วันพุธ ที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 07:55 น.

การศึกษา

ศิษย์เก่าม.มหิดล 8 ท่าน รับรางวัล "มหิดลทยากร" ประจำปี 2565

วันพุธ ที่ 08 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566, 16.04 น.

ศิษย์เก่าม.มหิดล 8 ท่าน รับรางวัล "มหิดลทยากร" ประจำปี 2565

          

มหาวิทยาลัยมหิดล ได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร รัชกาลที่ 9 ในการพระราชทานนาม “มหิดล” ให้เป็นนามมหาวิทยาลัยอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 2  มีนาคม 2512 ซึ่งมหาวิทยาลัยมหิดล ได้มีการพัฒนาหลักสูตรการเรียนการสอนมาอย่างต่อเนื่องเพื่อตอบสนองความต้องการของสังคม  อีกทั้งส่งเสริมงานวิจัยในสาขาที่เชี่ยวชาญให้มีมาตรฐานระดับสากลพร้อมที่จะก้าวสู่การเป็นมหาวิทยาลัยระดับโลกอย่างยั่งยืน ปัจจุบันมีศิษย์เก่าที่สำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยมหิดล หลากหลายสาขาอาชีพ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ มีผลงานที่เป็นประจักษ์ เป็นต้นแบบที่ดีให้กับสาธารณชน อันเป็นการสร้างคุณประโยชน์ต่อส่วนรวม อีกทั้งเป็นที่ยอมรับแก่วิชาชีพและสังคม นั้น 

                

สมาคมศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยมหิดล ในพระบรมราชูปถัมภ์ มหาวิทยาลัยมหิดล จึงได้มอบรางวัล “มหิดลทยากร” ประจำปี 2565 ให้แก่ศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยมหิดล ที่มีคุณธรรม และจริยธรรมแห่งวิชาชีพ บำเพ็ญประโยชน์ต่อส่วนรวม และประสบผลสำเร็จทางด้านวิชาการและการดำรงชีวิต รวมทั้ง สร้างประโยชน์ให้กับสังคม ทั้งในระดับชาติและนานาชาติ ทั้งสิ้น 8 ท่าน ดังนี้

 

คุณหญิงกรกช มีเพียร คณะพยาบาลศาสตร์  , รองศาสตราจารย์ ดร.จักรกฤษณ์ ศิวะเดชาเทพ คณะสาธารณสุขศาสตร์ , ศาสตราจารย์เกียรติคุณ นายแพทย์ประมุข มุทิรางกูร คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล , ศาสตราจารย์ ดร. นายแพทย์ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล , ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ไพโรจน์ เปรมปรีดิ์ คณะวิทยาศาสตร์ ,ศาสตราจารย์เกียรติคุณ นายแพทย์วินิต พัวประดิษฐ์ คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี , ดร.สามารถ รัตนสาคร วิทยาลัยราชสุดา , พลอากาศเอก นายแพทย์อวยชัย เปลื้องประสิทธิ์ คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล

          

โดยทั้ง 8 ท่าน จะเข้ารับรางวัล “มหิดลทยากร” ในงาน 54 ปี วันพระราชทานนาม 135 ปีมหาวิทยาลัยมหิดล โดยจะจัดขึ้นในวันที่ 2 มีนาคม 2566 ณ หอประชุมมหิดลสิทธาคาร มหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา พร้อมนี้ได้มีพิธีมอบรางวัลคนดีศรีมหิดล รางวัลอาจารย์ตัวอย่าง รางวัลผู้มีผลงานการประดิษฐ์ที่ได้รับสิทธิบัตรฯ รางวัล MU Researcher of the Year 2023 รางวัลข้าราชการลูกจ้าง และพนักงานมหาวิทยาลัยดีเด่น และมอบเข็มเครื่องหมายมหาวิทยาลัยมหิดล

 

 

ส่งข่าวได้ที่  email : saowaporn12345@gmail.com   ,  saowaporn@hotmail.com   และ  bat_mamsao@yahoo.com

 
 

หน้าแรก » การศึกษา