วันพุธ ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2567 03:44 น.

บันเทิง

"เด่น ดอกประดู่"ตกอับ!หนีออกจากบ้านบวชพึ่งพระพุทธศาสนา

วันศุกร์ ที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2561, 16.16 น.

"เด่น ดอกประดู่"ตกอับ!หนีออกจากบ้านบวชพึ่งพระพุทธศาสนา

 

เมื่อวันที่ 15 มิ.ย. 2561 "เด่น ดอกประดู่" หรือนายบรรพต วีระรัฐ  ดารานักแสดงตลกชื่อดังได้บวชเป็นพระอยู่ที่วัดชุมพลนิกายาราม ต.บ้านเลน อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา ได้รับฉายา เตชธัมโม โดยพระเด่น บอกว่า บวชที่วัดแห่งนี้ได้ประมาณ 1 สัปดาห์แล้ว เพราะหลังจากตกเป็นข่าวทำให้งานหดหาย อยู่บ้านกับภรรยาเฉยๆไม่ได้ช่วยครอบครัวหารายได้ ทำให้เกิดอาการซึมเศร้า จึงตัดสินใจออกจากบ้านมีเพียงเสื้อผ้ามาชุดเดียว กับยาที่รักษาอาการเบาหวานและความดัน 

 

"ได้แขียนจดหมายบอกภรรยาไว้ว่าจะออกไปบวชเพื่อสงบจิตใจ มาถึงที่หัวลำโพงมีประชาชนเข้ามาสอบถามจึงบอกว่าจะไปบวชที่จังหวัดเชียงใหม่ แต่ยังไม่รู้ว่าจะบวชที่วัดไหน เขาจึงแนะนำให้มาบวชที่วัดชุมพลฯ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เนื่องจากเป็นวัดที่เงียบสงบพระสงฆ์ปฏิบัติธรรมเคร่งครัด จึงได้เดินทางมาและขอบวชกับทางเจ้าอาวาสท่านเมตตาให้บวช ผ่านมา 7 วันจิตใจเริ่มสงบ แต่ยังมีบางช่วงที่ยังควรคิดถึงเรื่องต่างๆ ยังตัดไม่ได้ โชคดีที่มีพระหลายรูปท่านคอยช่วยแนะนำเรื่องการสวดมนต์ เรื่องการปฏิบัติตน การปฏิบัติธรรม" พระเด่น กล่าวและว่า

 

ส่วนจะบวชนานแค่ไหนหรือจะบวชตลอดไปหรือไม่ ไม่สามารถตอบได้ แต่รู้สึกสบายใจขึ้นที่ได้มาบวช การมาบวชไม่ได้มีปัญหาอะไรกันทางภรรยาและครอบครัวเป็นความตั้งใจของตนเองมาบวชได้ประมาณ 2 วัน จึงจะติดต่อบอกกับภรรยาว่าบวชอยู่ที่วัดนี้ ภรรยาซึ่งเป็นคนชอบเข้าวัดทำบุญอยู่แล้วได้อนุโมทนาสาธุ ที่เป็นเด่นดอกประดู่ได้ทุกวันนี้เพราะสื่อมวลชน และประชาชนที่ชื่นชอบตน ให้การสนับสนุนขอขอบคุณทุกกำลังใจที่มีให้กันมาตลอด 

.............

(หมายเหตุ : ขอบคุณภาพจาก https://www.matichon.co.th/entertainment/thai-entertainment/news_999532)

หน้าแรก » บันเทิง