วันจันทร์ ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2567 03:31 น.

การศึกษา

มรภ.บ้านสมเด็จฯ จัดแคมเปญรณรงค์เพิ่มวินัยป้องกันการ์ดตก

วันพฤหัสบดี ที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2563, 10.39 น.

มรภ.บ้านสมเด็จฯ จัดแคมเปญรณรงค์เพิ่มวินัยป้องกันการ์ดตก

 
 
ผศ. ดร. ลินดา เกณฑ์มา อธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา ชี้แจงว่า  มหาวิทยาลัยตระหนักถึงการเตรียมพร้อมล่วงหน้าเพื่อรับมือหากเกิดสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 อีกระลอก เพื่อความปลอดภัยของนักศึกษาและบุคลากรทุกคน โดยได้จัดแคมเปญรณรงค์เพิ่มวินัยให้ลงทะเบียนการเข้าใช้สถานที่ส่วนรวมในบริเวณมหาวิทยาลัยตลอดจนสถานที่ต่าง ๆ โดยเช็คอินผ่านแอพพลิเคชั่น “ไทยชนะ” ให้เป็นนิสัย ด้วยการผลิตสื่อประชาสัมพันธ์และให้คณะกรรมการประสานงาน การป้องกันและแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดเชื้อโรคไวรัสโคโรนา (COVID-19) จัดเตรียม QR Code ในสถานที่ต่าง ๆ ภายในมหาวิทยาลัยโดยละเอียด การเพิ่มวินัยนี้จะช่วยให้การลงทะเบียนของทุกคนในมหาวิทยาลัยกลายเป็นวิถีชีวิตใหม่ได้แม้จะออกไปใช้ชีวิตประจำวันภายนอก ถือเป็นสิ่งที่ควรปฏิบัติเพื่อช่วยแบ่งเบาภาระของรัฐบาลและบุคลากรทางการแพทย์ ช่วยชาติและช่วยคนในครอบครัวที่เรารักด้วย”
 
ทั้งนี้ จุดลงทะเบียนเช็คอินภายในมหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา ในปัจจุบันมีไม่น้อยกว่า  20 จุด ได้แก่ ประตูทางเข้ามหาวิทยาลัย ทางเข้าหลักคณะต่าง ๆ สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักกิจการนักศึกษา สำนักประชาสัมพันธ์และสารสนเทศ  สระว่ายน้ำบ้านสมเด็จ และมีแผนเพิ่มเติมการป้องกันมาตราป้องกันให้เข้มข้นมากขึ้น เพื่อให้การติดตามผู้เกี่ยวข้องในการใช้งานสถานที่ส่วนรวมได้ง่ายและรวดเร็วหากเกิดการแพร่ระบาดระลอก 2
 
“นอกจากนี้ มหาวิทยาลัย ยังได้จัดเตรียมแผนรับมือล่วงหน้าสำหรับการเปิดภาคเรียนในปีการศึกษา 2563 ในวันที่ 15 สิงหาคมนี้ สร้างความพร้อมของคณาจารย์และนักศึกษา ด้วยมาตรการการพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนออนไลน์ รองรับการใช้งานในอนาคต และติดตามสุขภาพของนักศึกษา คณาจารย์และเจ้าหน้าที่ รวมทั้งคณะนักศึกษาต่างชาติใกล้ชิดอย่างต่อเนื่องด้วยความห่วงใยและปรารถนาดีต่อสมาชิกบ้านสมเด็จเจ้าพระยาทุกคน เพื่อให้สมาชิกมีความปลอดภัยและส่งต่อแนวทางปฏิบัติที่ถูกต้องแก่ผู้ใกล้ชิด ความตระหนักรู้และคำนึงถึงส่วนรวมมากที่สุดตามนโยบายของรัฐบาล”
 
 
 
Email ข่าวการศึกษา เยาวชน ศิลปวัฒนธรรม  saowaporn@hotmail.com   และ  bat_mamsao@yahoo.com

หน้าแรก » การศึกษา