วันเสาร์ ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567 06:35 น.

บันเทิง

"ชมพู่" น้อมรับ กระแสวิจารณ์อุ้มลูก

วันอังคาร ที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2561, 11.18 น.

 

"ชมพู่" น้อมรับ
กระแสวิจารณ์อุ้มลูก

 

เรียกว่าเป็นคุณแม่ที่เจอดราม่าอยู่เรื่อยๆ สำหรับคุณแม่ซุปตาร์ "ชมพู่ อารยา" ล่าสุดโดนวิจารณ์หนักเรื่องท่าอุ้มลูกอีกแล้ว ว่าไม่เหมาะสม พอมีโอกาสได้เจอ "ชมพู่" เจ้าตัวเลยเปิดใจให้ฟัง พร้อมเล่าพัฒนาการลูกแฝดให้ฟัง

 

เป็นไงบ้างลงตัวหรือยัง? “ตอนนี้ก็รู้สึกลงตัวขึ้น แต่คงไม่ลงตัว 100 เปอร์เซ็นต์หรอก ชีวิตเราไม่มีวันเหมือนเดิมอีกแล้ว ก็รู้สึกว่ามันคล่องตัวมากขึ้น มันสนิทกันแล้วค่ะ 6 ก.พ.นี้จะคบ 5 เดือนเต็มแล้ว "พัฒนาการของน้องเป็นยังไงบ้าง?" จะต่างกัน ถึงแม้จะเกิดมาพร้อมกันเป็นแฝด จะมีคนนี้ทำอย่างนี้ได้ คนนี้ก็จะนำอีกเรื่องหนึ่งก็ไม่เหมือนกัน แปลกมาก หลักๆ ก็คือจำสมาชิกในบ้านได้ เล่นมากขึ้น ห่วงเล่น ไม่ยอมนอน สายฟ้าก็แสบ ส่วนพายุก็สมชื่อ ส่วนมากเขาจะนิ่งๆ เวลาพายุเข้าก็แรงอยู่”  เราติดลูกมั้ย? “ติดลูกมากค่ะ แอบนอยด์ว่าหายไปนานลืมหน้า มันจะมีห่วง ตอนนี้ไม่กล้าไปไหนนาน ไม่ได้เข้าข้างตัวเองนะ ติดแม่มากกว่า แต่เวลาเขาได้ยินเสียงพ่อก็รู้ว่าต้องอ้อนใส่ พ่อก็จะชื่นใจ ซึ่งแต่ละคนก็จะมีคาแรคเตอร์คนละแบบค่ะ”

 

 

พี่น็อตประคบประหงมลูกมั้ย?“ไม่ค่อยนะ เขาอยากให้ลูกเขาลุยๆ แมนๆ แต่ถ้าเราจะซอฟต์มากกว่า จะใช้ความนุ่นนวล เพราะเราเป็นผู้หญิง ถึงลูกเราเป็นผู้ชาย ก็อยากให้เขามีมุมอ่อนโยน ออกนอกบ้านมากขึ้นค่ะ กลายเป็นเด็กติดเที่ยวค่ะ สมมติว่าหยิบเป้หรือรถเข็นออกมา เขาก็รู้ว่าได้ออกข้างนอก ก็ดีใจ ตีขา หรือบางทีแต่งตัวให้เขาเสร็จแต่ไม่พาเขาออกซักที เขาก็จะร้อง เหมือนว่าทำไมยังไม่ออก” เพื่อนๆรักเยอะ? “เพื่อนๆ เอ็นดูเยอะ ก็ซื้อของมาฝาก น้าๆ ทั้งหลายอยากให้ใส่ที่ซื้อมา เพิ่งจะมาเริ่มสนุกกับการแต่งตัวเขาช่วงหลังๆ ช่วงแรกๆ เขาเล็กมาก เราเน้นเรื่องความสบายเป็นหลักมากกว่าเพราะว่าไปถมเขามาก เด็กก็ไม่สบายตัว ยังไงก็ต้องนึกถึงหลักความเป็นจริงว่าเด็กยังไม่รู้เรื่องอะไรหรอก ว่ามันเท่ ไม่เท่ ก็ต้องให้เขาสบายด้วย” เห็นว่าแจ็ค แฟนฉันขออุ้มน้องด้วยเราว่ายังไง?"ก็บอกเขาไปแล้วว่าให้คุยกับคุณพ่อแล้วกัน ส่วนที่คุณพ่อตอบว่าแล้วแต่คุณแม่เลย คือคุณพ่อเขาไม่รู้ว่าคุณแจ็คเขาเป็นสายนี้ แต่พอเห็นเขาไปตอบ เราเลยส่งผลงานของแจ็คให้เขาดู คุณพ่อก็บอกว่า อ้าวเหรอ พี่ไม่รู้ว่าเขาเป็นคนแบบนี้(หัวเราะ)”

 

 

ล่าสุดโดนดราม่าอุ้มลูกด้วย?"มีคนเล่าให้ฟังแล้วค่ะ แต่ชมไม่ได้ไปตาม พอมีลูกเราก็ยิ่งไม่มีเวลาเลย คือเป็นดาราต้องทำใจเนอะ เพราะจะมีคนช่วยเลี้ยงลูกเยอะมาก ถ้าด้วยความเป็นห่วงก็ขอบคุณค่ะ แต่ด้วยสัญชาตญาณความเป็นแม่ อะไรหลายๆ อย่างเราจะรู้จังหวะเขา รู้ว่าเขาชอบอะไร ลูกชมสองคนยังต้องอุ้มไม่เหมือนกันเลย เขาชอบอะไรไม่เหมือนกันเลย แต่ก็ขอบคุณทุกคนค่ะ”

 

มีเวลาสวีทกับพี่น็อตมั้ย? “มันไม่เหมือนเดิมจริงๆ นะ เราต้องยอมรับ แต่มันก็เป็นความสุขอีกอย่าง จากที่เคยเป็นเรื่องของเราสองคน แต่ตอนนี้เราต้องมาคุย มาแชร์เรื่องลูก วันๆ ก็ส่งแต่รูปและคลิปลูก จากที่เมื่อก่อนเคยพูดถึงแต่เรื่องของตัวเองกัน มันก็จะเปลี่ยนไปอีกรูปแบบ มีลูกแล้วมันดีจริง ช่วงแรกๆ ชมไม่ได้ไปไหนเลยและไม่กล้าไปไหนไกล แต่ที่เห็นว่าชมไปไหน คือเราต้องรีบไปแล้วรีบกลับบ้าน ก็ต้องออกจากบ้านบ้างไม่งั้นจะเป็นบ้าตาย แต่ไม่กล้าไปไหนไกล " มีเวลาไปดินเนอร์กันมั้ยท?" ก็เพิ่งจะมีออกช่วงหลังๆ เพราะเราติดเอาลูกเข้านอน อยากเป็นคนที่เอาเขาเข้านอนและไม่อยากจะไปไหน"

 

 

พี่น็อตเขาเข้าใจใช่มั้ย?"เขาก็เข้าใจนะ แต่ก็ชวนเราตลอด เผื่อเราเปลี่ยนใจไป คือพอถึงจุดหนึ่งเราจะเบาๆ ลงเอง ก็มีเริ่มออกไปบ้าง ถ้าใครมานัดก็จะนัดแถวบ้าน ยอมเห็นแก่ตัว ฉันจะไม่ยอมไปถิ่นใคร เพราะเรามีลิมิตแค่ 3 ชั่วโมงต้องกลับฐาน ส่วนเรื่องงานก็มีรับบ้าง เป็นลักษณะพรีเซ็นเตอร์บ้าง แต่ละครคงพักก่อนเพราะไม่ไหวจริงๆ สำหรับแม่ลูกอ่อน” เรื่องงานติดต่อน้องแฝดถ้ามีแล้วจะไปมั้ย?"เดี๋ยวเราอัปเดตแล้วกัน ก็มีติดต่อมาบ้างค่ะ แต่อยู่ช่วงเจรจา จริงๆ ถ้าเป็นงานตรงนี้คุณน็อตเขาจะให้ชมดูแลและตัดสินใจ เพราะด้วยความที่เราเป็นแม่และอยู่ในวงการนี้ เราจะรู้ว่าเหมาะสมแค่ไหน เราจะรู้ว่าเด็กถ้ามาทำงานจะต้องเผชิญอะไรบ้างค่ะ”

หน้าแรก » บันเทิง