วันอาทิตย์ ที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2567 03:20 น.

การศึกษา

“รมช.สุรศักดิ์” เปิดงานแลกเปลี่ยนเรียนรู้ Kick Off  Soft Power

วันพฤหัสบดี ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567, 17.40 น.

“รมช.สุรศักดิ์” เปิดงานแลกเปลี่ยนเรียนรู้ Kick Off  Soft Power  ชื่นชม สพป.อยุธยา เขต 2 ดึง Soft Power เป็นสื่อการเรียนรู้ ลั่น สอดรับนโยบายรัฐบาล

เมื่อวันพฤหัสบดี ที่ 28 มีนาคม 2567 นายสุรศักดิ์ พันธ์เจริญวรกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานเปิดงานการจัดกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ Kick Off Soft Power การจัดการเรียนรู้ โดยใช้ Soft Power เป็นสื่อการเรียนรู้ ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล อยุธยา  โดยมีนายกมล  รอดคล้าย ประธานคณะทำงาน​ รมช.ศธ  นายสุรินทร์  มั่นประสงค์ ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน​ ​ร่วมคณะมาด้วย​  และมี​ ว่าที่ร้อยเอก​ทิณกรณ์  ภูโทถ้ำ ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาพระนครศรีอยุธยา​  นายนพคุณ  ลักคนาวิเชียร ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพระนครศรีอยุธยา เขต 2 บุคลากรทางการศึกษา ผู้ปกครอง​ และนักเรียน ร่วมให้การต้อนรับ

นายสุรศักดิ์ กล่าวว่า ตนมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มาเป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ Kick Off Soft Power การจัดการเรียนรู้โดยใช้ SoftPower เป็นสื่อการเรียนรู้ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา (สพป.) พระนครศรีอยุธยา เขต 2 ในวันนี้ อาหาร (Food) ภาพยนตร์และวีดิทัศน์ (Film) การออกแบบแฟชั่นไทย (Fashion) ศิลปะการป้องกันตัวแบบไทย (Fight) และ เทศกาลประเพณีไทย (Festival) ทั้งยังขอชื่นชมสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพระนครศรีอยุธยา เขต 2 ที่ได้ตระหนักและเห็นความสําคัญของการส่งเสริมการนํา Soft Power มาใช้เป็นสื่อในการจัดการเรียนรู้ให้กับผู้เรียน ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาล การนํากิจกรรม   5 F ของ Soft Power เป็นสื่อการเรียนรู้ ซึ่งจะส่งผลให้นักเรียนนําความรู้ที่ได้รับ ไปประยุกต์ใช้กับชีวิตประจำวัน รักความเป็นไทย สามารถสร้างอาชีพและมีรายได้ระหว่างเรียนได้เป็นอย่างดี 

“ขอขอบคุณท่านผู้บริหาร คณะผู้ดําเนินงาน คุณครู ตลอดจนผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทุกท่าน ที่ได้ร่วมกันจัดกิจกรรมในวันนี้ ผมขอเป็นกําลังใจให้กับทุกท่านในการพัฒนาคุณภาพการศึกษา และขอให้การจัดกิจกรรมในครั้งนี้บรรลุตามวัตถุประสงค์ทุกประการ บัดนี้ได้เวลาอันเหมาะสมแล้ว ขอเปิดกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ Kick Off Soft Power การจัดการเรียนรู้โดยใช้ Soft Power เป็นสื่อการเรียนรู้ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาพระนครศรีอยุธยา เขต 2 ณ บัดนี้” รมช.ศึกษาธิการ กล่าว

จากนั้น​ รมช.ศธ.พร้อมคณะได้เดินเยี่ยมชมบูธกิจกรรมพร้อมพบปะพูดคุยกับผู้บริหาร