วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 21:52 น.

การศึกษา

Young Webmaster Camp ครั้งที่ 15

วันอาทิตย์ ที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2561, 10.14 น.

Young Webmaster Camp ครั้งที่ 15 สร้างพลังขับเคลื่อนประเทศสู่โลกอนาคต

 
 
Young Webmaster Camp (YWC) ค่ายการเรียนรู้เจาะลึกวิชาชีพเว็บมาสเตอร์และวงการดิจิทัล ที่ดำเนินมาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 15 ได้มีส่วนร่วมติดอาวุธองค์ความรู้สร้างเยาวชนคุณภาพไปแล้วกว่า 1,000คนสำหรับ โครงการ Young Webmaster Camp ครั้งที่ 15 ในปีนี้ บมจ.ซีพี ออลล์ ผู้ก่อตั้งร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ในประเทศไทย ร่วมกับสมาคมผู้ดูแลเว็บไทย ธนาคารไทยพาณิชย์ และสถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ (พีไอเอ็ม) จัดขึ้นภายใต้แนวคิด Digital Innovationขับเคลื่อนประเทศไทยสู่โลกอนาคต
                
 
ในปีนี้มีนิสิต-นักศึกษาจากหลากหลายสถาบันร่วมส่งผลงานเข้าประกวดกว่า 1,000 คน โดยคัดเลือกให้เหลือเพียง 80 คน มาร่วมระดมสมองคิดค้นพัฒนาต่อยอดงานด้านดิจิทัลในอนาคต พร้อมเรียนรู้เทคนิคใหม่ๆ จากผู้เชี่ยวชาญทั้ง 4 สาขาวิชาได้แก่ 1.Web Content  เรียนรู้วิธีการดึงดูดคนให้เข้าเว็บไซต์ด้วยวิธีการนำเสนอข้อมูลผ่านวิธีที่น่าสนใจ 2.Web Design เรียนรู้การนำจินตนาการ ผสานความคิดสร้างสรรค์ สร้างเว็บไซต์ให้มีความโดดเด่นน่าสนใจ 3.Web Marketing เรียนรู้การกำหนดทิศทางการตลาดออนไลน์ที่สำคัญของเว็บไซต์ด้วยช่องทางและมุมมองใหม่ๆ   4.Web Programming เรียนรู้การสร้างกลไกการทำงานและผลักดันเว็บไซต์ให้เกิดขึ้นได้จริงด้วยสุดยอดทักษะด้านโปรแกรม   นอกจากเยาวชนจะได้มีโอกาสเรียนรู้จากผู้เชี่ยวชาญแล้ว สิ่งสำคัญที่ได้เห็นทุกปีคือการที่เยาวชนมีโอกาสได้ฝึกการทำงานและใช้ชีวิตร่วมกัน แลกเปลี่ยนปัญหาที่พบเจอ ก่อนจะเกิดเป็นเว็บไซต์จริงๆ ขึ้นมา
         
 
นายบัญญัติ คำนูณวัฒน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บมจ.ซีพี ออลล์  กล่าวว่าดิจิทัลได้เข้ามามีบทบาทในการดำเนินชีวิตตลอดจนการดำเนินธุรกิจมากขึ้น เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนคนรุ่นใหม่อย่างมีคุณภาพ ให้พร้อมก้าวสู่การเป็นกำลังสำคัญของประเทศในอนาคต  ซีพี ออลล์  ในฐานะภาคเอกชนที่เล็งเห็นความสำคัญด้านการส่งเสริมการศึกษาพัฒนาเยาวชน จึงได้เข้าสนับสนุนโครงการ Young Webmaster Camp ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ซึ่งในแต่ละปีทางซีพี ออลล์จะมีรางวัลพิเศษมอบให้กับผลงานด้านกิจกรรมเพื่อสังคมสามารถนำไปพัฒนาปรับปรุงใช้ได้จริง  หากน้องๆ กลุ่มไหนมีผลงานที่น่าสนใจ ก็จะมอบรางวัลเพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการผลิตชิ้นงานที่ดีมีคุณภาพต่อไปในอนาคต
 
 
น้องหมิว-นางสาวธนียา ตันติสาธิต นักศึกษาชั้นปีที่ 4 คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย หนึ่งในผู้เข้าอบรมในสาขา Web Marketing กล่าวว่าได้ยินชื่อของ YWC มานาน และคิดว่าถ้ามีโอกาสก็จะเข้าร่วมโครงการนี้ เพื่อเสริมความรู้ในด้านที่ตัวเองสนใจและได้เรียนรู้เพิ่มเติมในสาขาอื่นๆ อีกด้วย
               
 
ส่วนตัวสนใจในเรื่อง Marketing แต่ด้วยสาขาที่เรียนเกี่ยวกับโลจิสติกส์ ดังนั้นจึงต้องขวนขวายนำความรู้จากกิจกรรมอื่นๆ โครงการนี้จึงเป็นสิ่งที่เข้ามาเติมเต็มความรู้ในด้านMarketing  ขณะเดียวกันก็ช่วยให้ได้เรียนรู้แนวคิดการสร้างเว็บไซต์ผ่านทั้ง 4 สาขาวิชา ได้เพื่อนใหม่ ได้มุมมองมาต่อยอดการพัฒนาเพจรีวิวอาหารของตัวเอง คือ HIWSUS Food Page ซึ่งตอนนี้มีคนติดตามประมาณ 68,000 คน โดยจะนำความรู้ที่ได้รับมาพัฒนาเพจให้ผู้ติดตามเพิ่มขึ้น” น้องหมิวกล่าวด้วยความภูมิใจ
         
 
ด้านน้องแจ็คกี้-นายกองภณ จรัญวัฒนากิจ นักศึกษาชั้นปีที่ 2 คณะวิศวกรรมศาสตร์ สาขาซอฟต์แวร์และความรู้ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ หนึ่งในผู้เข้าอบรมในสาขา Web Programming บอกเล่าถึงเหตุผลของการเข้าร่วมโครงการในครั้งนี้ว่า พี่ๆ เพื่อนๆ ที่รู้จักและเคยเข้าร่วมโครงการในปีก่อนๆ แนะนำให้มาสมัคร เพราะช่วยให้เรารู้จักเพื่อนในสาขาวิชาต่างๆ มากขึ้นอีกทั้งยังได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์จากมุมมองของสาขาต่างๆ อีกด้วย
               
 
ปัจจุบันในยุคของดิจิทัลสาขา Programming เป็นที่ต้องการอย่างมาก เนื่องจากเป็นผู้ที่ทำให้Produce ออกมาสำเร็จรูปสมบูรณ์ และการได้มาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้จะช่วยส่งเสริมทักษะและความรู้ในด้านต่างๆ เพิ่มมากขึ้น เพื่อพัฒนาสินค้าที่มีคุณภาพออกสู่ตลาด สามารถแข่งขันกับต่างประเทศได้อย่างทัดเทียม”  น้องแจ็คกี้เสริม 
 
 

หน้าแรก » การศึกษา