วันจันทร์ ที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 00:27 น.

การศึกษา

ราชมงคลพระนคร จัดเสวนาองค์ความรู้ดอกไม้กินได้ในประเทศไทย

วันอังคาร ที่ 07 พฤษภาคม พ.ศ. 2567, 15.53 น.

ราชมงคลพระนคร จัดเสวนาองค์ความรู้ดอกไม้กินได้ในประเทศไทย

 

สาขาวิชาเทคโนโลยีสุขภาพ เครื่องสำอางและการชะลอวัย คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร  ขอเชิญผู้สนใจเข้าร่วมเสวนาเผยแพร่และแลกเปลี่ยนเรียนรู้แบบออนไลน์   “องค์ความรู้ดอกไม้กินได้ในประเทศไทยเพื่อเพิ่มมูลค่าและอัตลักษณ์แก่อาหาร” ภายใต้โครงการวิจัยเรื่อง  “การประเมินความเสี่ยงและความปลอดภัย คุณค่าทางอาหาร ฤทธิ์ทางเภสัชวิทยา และคุณภาพทางประสาทสัมผัสของดอกไม้กินได้สดและอัดแห้ง" ในวันที่ 27 พฤษภาคม 2567 เวลาม 13.00-16.00 ณ  ห้องประชุมออนไลน์ ผ่านระบบ Zoom  รับผู้สนใจจำนวน 500 คน  เข้าร่วมฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย สนับสนุนทุนวิจัยโดยสำนักงานพัฒนาการวิจัยการเกษตร (องค์การมหาชน) ประจำปีงบประมาณ 2566 

 

โดยหัวข้อการเสวนา ประกอบด้วย  ดอกไม้กินได้ กินเพื่อเป็นอาหารกาย อาหารตา อาหารใจ และกินเป็นยา  เกณฑ์การคัดเลือกดอกไม้กินได้/กินไม่ได้ คุณค่าทางโภชนาการของดอกไม้กินได้ ฤทธิ์ในการต้านอนุมูลอิสระ สารประกอบฟีนอลิก (phenolic) ปริมาณแร่ธาตุ  สารประกอบที่ให้กลิ่นและสรรพคุณของดอกไม้กินได้  ความปลอดภัยในการกินดอกไม้กินได้ ปริมาณโลหะหนักและยาฆ่าแมลงตกค้าง การปนเปื้อนทางจุลชีพ  การทดสอบทางประสาทสัมผัสของดอกไม้กินได้ การพัฒนาดอกไม้กินได้เป็นยา เมนูหลากหลายจากดอกไม้กินได้  แนวทางเลือกปลูกและการดูแลดอกไม้กินได้ 

 

พร้อมร่วมพูดคุยเสวนากับเกี่ยวกับดอกไม้กินได้ จาก มอร์แกนิคฟาร์ม วังน้ำเขียว , Flower you can eat จ.เชียงใหม่ , สาขาวิชาการพยาบาลจิตเวชและสุขภาพจิต วิทยาลัยพยาบาลพบรมราชชนนี จ.สุพรรณบุรี และผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับโลหะหนักตกค้างในอาหาร มหาวิทยาลัยพะเยา

 

ผู้สนใจลงทะเบียนเข้าร่วมงานเสวนาที่ลิงก์   https://forms.gle/YY3JRGeeU8eUfcrRA    สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ โทรศัพท์ 063 190 4373  ดูรายละเอียดที่  เพจสาขาวิชาเทคโนโลยีสุขภาพ เครื่องสำอางและการชะลอวัย https://www.facebook.com/hcatscirmutp

            

                       ส่งข่าวได้ที่  email : saowaporn12345@gmail.com   และ  bat_mamsao@yahoo.com

หน้าแรก » การศึกษา