วันเสาร์ ที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 02:12 น.

การศึกษา

“ศศินทร์” จัดงาน SasinIEW เสริมพลังผู้ประกอบการเพื่ออนาคตที่ยั่งยืน

วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567, 15.48 น.

“ศศินทร์” จัดงาน SasinIEW  เสริมพลังผู้ประกอบการเพื่ออนาคตที่ยั่งยืน

 

Sasin School of Management (สถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจ ศศินทร์ แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย) ประกาศจัดงาน Sasin Impact Entrepreneurship Week 2024 (SasinIEW) ระหว่างวันที่ 19-23 มิถุนายน 2567 เพื่อเป็นเวทีที่เปิดกว้างสำหรับ สถาบันการศึกษา ผู้ประกอบการ สตาร์ทอัพ นักลงทุน บริษัท หน่วยงานภาครัฐ ผู้กำหนดนโยบาย ผู้นำทางการเมือง NGO และประชาชนทั่วไปได้มารวมตัวกันเพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ประสบการณ์ และข้อมูลเชิงลึก เพื่อส่งเสริมนวัตกรรม  พร้อมทั้งยังสนับสนุนให้เกิดความร่วมมือจากผู้ประกอบการ รวมถึงผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในการผลักดันให้เกิดการเปลี่ยนเเปลงในเชิงเศรษฐกิจ เเละสังคมทั้งในประเทศไทยเเละนานาชาติ

 

สำหรับงาน (Sasin Impact Entrepreneurship Week 2024) : SasinIEW ประกอบไปด้วยสามงานหลัก ๆ คือ 1. GCEC New Frontiers: Bangkok Summit 2024 (GCEC 2024): การประชุมเพื่อส่งเสริมผู้ประกอบการนานาชาติ GCEC New Frontier: Bangkok Summit 2024  จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทย และในระดับภูมิภาคเอเชีย โดยศศินทร์ ได้รับเกียรติจาก Global Consortium of Entrepreneurship Centers (GCEC) ประเทศสหรัฐอเมริกา ให้เป็นผู้จัดงาน โดยรวบรวมผู้นำที่มีวิสัยทัศน์ ผู้ประกอบการ และนักนวัตกรรมจากทั่วโลก  ซึ่งในงานนี้เปิดรับไอเดียใหม่เเละแนวคิดทางธุรกิจที่แตกต่างระหว่างชาติตะวันตกและตะวันออก พร้อมทั้งเน้นย้ำปรัชญาทางเศรษฐกิจและความยั่งยืนให้ไปสู่ระดับเอเชียและระดับโลก โดยมีผู้บรรยายจากนานาประเทศที่มีความรู้ความชำนาญมาร่วมงาน ภายใต้ธีม "Inclusive Entrepreneurship Driving Impact"

               

2. Bangkok Business Challenge 2024 (BBC 2024) powered by SCG Chemicals การแข่งขันประกวดแผนธุรกิจภาคภาษาอังกฤษที่มีมายาวนานที่สุดในเอเชีย ซึ่ง BBC 2024 เปิดรับผู้เข้าแข่งขันระดับอุดมศึกษาและระดับบัณฑิตศึกษา ชิงชนะเลิศรางวัลเกียรติคุณถ้วยพระราชทาน และรางวัลพระราชทาน ด้านการพัฒนาอย่างยั่งยืน พร้อมเงินรางวัลรวม 1.5 ล้านบาท มีทีมนำแผนธุรกิจที่ได้นำเสนอในการแข่งขันนี้ไปต่อยอดดำเนินธุรกิจจริงและประสบความสำเร็จทั้งในระดับประเทศและต่างประเทศมากมาย

 

3. Family Enterprise Case Competition - Asia Pacific 2024 (FECC-AP 2024): การแข่งขันประกวดแผนธุรกิจผ่านกรณีศึกษาที่มุ่งเน้นไปที่วิสาหกิจครอบครัวสำหรับนิสิตนักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษาในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก  ผู้เข้าร่วมการแข่งขันจะได้ใช้ความรู้และความเชี่ยวชาญของตนเองในการระดมความคิดเพื่อแก้ไขปัญหาธุรกิจ ซึ่งร่วมด้วยคณะกรรมการตัดสินอันทรงเกียรติและมีชื่อเสียงในแวดวงธุรกิจ ร่วมกันตัดสินว่า ทีมผู้แข่งขันที่มีความรู้ความเข้าใจ ในการวิเคราะห์ และนำเสนอหลักการแก้ปัญหาได้ดีที่สุด ซึ่งผู้ชนะจะได้รับสิทธิเข้าร่วมกับการแข่งขัน FECC 2025 ที่รัฐเวอร์มอนต์ ประเทศสหรัฐอเมริกา

 

ศศินทร์ พร้อมสนับสนุนและเป็นพลังในการขับเคลื่อนผู้ประกอบการทั่วโลกพร้อมทั้งอำนวยความสะดวกในการสร้างเครือข่ายความร่วมมือในทุกภาคส่วน เช่น บุคลากรทางการศึกษา เช่น คณาจารย์ นักวิชาการและนักวิจัย หน่วยงานเอกชน เช่น องค์กรภาคเอกชน ผู้ประกอบการ และผู้กำหนดนโยบาย ซึ่งจะช่วยส่งเสริมองค์ความรู้ทางด้านกระบวนทัศน์ในการพัฒนาทางธุรกิจ และพร้อมเป็นหนึ่งในพื้นที่สำหรับการแลกเปลี่ยนความคิดและการปฏิบัติสำหรับธุรกิจที่ทำกำไรได้อย่างครอบคลุมโดยมีผลกระทบเชิงบวกในระดับองค์กร สู่ระดับสังคม สิ่งแวดล้อม สร้างมูลค่าทางธุรกิจในแง่ของผลตอบแทนทางการเงิน

           

ส่งข่าวได้ที่  email : saowaporn12345@gmail.com   และ  bat_mamsao@yahoo.com

 

หน้าแรก » การศึกษา