วันอังคาร ที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 20:11 น.

การศึกษา

สำนักงานศึกษาธิการภาค 17 อบรมสถานศึกษาพอเพียงสู่

วันอังคาร ที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2567, 18.01 น.

สำนักงานศึกษาธิการภาค 17 อบรมสถานศึกษาพอเพียงสู่

                 

นายวัลลภ  ไม้จำปา รองศึกษาธิการภาค 17 มอบหมายให้ นางสาวสุวรรณ จุลมั่ง  ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านการศึกษา สำนักงานศึกษาธิการภาค 17 เป็นประธานในพิธีเปิดการอบรมเชิงปฏิบัติการการพัฒนาสถานศึกษาพอเพียงสู่ศูนย์การเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงด้านการศึกษาตามแนวพระบรมราโชบายด้านการศึกษาของในหลวงรัชกาลที่ 10 ที่ห้องประชุมมาร์คอร์  โรงแรมไอยรา แกรนด์ พาเลซ  อำเภอเมืองพิษณุโลก  จังหวัดพิษณุโลก

 

ทั้งนี้ สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ได้มอบสำนักงานศึกษาธิการภาค 17 ดำเนินโครงการสร้างและส่งเสริมความเป็นพลเมืองดีตามรอยพระยุคลบาทด้านการศึกษาสู่การปฏิบัติในพื้นที่รับผิดชอบของสำนักงานศึกษาธิการภาค 17 โดยหนึ่งในกิจกรรมภายใต้โครงการดังกล่าว ได้กำหนดให้ดำเนินกิจกรรมการจัดอบรมเชิงปฏิบัติการการพัฒนาสถานศึกษาพอเพียง   สู่ศูนย์การเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงด้านการศึกษาตามแนวพระบรมราโชบายด้านการศึกษาของในหลวงรัชกาลที่ 10 ในพื้นที่รับผิดชอบของสำนักงานศึกษาธิการภาค 17 ประกอบด้วย จังหวัดตาก พิษณุโลก เพชรบูรณ์ สุโขทัย และอุตรดิตถ์

 

การจัดกิจกรรมดังกล่าว เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงมาประยุกต์และบูรณาการในการจัดกระบวนการเรียนการสอน และสามารถขยายผลสู่ผู้เรียนให้ผู้เรียนมีคุณลักษณะความเป็นพลเมืองดี และคุณลักษณะอันพึงประสงค์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เป็นการน้อมนำพระราชปณิธานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 10 ‘สืบสาน รักษา ต่อยอด’ สู่วิถีชีวิตพอเพียง สร้างสมดุลการใช้ชีวิต อันเป็นองค์ประกอบสำคัญของการพัฒนาความเป็นพลเมืองดี มีนายเจริญฤทธิ์  จันทร์เจริญ อดีตศึกษานิเทศก์ชำนาญการพิเศษ และผู้ทรงคุณวุฒิการประเมินศูนย์การเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงกระทรวงศึกษาธิการ มาเป็นวิทยากรให้ความรู้และนำประสบการณ์มาจัดกิจกรรมดังกล่าว ผู้เข้ารับการอบรมประกอบด้วย ผู้บริหาร ครู จากสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา, สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา (สพป.), สำนักงานส่งเสริมการเรียนรู้จังหวัด (สกร.), สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.), สำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ (สศศ.), บุคลากรสำนักงานศึกษาธิการจังหวัด (ศธจ.) และบุคลากรสำนักงานศึกษาธิการภาค 17 จำนวน ทั้งสิ้น 70 คน.

 

ส่งข่าวได้ที่  email : saowaporn12345@gmail.com   และ  bat_mamsao@yahoo.com

หน้าแรก » การศึกษา

Top 5 ข่าวการศึกษา