วันจันทร์ ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2567 17:58 น.

การศึกษา

มทส.เตรียมความพร้อมนักศึกษาก่อนออกสู่สถานประกอบการ

วันศุกร์ ที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2563, 12.33 น.

มทส.เตรียมความพร้อมนักศึกษาก่อนออกสู่สถานประกอบการ

 
     
รศ.เรืออากาศเอก ดร.กนต์ธร ชำนิประศาสน์ รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการและพัฒนาความเป็นสากล มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี (มทส.) เป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการระหว่าง มหาวิทยาลัย กับ บริษัทจัดหางาน จ๊อบบีเคเค ดอท คอม จำกัด โดย นายทัศไนย เหมือนเสน ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ   ในการแลกเปลี่ยนถ่ายทอดการจัดการเรียนการสอนด้านสหกิจศึกษา และเตรียมความพร้อมนักศึกษาก่อนออกสู่สถานประกอบการตลาดแรงงานยุคดิจิทัล   เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม 2563 ณ ห้องสารนิเทศ อาคารบริหาร มทส.
 
 ทั้งนี้มหาวิทยาลัย มีนโยบายที่ชัดเจนนับแต่เปิดดำเนินการในการพัฒนานักศึกษาให้มีสมรรถนะที่สอดคล้องตรงตามความต้องการของสถานประกอบการ  โดยได้รับความร่วมมือ และช่วยเหลือจากสถานประกอบการในการรับนักศึกษาของมหาวิทยาลัยไปปฏิบัติงานสหกิจศึกษา เปิดโอกาสให้นักศึกษาเรียนรู้การทำงานผ่านประสบการณ์จริง ซึ่งได้รับการพิสูจน์แล้วว่าทั้งสถานประกอบการ มหาวิทยาลัย และนักศึกษาต่างได้รับประโยชน์ร่วมกัน กล่าวคือ นักศึกษาได้รู้จักตน รู้จักคน และรู้จักงาน ขณะที่มหาวิทยาลัยได้บัณฑิตพึงประสงค์ที่พร้อมทำงานทันที และสถานประกอบการได้ช่องทางคัดเลือกบุคคลที่ตรงตามความต้องการเข้าบรรจุเป็นพนักงาน
 
ความร่วมมือระหว่างมหาวิทยาลัย กับบริษัท จัดหางาน จ๊อบบีเคเค ดอท คอม จำกัด มีความสนใจตรงกันในการร่วมมือด้านการจัดการเรียนการสอนสหกิจศึกษากับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารีในการเตรียมความพร้อมของนักศึกษาก่อนออกสู่สถานประกอบการ ผ่านรูปแบบกิจกรรม อาทิ การให้ความรู้ด้านต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับสถานการณ์แรงงาน ตลาดแรงงานในยุคดิจิทัล เทคนิคการสมัครงาน การสัมภาษณ์งาน  การแลกเปลี่ยนความร่วมมือด้านการจัดสหกิจศึกษา เพื่อเป็นการขยายโอกาสการให้บริการแก่นักศึกษาที่กำลังจะสมัครงานสหกิจศึกษา และเพิ่มช่องทางการหาตำแหน่งงานด้านสหกิจศึกษา รวมทั้งเพื่อให้นักศึกษาที่กำลังจะจบการศึกษาและศิษย์เก่าได้งานทำตามศักยภาพตรงต้องการของสถานประกอบการมากที่สุด
 
 
Email ข่าวการศึกษา เยาวชน ศิลปวัฒนธรรม  saowaporn@hotmail.com   และ  bat_mamsao@yahoo.com

หน้าแรก » การศึกษา