วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 16:37 น.

การศึกษา

เล่าขานปาฏิหารย์ เหรียญพระเจ้าตากชาววัดอรุณรุ่นกรุงธนบุรี

วันอังคาร ที่ 01 มกราคม พ.ศ. 2562, 15.15 น.

เล่าขานปาฏิหารย์ เหรียญพระเจ้าตากชาววัดอรุณรุ่นกรุงธนบุรี


เล่าขานปาฏิหารย์เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี ช่วยชีวิตสองสามีภรรยาวัยรุ่นขับรถพุ่งชนท้ายสิบล้อ สภาพรถพังยับเยินแต่กลับรอดตายอย่างน่าอัศจรรย์

 

นับตั้งแต่ลูกหลานชาววัดอรุณโดย นายอัครวิทย์ รัตนประสิทธิ์(วิทย์ วัดอรุณ) นายวันชัย ลาภวิไลพงศ์(โต วัดอรุณ) ได้ร่วมแรงร่วมใจกับพี่น้องในชุมชนชาววัดอรุณ จัดสร้างพระรูปสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ เพื่อให้พ่อแม่พี่น้องผู้ศรัทธาได้กราบไหว้ขอพรเพื่อความเป็นศิริมงคลแก่ชีวิต แบบฟรีๆโดยมิมีมูลค่าใดๆ ในปี 2558 เป็นต้นมา และมีการสร้างรุ่นล่าสุดคือหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี ที่เพิ่งปลุกเสกใหม่ๆ เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน 2561 ณ วัดอรุณราชวราราม 

 

 


เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี จัดสร้างขึ้นด้วยเจตนาที่บริสุทธิ์ จัดสร้างขึ้นในส่วนของเนื้อทองแดง จำนวน 30,000 เหรียญ เนื้อผงพุทธคุณ 108 จำนวน 10,000 เหรียญ เพื่อแจกจ่ายให้ฟรีโดยมิมีมูลค่าใดๆ แก่ท่านพ่อแม่พี่น้องประชาชนที่เคารพรักและศรัทธาในพระองค์ ในวาระกรุงธนบุรีมีอายุครบรอบ 250 ปี เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลถวายแด่ดวงพระวิญญาณของพระองค์ท่าน โดยคณะลูกหลานชาววัดอรุณโดย คุณอัครวิทย์ รัตนประสิทธิ์(วิทย์ วัดอรุณ) คุณวันชัย ลาภวิไลพงศ์(โต วัดอรุณ) ได้ร่วมแรงร่วมใจกับกลุ่มผู้ศรัทธาในพระองค์ท่านประกอบด้วย นร.อ.สิทธิโชค รมณีย์กชกร ประธานชมรมนักธุรกิจรักษาดินแดน ดร.สิทธิณี กิตติสิทโธ(อิ๋งอิ๋ง) เจ้าของรายการ คนไทยใต้ร่มราชัน ทางช่อง ททบ5 คุณพงศธร สหมหมงคล(แก๊ป รามอินทรา คุณจารุวัตร จันทร์โพธิ์ศรี(ไก่ ทิพย์จักร)

 


เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี จัดสร้างขึ้นอย่างถูกต้องตามประเพณีโบราณทุกประการ โดยได้รับความเมตตาจากพระเดชพระคุณหลวงพ่อ พระเทพเมธี เจ้าอาวาสวัดอรุณราชวราราม อนุญาตจัดให้มีพิธีบวงสรวงอย่างยิ่งใหญ่ตรงหน้าพระปรางค์วัดอรุณด้านทิศตะวันออก ซึ่งเป็นสถานที่ที่มีความเชื่อกันมาตั้งแต่ครั้งโบราณว่าเป็นแหล่งรวมพลังอันศักดิ์สิทธิ์ของเหล่าเทพเทวาที่รักษาองค์พระปรางค์

 

 


อีกทั้งยังได้จัดให้มีพิธีมหาพุทธาเทวาภิเษก เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี ในพระอุโบสถน้อยวัดอรุณ พระอุโบสถเก่าแก่ที่มีความเป็นมาเกี่ยวพันกับพระองค์ท่าน ตั้งแต่ครั้งทรงตั้งกรุงธนบุรีเป็นราชธานี เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของวัดอรุณราชวราราม รวมปลุกเสกโดยท่านพระเกจิอาจารย์ผู้เรืองวิทยาคมของยุคนี้ถึง 10 รูป

 


อาทิ หลวงพ่อพระมหาสุรศักดิ์ เจ้าอาวาสวัดประดู่พระอารามหลวง จ.สมุทรสงคราม หลวงพ่อเล็ก สุธมฺมปญฺโญ เจ้าอาวาสวัดท่าขนุน จ.กาญจนบุรี หลวงพ่อตี๋ ขนฺติโก เจ้าอาวาสวัดหูช้าง วัดหูช้าง จ.นนทบุรี หลวงพ่อแป๊ะ ธมฺมทินฺโน เจ้าอาวาสวัดสว่างอารมณ์ จ.นครปฐม หลวงพ่อป้อม เจ้าอาวาส วัดหนองม่วง จ.ราชบุรี หลวงพ่อหนุ่ม เจ้าอาวาส วัดศรีษะเกษ จ.สุพรรณบุรี หลวงพ่อเลี้ยง วัดจอมเกษ อำเภอบางปะหัน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

 


อย่างไรก็ตามเรื่องราวความศักดิ์สิทธิ์ขององค์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณนั้นมีให้พบเห็นถึงประสพการณ์ปาฏิหารย์ของพระองค์ท่านมากมายไม่รู้จบ ทั้งทางโชคลาภ ทั้งทางแคล้วคลาดปลอดภัย ที่เห็นชัดเจนมีภาพจากกล้องวงจรปิดยืนยันถึงเหตุการณ์ความศักดิ์สิทธิ์ของเหรียญรุ่นนี้ก็คือเหตุการณ์ที่หนุ่มคาร์แคร์โดนไฟดูดแล้วรอดตายได้ราวปาฏิหารย์ จนเป็นข่าวใหญ่ในหน้าหนังสือพิมพ์หลายๆฉบับ หลังจากมีการปลุกเสกใหม่ๆ เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน 2561 ไปไม่นาน

 


ล่าสุดยิ่งเป็นการตอกย้ำถึงความศักดิ์สิทธิ์องค์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณอีกครั้ง เมื่อเหรียญของพระองค์ท่านรุ่นล่าสุด  ได้ช่วยชีวิตสองสามีภรรยาวัยรุ่นคือ นางวิชชุดา ปานนิวัฒน์ นักธุระกิจสาวและสามี ลูกสาวคนโตของ นายบัญชา ปานนิวัฒน์ ประธาน อปพร เขตคลองสาน ที่ขับรถเสยพุ่งชนท้ายสิบล้ออย่างจัง สภาพรถพังยับเยินยากแก่การซ่อมแซม แต่เขาทั้งสองกลับรอดตายโดยไร้ร่อยรอยขีดข่วนใดๆอย่างน่าอัศจรรย์ใจ

 

 


ทั้งสองได้นำเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี เนื้อเงิน เนื้อทองแดงนำฤกษ์หน้ากากเงิน และเหรียญเนื้อทองแดงแจกฟรี ที่ได้รับมอบจากนายบัญชา ปานนิวัฒน์ เก็บรักษาไว้ในลิ้นชักส่วนหน้าของรถยนต์ อานุภาพแห่งพุทธคุณของเหรียญรุ่นนี้ก็ยังสามารถคุ้มครองให้ทั้งสองแคล้วคลาดปลอดภัยจากอุบัติเหตุร้ายแรงในครั้งนี้ได้ ซึ่งเป็นการตอกย้ำถึงพระบารมีความศักดิ์สิทธิ์ขององค์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณว่าพระองค์ท่านนั้นมีศักดิ์สิทธิ์ยิ่ง ไร้ข้อกังขาใดๆอย่างจริงแท้แน่นอน

 


ดังนั้นผู้ศรัทธาในพระองค์ท่าน สามารถติดต่อร่วมทำบุญใหญ่เป็นเจ้าของ เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี ในส่วนของเนื้อพิเศษตามรายการสั่งจอง(จำนวนจำกัด) ซึ่งจัดสร้างขึ้นเพื่อมอบเป็นที่ระลึกแก่ท่านผู้ศรัทธาที่ร่วมเป็นเจ้าภาพ ในการจัดสร้างเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี เพื่อแจกฟรีในครั้งนี้ และเพื่อสมทบทุนในการจัดงานเทิดพระเกียรติในพระองค์ท่านอย่างยิ่งใหญ่ปีละ 2 ครั้ง ในวันที่ 17 เมษษยน และวันที่ 28 ธันวาคมของทุกปี ได้ที่ ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ ปากซอยวังเดิม 3 ถนนวังเดิม แขวงวัดอรุณ เขตบางกอกใหญ่ กทม 10600 ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่  http://pra.kachon.com/pra/detail.asp?id=1933

หน้าแรก » การศึกษา