู้โดยสาร บูทีคเลานจ์ (Boutique Lounge) ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สำหรับผู้โดยสารชั้นประหยัด

• บริการห้องรับรองผู้โดยสาร บลูริบบอนคลับเลานจ์ (Blue Ribbon Club Lounge) ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สำหรับผู้โดยสารชั้นธุรกิจ รวมถึงสมาชิกฟลายเออร์โบนัสระดับพรีเมียร์พลัส และระดับพรีเมียร์

• บริการอาหารและเครื่องดื่มบนเที่ยวบินที่คัดสรรมาอย่างพิถีพิถัน

       

นอกจากนี้ ผู้โดยสารชั้นธุรกิจ (Blue Ribbon Class) จะได้รับชุดสิ่งอำนวยความสะดวก หรือ Amenity Kit โฉมใหม่ ที่ออกแบบและคัดสรรผลิตภัณฑ์อย่างใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อม สะท้อนแนวคิดการเดินทางท่องเที่ยวที่ยั่งยืน ชุด Amenity Kit ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.bangkokair.com หรือ สอบถามรายละเอียดได้ที่  Call Center โทร. 1771 หรือ 02-270-6699 (เวลา 08.00–20.00 น.) รวมถึงช่องทางออนไลน์ Facebook: FlyBangkokAir และ LINE Official Account: @flybangkokair ผู้โดยสารของสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส สามารถสมัครสมาชิกฟลายเออร์โบนัส ได้ที่ https://flyerbonus.bangkokair.com/th/register เพื่อสะสมคะแนน แลกรางวัลยกระดับการเดินทางให้คุ้มค่ายิ่งขึ้น พร้อมเพลิดเพลินไปกับสิทธิประโยชน์อีกมากมาย อาทิ รับคะแนนสะสม FlyerBonus สามเท่า เมื่อเข้าพักที่ เซ็นทารา แกรนด์ ลากูน มัลดีฟส์  สัมผัสประสบการณ์การพักผ่อนสุดหรู ที่ผสานเสน่ห์ของไทยเข้ากับความงดงามของมัลดีฟส์ได้อย่างลงตัว กับทัศนียภาพของมหาสมุทรท่ามกลางบรรยากาศอนเงียบสงบในวิลล่าส่วนตัว