วันพุธ ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2567 06:12 น.

การศึกษา

กศน. กทม. เดินหน้า จัดโครงการอาชีพออนไลน์ สู่ดิจิทัลทีวี

วันอังคาร ที่ 02 มิถุนายน พ.ศ. 2563, 15.25 น.

กศน. กทม. เดินหน้า จัดโครงการอาชีพออนไลน์ สู่ดิจิทัลทีวี

 
 
ดร. ปรเมศวร์ ศิริรัตน์ ผู้อำนวยการสำนักงาน กศน.กทม. เปิดเผยว่า สำนักงาน กศน.กทม. ขณะนี้ได้ จัดทำสื่อการสอนอาชีพในรูปแบบของการศึกษาออนไลน์ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัส Covid-19  โดยจัด“โครงการอาชีพออนไลน์ สู่ดิจิทัลทีวี” ซึ่งเมื่อเร็วๆ นี้ ได้มีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ “โครงการอาชีพออนไลน์ กศน. สู่ดิจิทัลทีวี” ช่อง  52  ขึ้น โดย ดร.กนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ได้นำ 1 ใน 6 WOW คือเรื่องของ Good Partnership การเปิดโอกาสให้ภาคีเครือข่ายเข้ามามีบทบาทในการจัดและส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย โดย นำทัพกูรูจิตอาสาในหลายสาขาอาชีพมาเปิดตัวโครงการอาชีพออนไลน์ กศน. แบบสดๆ ในรายการสายใย กศน. ทางสถานีวิทยุโทรทัศน์เพื่อการศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ ETV และออกอากาศคู่ขนานทาง Digital TV ช่อง 52
 
 
ดร.ปรเมศวร์ กล่าวต่อไปว่า ดร.กนกวรรณ วิลาวัลย์  ได้มอบหมายให้สำนักงา กศน. จัดทำชุดวิชาออนไลน์ โดยมุ่งหวังให้ประชาชนสามารถเรียนรู้ได้อย่างอิสระ ทุกที่ทุกเวลา ทุกมิติ และสามารถนำไปต่อยอดในการสร้างงาน สร้างอาชีพ  7 วิชาด้วยกัน คือ   1.อนาคตประเทศไทยกับอาชีพไอที  โดยคุณอั้ม  ศกลภัค  เพ็ชรายุทธพันธ์   2. ก้าวสู่ความสำเร็จด้วยพลังตัวเลข  โดยคุณจิมมี่  ฐกลพัชร์ ลัดดาสิริพร  3. มือถือ สร้างรายได้ โดยคุณโต้ง ธวัชชัย ศิริวราวาท 4.ชีวิตดี๊ ดี ไพ่ภาคพยากรณ์ สร้างสรรค์อาชีพ  โดย คุณจี้ อาภาฎา พัฒนะภูมิ  5. โหราศาสตร์ โดย ดร.ภิญโญ พงศ์เจริญ  6.ไขรหัสลับ ชะตาตัวเอง สู่ความสำเร็จ อย่างมีความสุข  อาจารย์สมชัย เจริญวรเกียรติ 7. ขนมไทยใส่ไอเดีย โดย คุณชญานิศา พิรเดชสกุล   
 
           
ทั้งนี้มั่นใจว่า หากนักนักศึกษา และประชาชนทั่วไปได้เรียนรู้ในชุดวิชาอาชีพออนไลน์ชุดนี้แล้ว เชื่อว่าทุกคนจะสามารถนำไปต่อยอด สร้างรายได้และสร้างสุขให้แก่ครอบครัวได้อย่างแน่นอน  โดยผู้สนใจสามารถติดตามรับชมได้ในหลายช่องทาง คือ Digital TV ช่อง 52 โดยจะเริ่มออกอากาศ 1 กรกฎาคม 2563 นี้ เป็นต้นไป
 
 
Email ข่าวการศึกษา เยาวชน ศิลปวัฒนธรรม  saowaporn@hotmail.com   และ  bat_mamsao@yahoo.com
 
 

หน้าแรก » การศึกษา