วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 13:51 น.

การศึกษา

ผ่ามุมคิด Digital Gen ส่องผลงานจาก Young Webmaster Camp

วันเสาร์ ที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2561, 13.51 น.

ผ่ามุมคิด Digital Gen ส่องผลงานจาก Young Webmaster Camp 

 
         
 
มจ.ซีพี ออลล์ ผู้ก่อตั้งร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ร่วมกับสมาคมผู้ดูแลเว็บไทย  ธนาคารไทยพาณิชย์ และสถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ จัดโครงการ  “Young Webmaster Camp ครั้งที่ 15 ภายใต้ธีม Digital Innovation ขับเคลื่อนประเทศไทยสู่โลกอนาคต” ค่ายเจาะลึกวิชาชีพเว็บมาสเตอร์   เพื่อเปิดพื้นที่ให้เหล่านิสิต-นักศึกษาที่มีใจรักในการทำเว็บไซต์เข้าอบรม และลงมือปฏิบัติจริงในการสร้างสรรค์เว็บไซต์ พร้อมเรียนรู้เทคนิคใหม่ๆ จากกูรูผู้เชี่ยวชาญและวิทยากรชื่อดังในวงการ พร้อมประชันไอเดีย โชว์มุมมองและผลงานกันอย่างเต็มที่
 
 
สำหรับการประกวดผลงานของน้องๆ ในปีนี้แบ่งรางวัลออกเป็น 5 รางวัลประกอบด้วย 1.รางวัล CP ALL Social Innovation Award 3 รางวัล  2.รางวัล Best Team Work  3.รางวัล Best Imagination  4.รางวัล Best Innovationและ5.รางวัล The Winner โดยทีมที่ได้รับรางวัล The Winner ในปีนี้ได้แก่ทีม C กับการรังสรรค์ผลงานที่รวมร้านเช่าชุดแฟนซีเเละชุดราตรีให้บริการอย่างครบวงจรภายใต้ชื่อเว็บไซต์ RARTY  
 
 
นายอริญชย์ ตรงสันติพงษ์ Web Programmer จากทีม C ทีมที่คว้ารางวัล The Winner กล่าวถึงแนวคิดของการจัดทำเว็บไซต์ RARTY ว่าหนึ่งในปัญหาที่พบเจอในสังคมคือเวลามีงานเลี้ยงหรือต้องไปงานที่มีธีม ผู้เข้าร่วมงานต้องวุ่นวายกับการหาซื้อชุด ทางทีมจึงมองว่าหากพัฒนาเว็บไซต์ที่ให้บริการเช่าชุดน่าจะตอบโจทย์ความต้องการของคนกลุ่มนี้ได้เป็นอย่างดี เมื่อได้แนวคิดที่ต้องการแล้วก็ต้องมาหาข้อมูลเพิ่มเติม ซึ่งจากการสืบค้นพบว่าเว็บไซต์ประเภทนี้ยังไม่มี จึงคิดว่าหากพัฒนาขึ้นมาได้ก็น่าจะเป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่มีความเป็นไปได้ สำหรับรูปแบบของเว็บไซต์จะเป็นการรวบรวมร้านให้เช่าชุดประเภทต่างๆ เช่นชุดแฟนซี ชุดราตรี ชุดว่ายน้ำ ฯลฯ โดยในเว็บไซต์จะทำการแยกประเภทและหมวดหมู่ของชุดอย่างชัดเจน เพื่อความสะดวกต่อการค้นหา โดยรายได้ของทางเว็บไซต์จะมาจากเปอร์เซ็นต์ของร้านที่เข้าร่วมนั่นเอง
                
 
อีกหนึ่งรางวัลที่น่าสนใจและได้รับการกล่าวถึงในงานคือ รางวัล CP ALL Social Innovation Award รางวัลที่มอบให้กับเว็บไซต์เพื่อสังคม โดยทีมที่ได้รับรางวัลนี้มี 3 ทีมประกอบด้วย 1.ทีม F พัฒนาเว็บไซต์ “Dreamand เว็บการบริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือน้อง ๆ ที่ขาดโอกาส  2.ทีม H  จากเว็บไซต์ “ONCE A NATIVE เว็บที่จะพาเที่ยวท้องถิ่นไทยในเเบบของคุณเอง และ3.ทีม B จากเว็บไซต์ “KIDS2MAX เว็บรวมคอร์สเรียนสำหรับเด็ก
 
 
นางสาวพรรณลักษณ์ เตชะศรีอมรรัตน์ ตัวแทนทีม F หนึ่งในทีมที่ได้รับรางวัล CP ALL Social Innovation Award กับผลงานที่มีชื่อว่า Dreamand กล่าวว่าเว็บไซต์นี้เกิดขึ้นจากความตั้งใจที่ต้องการช่วยเหลือเด็กกำพร้าและเด็กด้อยโอกาสที่มีอยู่ในสังคมไทยเป็นจำนวนมาก ดังนั้นเว็บไซต์นี้จึงเปรียบเสมือนสื่อกลางให้คนในสังคมได้ร่วมถ่ายทอดเรื่องราวของเด็กกลุ่มนี้ผ่านหน้าเว็บ สำหรับเด็กที่ผ่านการตรวจสอบจากทีมงาน จะถูกดึงเข้ามาอยู่ในแคมเปญของการเข้าไปช่วยเหลือ ทำให้คนในสังคมสามารถเข้าไปช่วยเหลือเด็กกลุ่มนั้นได้สะดวกและรวดเร็ว

หน้าแรก » การศึกษา