วันพุธ ที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 23:00 น.

บันเทิง

“เป้ย” รับ "เมย์" อาการหนักเหตุเลิก"เจ"

วันพุธ ที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2561, 14.43 น.

 

“เป้ย” รับ "เมย์"
อาการหนักเหตุเลิก"เจ"

 

เรียกว่าเป็นหนึ่งในแก๊งเพื่อนซี้ของดาราสาว "เมย์ พิชญ์นาฎ" สำหรับคุณแม่คนสวย "เป้ย ปานวาด" ล่าสุดเพื่อนเลิฟอย่าง "สาวเมย์"เลิกรากับแฟนหนุ่มนักบอล "เจ ชนาธิป" งานนี้เจ้าตัวก็พร้อมอยู่ข้างๆ"เมย์" ตลอดเวลา พอมีโอกาสได้เจอตัว "เป้ย" เลยไม่พลาดที่จะคว้าตัวมาเปิดใจถึงเรื่องราวต่างๆที่เกิดขึ้น

 

ได้ให้กำลังใจเมย์ยังไงบ้าง? “ที่ผ่านมาก็ให้กำลังใจกันตลอดเวลา รับรู้ปัญหากันมาตลอดเวลาอยู่แล้ว ซึ่งเป้ยขออธิบายอย่างนี้ดีกว่าคือกลุ่มเรามี หนิง กระแต  เมย์ และเป้ย เวลาใครสักคนมีปัญหาอะไรเราก็จะแชร์กันตลอดอยู่แล้วไม่ว่าใครเจออะไรมาเราก็จะคุยกันตลอด ฉะนั้นเราก็จะรับรู้มานานแล้วค่ะว่าใครมีปัญหาอะไรยังไงบ้าง” ปัญหาล่าสุดเมย์ก็มีพูดให้เพื่อนๆ ฟัง มาขอคำปรึกษาจากเพื่อนๆ มั้ย? " ก็มีค่ะ ซึ่งเราทุกคนก็ให้กำลังใจกันมานานแล้วนะคะ แต่ว่าสุดท้ายแล้วเราก็ต้องเคารพในการตัดสินใจของเมย์” ตอนนี้เมย์ว่ายังไงบ้าง? “เขาก็บอกทิศทางชีวิตเขาค่ะ คือจริงๆ สำหรับเมย์ด้วยวุฒิภาวะในการตัดสินใจของเขาเราถือว่าโอเคอยู่แล้ว เราในฐานะเพื่อนๆ เราอาจจะมีการให้กำลังใจหรือให้คำแนะนำบ้าง แต่สุดท้ายแล้วก็อย่างที่บอกเราเคารพการตัดสินใจของเขาเป็นหลัก เพราะเขาคือคนที่เจอเหตุการณ์เอง และตัวเราก็ไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ตรงนั้น เราก็คงไม่รู้หรอกว่ารายละเอียดลึกๆ แล้วเขาเสียใจมากแค่ไหน ในวันที่เป้ยเจอเขาล่าสุดก็ค่อนข้างจะแย่ค่ะ”

 

 

สภาพจิตใจเป็นยังไง? “สภาพจิตใจเขาก็หนักมากค่ะ ค่อนข้างจะหนัก จำได้เลยว่าตอนนั้นที่เราถ่ายรูปกัน สีหน้าเมย์เขาแสดงทุกอย่างออกมาหมดเลย คือวันนั้นเราลงรูปไม่ได้เลยค่ะ เพราะสีหน้าเมย์เขาแสดงออกมาจริงๆ ซึ่งเราก็ทำได้แค่ส่งข้อความไปให้กำลังใจเขาและบอกเขาว่าถ้าหากมีอะไรก็บอกกับพวกเราได้เลยนะ หรือถ้าเขาไม่ตอบก็จะฝากไปกับผู้จัดการของเขาว่าถ้ามีอะไรเกิดขึ้นให้บอกเรา โทร.ตามเป้ยได้ตลอดเวลา เพราะเป้ยจะเปิดมือถือรอ”

 

 

เมย์เปลี่ยนตัวเองเยอะมั้ย? “คือเขาเปลี่ยนมากนะ อันนี้เราพูดในมุมเพื่อนของเมย์นะ คือเราเห็นว่าเขาทำหลายอย่างจริงๆ เขาไปเปลี่ยนหลอดไฟที่ญี่ปุ่น ทำกับข้าว ซึ่งมันไม่ใช่เพื่อนเราเลยไง ตอนนั้นเรายังถามเขาเลยนะว่ามันไม่ใช่เพื่อนเลยนะที่ไปนั่งเปลี่ยนหลอดไฟ เพื่อนโอเคใช่มั้ย เพื่อนมีความสุขใช่มั้ย แต่คำตอบที่ได้จากเมย์คือเขาบอกว่าเขามีความสุข เขาสนุกมาก แถมยังเล่าด้วยว่าเพื่อนข้างห้องที่เป็นชาวญี่ปุ่นก็ยังนำอาหารมาแชร์กัน ซึ่งพอเราได้ฟังเขาเล่าแบบนี้เราก็แฮปปี้ไปด้วย เพราะถ้าเพื่อนมีความสุขเราก็โอเค”

 

 

ส่วนตัวได้คุยกับเจมั้ย? “จริงๆ แล้วเราไม่ได้คุยโดยตรงหรอก แต่เราก็รวมกลุ่มกันและบอกในเชิงให้กำลังใจว่าสู้ๆ สิ ซึ่งมันก็ไม่ได้เป็นการเฉพาะเจาะจงเรื่องใดเรื่องหนึ่งนะ ก็อย่างที่บอกเรื่องนี้เป็นเรื่องส่วนตัวของเขา” ตอนเจออกจากกรุ๊ปไลน์ได้คุยกันมั้ย? “เราเข้าใจสภาวะจิตใจของเจนะคะ คือไม่มีใครอยากให้ออกหรอก เพราะความสัมพันธ์ที่ดีๆ แบบนี้มันหาได้ยาก เราก็อยากให้เขาเก็บความสัมพันธ์ตรงนี้เอาไว้ไม่ว่าจะอยู่ในฐานะอะไร คือถึงไม่เป็นแฟนเราก็ยังเป็นเพื่อนกันได้ไม่จำเป็นจะต้องออกจากกรุ๊ปเพราะเราก็ไม่ได้อยากให้ออก แต่อาจจะด้วยเหตุผลอะไรหลายๆ อย่าง อันนี้เราก็เข้าใจเขานะคะที่เขาเลือกจะออก ซึ่งเรื่องนี้ถึงแม้เราจะไม่ได้คุยกับเขาโดยตรง แต่เราก็บอกไปว่าไม่ต้องออกหรอกนะ เพราะเพื่อนๆ ทุกคนก็ไม่ได้มีใครอยากให้ออก”

 

 

ส่วนตัวเรา มองเจว่าเป็นยังไงบ้าง? “คือคนดีๆ แบบนี้ก็หายากเนอะ และที่ผ่านมาเพื่อนเราเองเขาก็แฮปปี้ ตรงนี้เราก็มีความสุข อีกอย่างเจเขาเป็นน้องที่น่ารักมากๆ เลยด้วย ถ้าหากต่อไปในอนาคตหากเขาจะกลับมาหรือเขาจะเป็นเพื่อนกัน ตรงนี้เราถือว่าเป็นเรื่องดีอยู่แล้ว ตอนนี้ทุกคนก็รู้สึกกับเจเหมือนเดิมเลยค่ะ ไม่มีเปลี่ยน เพราะเจเขาเป็นคนที่น่ารักมากๆ” เมย์มีมาบอกมั้ยว่าอยากแต่งงาน? “เขาพูดตลอดค่ะ พูดตลอด และเพื่อนๆ ทุกคนก็ยังบอกเขาอยู่เลยนะว่าเมย์ไม่ต้องกังวล เพราะเมย์มีเพื่อนที่แต่งงานแล้วเยอะมาก ดังนั้นเรื่องสถานที่ เรื่องชุด ขอให้เมย์บอกมาเลยเดี๋ยวเพื่อนจัดการให้หมด ถึงเจจะอยู่ญี่ปุ่นเราก็จะช่วยแจกการ์ดให้ คือทุกคนพร้อมให้ความร่วมมือเต็มที่ เรื่องแต่งงานเป็นในลักษณะของการพูดเล่นๆ มากกว่าค่ะ คือบอกเขาว่าไม่ต้องกังวล”

 

 

ช่วงนี้ได้คุยกับเมย์มั้ย? “ณ ตอนนี้ก็เวลาคุยเรื่องงานก็จะมีตอบกลับมาบ้างแล้วนะคะ แต่ถามว่าเมย์ดีขึ้นเต็มร้อยเปอร์เซ็นต์เลยมั้ย มันไม่ดีขึ้นหรอก เพราะมันต้องใช้เวลา แต่เดี๋ยวเร็วๆ นี้เราจะนัดคุยงานกัน ซึ่งก็คงได้อัปเดตค่ะว่าเป็นยังไงบ้าง” เหมือนเขาอยากอยู่คนเดียว? “ก็ไม่อยากให้อยู่คนเดียวหรอกค่ะ แต่ด้วยความที่เรารู้จักนิสัยเมย์ ดังนั้นเราก็คงต้องให้เวลาเขานิดหนึ่งในการที่จะคิดหรือทบทวน เพราะว่าเมย์เองก็มีเพื่อนเยอะ ดังนั้นมันอาจจะมีคำแนะนำเยอะแยะมากมายเข้ามา แต่ว่าเราเองก็จะอยู่ตรงนี้คอยทำหน้าที่ช่วยสนับสนุนให้กำลังเขาค่ะ พร้อมไปหาเขาได้ทันที” พร้อมรับฟังปัญหากันตลอด? “คือแต่ละคนก็มีปัญหากันหมดนะคะ ฉะนั้นเวลาเรามีปัญหาอะไรเราก็จะแชร์กันตลอด มันก็เลยทำให้เราได้รู้ว่าปัญหาของแต่ละคนมีอะไรบ้าง ซึ่งอย่างเรื่องเมย์อันนี้เราก็จะรู้ว่ามันเกิดปัญหาอย่างนั้นอย่างนี้ขึ้น แล้วเมย์จะทำยังไงต่อแค่นั้นเอง”

 

 

ตัวเป้ยแนะนำยังไง? “ในฐานะที่ตัวเราเองเคยผ่านการแต่งงานมาก่อน ก็บอกเขาไปว่าชีวิตครอบครัวมันสำคัญ มันไม่ใช่แค่ ฉันรักเธอ เธอรักฉัน มันต้องอาศัยองค์ประกอบหลายๆ อย่าง เป้ยก็บอกเขาไปแค่นี้นะคะ มันไม่ใช่แค่ความรักอย่างเดียว มันมีหลายๆ อย่างประกอบ ยิ่งถ้าเรามีลูกด้วยแล้วมันยิ่งสำคัญมากๆ ดังนั้นอย่าคิดหรืออย่าตัดสินใจอะไรเพียงเพราะอารมณ์ชั่ววูบ”

 

 

คนดราม่าว่าเจไม่ทำเพื่อเมย์ ?“ตรงนี้ฝั่งเพื่อนเรา เราเห็นอยู่แล้วนะคะว่าเขาทำหลายอย่าง แต่ถ้าหากมุมไปที่เจที่เราเองก็รู้จัก คือเขาก็พยายามในส่วนของเขาแล้วแหละ เพราะเจเองก็เป็นเด็กที่น่ารักมากๆ ขนาดเขาไม่มีเวลาว่างเขาก็ยังมาหายังมาปาร์ตี้กับเราในกลุ่ม คือเป็นเด็กที่อัธยาศัยดีไม่ถือตัว แต่สิ่งหนึ่งเลยที่เป้ยค่อนข้างจะทราบก็คือเขาเป็นคนที่รักครอบครัว และอีกเรื่องที่เป้ยปลื้มเขามาตลอด ปลื้มมากๆ ก็คือวันแรกที่เขาสองคนออกมาเปิดตัว และเจก็ออกมาปกป้องเมย์ เพราะเมย์ค่อนข้างจะโดนฟีดแบ็กจากกลุ่มแฟนคลับค่อนข้างจะรุนแรง แต่เจก็ยังออกมาปกป้องเมย์ คืนนั้นเป้ยบอกตรงๆ ว่าเป้ยนอนไม่หลับ คือกรี๊ดมาก ยังบอกเมย์อยู่เลยว่าผู้ชายคนนี้เท่มาก ดังนั้นเป้ยก็เลยมีความรู้สึกว่า ดีใจที่เพื่อนของเราเจอคนที่กล้าหาญ คนที่กล้าออกมาปกป้องเขา ซึ่งนั่นคือวันแรกที่เราย้อนกลับไปเราได้เห็นเขาในมุมนี้ ฉะนั้นเป้ยเชื่อว่าเจเองเขาก็คงมีเหตุผลอะไรหลายๆ อย่างของเขาค่ะ เข้าใจทุกฝ่ายค่ะ”

 

 

เห็นว่าเตรียมไปญี่ปุ่นกับครอบครัว จะไปกันตอนไหน? “ยังไม่รู้เลย แต่ว่ามีแพลนจะไปอีกนะเพราะว่าน้องโปรดเขาชอบสกี ที่บ้านก็เลยตัดสินใจแล้วว่าจะไปเที่ยวอีกรอบ ดีใจมาก น้ำตาไหล ไม่คิดเลยว่าเขาจะเล่นได้ขนาดนี้ เพราะตอนแรกที่พาเขาไปเรียนยังแอบคิดเลยนะว่าเขาไม่รอด แต่พอไปถึงญี่ปุ่นจริงๆ ปรากฏว่าเขาเล่นได้เลย ดังนั้นก็อยากจะสนับสนุนเขาต่อไป” มีลุ้นลูกคนที่2มั้ย? “ก็รอลุ้นตลอดเวลาเลยค่ะ ก็ก่อนหน้านี้เนอะเป้ยเคยให้สัมภาษณ์ไว้ว่าถ้าปลายปีน้องยังไม่มาก็คงไม่เอาแล้ว แต่ว่าตอนนี้เปลี่ยนใจ ยังปล่อยอยู่ ยังลุ้นอยู่ เมื่อกี้นี้ยังนั่งคุยกับพี่อ้อม พิยดาอยู่เลยค่ะ พี่อ้อมก็แนะนำว่าให้ปล่อยถึง 40 เพราะพี่เขาก็ปล่อยถึง 40 เหมือนกัน ซึ่งพอได้ยินแบบนั้นมันก็ทำให้เรามีแรงฮึดขึ้นมาอีกรอบ”ทริปญี่ปุ่นมีลุ้นมั้ย ?"ก็มีลุ้น ไม่รู้ (หัวเราะ) ไม่รู้จริงๆ ยังไม่รู้เลย และก็ไม่อยากกดดันด้วย ขอยังไม่ตรวจดีกว่าตอนนี้ก็พร้อมเสมอหากน้องจะมา สะดวกมาเมื่อไหร่ก็มาได้เลยค่ะ พร้อม ขอให้มาเถอะ”

หน้าแรก » บันเทิง