วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 10:48 น.

การศึกษา

มทร.สุวรรณภูมิ ฝึกนศ.ซ่อมเครื่องจักรกลให้เกษตรกร

วันพุธ ที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2563, 12.33 น.

มทร.สุวรรณภูมิ ฝึกนศ.ซ่อมเครื่องจักรกลให้เกษตรกร

 
 
คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ (มทร.สุวรรณภูมิ)ได้จัดทำโครงการให้บริการทางวิชาการด้านการซ่อมแซมและบำรุงรักษาเครื่องยนต์และเครื่องจักรกลการเกษตร ซึ่งจัดเป็นคาราวานออกให้บริการทางวิชาการเคลื่อนที่ภายใต้ชื่อโครงการ “พระดาบสสัญจร” ซึ่งได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ออกหน่วยให้บริการ จำนวน  2 เดือนต่อครั้ง ร่วมฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการให้ความรู้และทักษะด้านช่าง รวมทั้งการให้บริการซ่อมแซมเครื่องยนต์และเครื่องจักรกลการเกษตรให้กับเกษตรกร รวมทั้งบริจาครถเข็นสำหรับผู้พิการให้กับผู้พิการที่ยากไร้  เพื่อเป็นการสนองพระราชดำริพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิต และเพื่อเป็นการปลุกจิตสำนึกในการสร้างคุณประโยชน์ ต่อส่วนรวม สังคม และประเทศชาติ
 
               
ผศ.เดชา  พลเสน คณบดีคณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม มทร.สุวรรณภูมิ กล่าวว่า คณะได้จัดโครงการเพื่อเตรียมความพร้อมนักศึกษาก่อนออกให้บริการซ่อมบำรุงเครื่องจักรกลการเกษตรขึ้น ภายใต้โครงการพระดาบสสัญจร ประจำปี พ.ศ. 2563 เป็นการเปิดโอกาสให้นักศึกษาได้ศึกษาเรียนรู้ ฝึกปฏิบัติ พัฒนาทักษะด้านการใช้และการบำรุงรักษาเครื่องจักรกลการเกษตร เครื่องยนต์ดีเซล เครื่องยนต์เล็ก  เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับเกษตรกรในชุมชนต่าง ๆ ได้มีเครื่องจักรกลการเกษตรที่ใช้ในการประกอบอาชีพในชีวิตประจำวันให้สามารถใช้งานได้ดี และทำให้เกษตรกรได้รับความรู้ในการบำรุงรักษาเครื่องยนต์การเกษตรเบื้องต้น
 
 
โดยคณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม มทร.สุวรรณภูมิ ร่วมกับมูลนิธิพระดาบส ให้บริการวิชาการแก่สังคม ด้านการซ่อมแซมบำรุงรักษาเครื่องมือ เครื่องจักรกลการเกษตร และผลิตรถเข็นสำหรับคนพิการเพื่อบริจาคให้กับ ผู้พิการที่ไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้ในโครงการพระดาบสสัญจร ครั้งละ 5 คัน ให้บริการซ่อมเครื่องจักรกลการเกษตร ให้กับเกษตรกรในชุมชนต่าง ๆ ให้สามารถใช้งานได้ ให้บริการถ่ายทอดความรู้ในการดูแลรักษาเครื่องยนต์การเกษตรเบื้องต้น และให้บริการตัดผมชาย-หญิง ฟรี  กับประชาชนที่มาร่วมโครงการพระดาบสสัญจร
 
 
 
Email ข่าวการศึกษา เยาวชน ศิลปวัฒนธรรม  saowaporn@hotmail.com   และ  bat_mamsao@yahoo.com

หน้าแรก » การศึกษา