วันเสาร์ ที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 15:50 น.

การศึกษา

คัดเลือกนักเรียนผู้รับทุนพระราชทานฯ ม.ท.ศ. รุ่นที่ 16 ระดับภาค

วันเสาร์ ที่ 04 พฤษภาคม พ.ศ. 2567, 05.45 น.

คัดเลือกนักเรียนผู้รับทุนพระราชทานฯ ม.ท.ศ. รุ่นที่ 16 ระดับภาค

 

 

ที่ห้องประชุมพระราชรัตนมุนี สำนักงานศึกษาธิการภาค 17 อำเภอเมืองพิษณุโลก จังหวัดพิษณุโลก นายภูสิต สมจิตต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ประธานการประชุมคณะกรรมการพิจารณากลั่นกรองผู้ขอรับทุนการศึกษาพระราชทานโครงการทุนการศึกษา พระราชทาน ม.ท.ศ. รุ่นที่ 16 ปี 2567 ระดับภาค ( จังหวัดตาก พิษณุโลก เพชรบูรณ์ สุโขทัย และอุตรดิตถ์)  โดยมีนายศิริวัฒน์ บุปผาเจริญ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ นายสมชัย กิจเจริญรุ่งโรจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก นางพัชรี ศาลาศิลป์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ นางสาวสรินรัตน์ เกิดสกุลรุ่งโรจน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย พร้อม ว่าที่ร้อยตรีเจษฎาภรณ์ พรหนองแสน ผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการ รักษาการในตำแหน่งศึกษาธิการภาค 17 ในฐานะเลขานุการ เข้าร่วมในการประชุม โดยมีแนวทางการขับเคลื่อนงานโครงการทุนการศึกษาพระราชทาน ม.ท.ศ. ตามหลักเกณฑ์จะต้องกระจายโอกาสให้ทั่วถึงทุกสังกัดให้กลุ่มเป้าหมายผู้รับทุนซึ่งเป็นนักเรียนที่จบชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ปีการศึกษา 2566 ผลการเรียนดีมีคะแนนเฉลี่ยไม่ต่ำกว่า 3.00 เป็นผู้ประพฤติดี มีความสามารถ มุ่งมั่นจะเรียนต่อและพร้อมที่จะเข้ารับการฝึกและพัฒนาศักยภาพ

 

ทั้งนี้ คุณสมบัติสำคัญคือการมีทัศนคติที่ดีถูกต้องดีงาม จงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ เนื่องจากโครงการทุนการศึกษาพระราชทานสมเด็จพระบรมโอรสาธิราช ฯ สยามมกุฎราชกุมาร (ม.ท.ศ.) เป็นโครงการที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระราชดำริให้ดำเนินการด้วยพระราชทรัพย์ส่วนพระองค์ และเงินที่ราษฎรทูลเกล้าทูลกระหม่อมถวาย โดยเสด็จพระราชกุศล และจัดตั้งมูลนิธิทุนการศึกษาพระราชทาน สมเด็จพระบรมโอรสาธิราช ฯ สยามมกุฎราชกุมาร ขึ้น เรียกโดยย่อว่า ม.ท.ศ. ตั้งแต่ปี 2552 โดยทรงเป็นองค์ประธานกรรมการมูลนิธิ ฯ

 

ในการนี้ สำนักงานศึกษาธิการภาค 17 จะคัดเลือกนักเรียนผู้ที่มีคุณสมบัติตรงตามหลักเกณฑ์ โดยเหลือรายชื่อผู้กลั่นกรอง จำนวน 8 รายชื่อ และสำรอง 3 รายชื่อ เป็นตัวแทนระดับภาค เพื่อนำนักเรียนเข้าสู่กระบวนเสนอชื่อไปยังสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติต่อไป.

 

ส่งข่าวได้ที่  email : saowaporn12345@gmail.com   และ  bat_mamsao@yahoo.com

หน้าแรก » การศึกษา