วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 05:07 น.

การศึกษา

ราชภัฏโคราชผลิตหลักสูตรสำเร็จรูป เสิร์ฟความสำเร็จสู่โรงเรียน

วันพุธ ที่ 03 มีนาคม พ.ศ. 2564, 18.52 น.
ราชภัฏโคราชผลิตหลักสูตรสำเร็จรูป เสิร์ฟความสำเร็จสู่โรงเรียน
 
 
มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา ร่วมกับ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ถ่ายทอดสดการอบรม โครงการพัฒนาคุณภาพการศึกษาตามแนวคิดเชิงคำนวณ บูรณาการร่วมกับรายวิชาคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี สำหรับโรงเรียนขนาดเล็กกลุ่มโรงเรียนควบรวมแล้ว ระยะที่ 3 สรุปผลการพัฒนาและประกวดโรงเรียน Best Practice ระดับประเทศ  โดยได้รับเกียรติจาก ผศ.ดร. อดิศร เนาวนนท์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา ประธานพิธีเปิดและบรรยายพิเศษ เรื่อง การยกระดับคุณภาพการจัดการศึกษาของโรงเรียนขนาดเล็ก พร้อมกันนี้ยังมีการสะท้อนผลการจัดการศึกษาโดยใช้สื่อบูรณาการสร้างสรรค์ โดย ดร.โชติมา  หนูพริก ผู้อำนวยการกลุ่มพัฒนาการศึกษาสำหรับผู้ที่มีความสามารถพิเศษ สำนักวิชาและมาตรฐานการศึกษา สพฐ.และคณะ
 
จากนั้นเป็นการนำเสนอผลการนิเทศติดตามโรงเรียนตามโครงการของศึกษานิเทศก์ดีเด่น และการประกวดผลงาน Best Practice ระดับประเทศ ผลปรากฎว่า โรงเรียนบ้านไม้สลี สพป.ลำพูนเขต 2 ได้รับรางวัลชนะเลิศ โรงเรียนบ้านหนองอีเก้งฯ สพป.เลย เขต 2 ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 โรงเรียนบ้านหัวลำพู สพป.นครศรีธรรมราช เขต 3 ได้รับรางวัล รองชนะเลิศอันดับ 2 และ โรงเรียนบ้านคุยผงดงน้อย , โรงเรียนบ้านบ่อไทยสามัคคี สพป.นครสวรรค์ เขต 3 ได้รับรางวัลชมเชย
 
โครงการนี้ส่งผลให้เกิดการยกระดับคุณภาพการศึกษา ด้วยความร่วมมือระหว่างสถาบันฝ่ายผลิตครูและหน่วยงานที่ใช้ครู  โดยการกำหนดเป้าหมายร่วมกันในการพัฒนาทรัพยากรในวัยเรียน ซึ่งจะเติบโตเป็นทุนมนุษย์ของประเทศชาติ  ด้วยการสร้างโอกาสให้เด็กทุกคนได้รับการศึกษาที่มีคุณภาพอย่างแท้จริง เพื่อให้มีคุณลักษณะของผู้เรียนในศตวรรษที่ 21  
 
 
 
Email ข่าวการศึกษา เยาวชน ศิลปวัฒนธรรม  saowaporn@hotmail.com   และ  bat_mamsao@yahoo.com

หน้าแรก » การศึกษา