วันอังคาร ที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2567 14:40 น.

บันเทิง

ผู้ใหญ่ต้องดู! “เดวิด” เปิดบ้านรับเลี้ยงเด็ก สะท้อนปัญหาการถูกทอดทิ้ง

วันศุกร์ ที่ 03 พฤษภาคม พ.ศ. 2562, 14.19 น.

 9 พฤษภาคม นี้ เตรียมกลั้นน้ำตากันไว้ให้ดีกับซีรีส์ดราม่าสะเทือนอารมณ์ “พรุ่งนี้...จะไม่มีแม่แล้ว” (Ashita Mama Ga Inai) ที่เคยเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์สั่นสะเทือนไปทั่วญี่ปุ่น  งานนี้บริษัทเจ เอส แอล โกลบอล มีเดีย จำกัด ร่วมมือกับ LINE TV Originals ซื้อลิขสิทธิ์จากนิปปอน เทเลวิชั่น เน็ตเวิร์ค ประเทศญี่ปุ่น นำมารีเมคใหม่ในเวอร์ชั่นไทย โดยถ่ายทอดเรื่องราวผ่านสายตาของเด็กๆ ที่ใช้ชีวิตในสถานเลี้ยงเด็กกำพร้าว่าแต่ละคนว่ามีปมในอดีตอะไรมาบ้าง และแต่ละคนมีความหวังความฝันที่พยายามไขว่คว้าอย่างไร สะท้อนให้เห็นถึงประเด็นปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้นในสังคมปัจจุบัน ได้เห็นเรื่องราวความรัก มิตรภาพที่สวยงาม ของเด็ก ๆ กับการโตเป็นผู้ใหญ่ สอดแทรกแง่คิดที่สวยงามและทรงพลังอย่างที่ผู้ชมจะไม่เคยสัมผัสจากซีรีส์เรื่องไหนมาก่อน

ซึ่งซีรีส์เรื่องนี้ได้คัดเลือก 4 นักแสดงเด็กความสามารถเกินอายุมาทำหน้าที่ถ่ายทอดบทบาทที่มีความซับซ้อนทางอารมณ์นี้ให้สื่อถึงผู้ชมได้อย่างเข้าถึงหัวใจ โดยได้ มากิ-มาชิดา สุทธิกุลพานิช มารับบทเป็น พัสดุ เด็กหัวโจก ดื้อรั้น มีความคิดเป็นผู้ใหญ่, แฟรี่-ปารย์ชนก ผ่านสำแดงรับบทเป็น จำใจ เป็นเด็กขาดความอบอุ่น เติบโตในครอบครัวที่ใช้ความรุนแรงก่อนถูกทอดทิ้ง, จัสมิน เทเลอร์ รับบทเป็น นกกระจิบ  เด็กหญิงช่างฝัน สดใส ร่าเริง จินตนาการสูง มองโลกในแง่ดี สูญเสียพ่อแม่ไปในอุบัติเหตุ ,     เค่ทเคท-แค็ทเธอรีน จันทรวิสูตร รับบทเป็น เปียโน  อดีตคุณหนูผู้มีความสามารถด้านการเล่นเปียโนระดับอัจฉริยะ แต่ครอบครัวล้มละลาย ที่พร้อมให้ทุกคนให้พิสูจน์ฝีมือกัน ประกบกับนักแสดงผู้ใหญ่คุณภาพที่จะทำให้การเดินเรื่องเข้มข้นโดยได้เดวิด อัศวนนท์ มารับบท ครูยักษ์ ชายผู้มีปมในอดีต ผู้อำนวยการสถานเลี้ยงเด็กกำพร้า บ้านนกกาเหว่า ภายนอกดูน่ากลัวเหมือนปีศาจร้ายสำหรับเด็ก ๆ แต่ความเป็นจริงแล้วเขามีความตั้งใจที่ดี ยึดมั่นในกฎเหล็กที่ตัวเองตั้งไว้ คือ “พ่อแม่ที่เด็กจะไปอยู่ด้วย ต้องเป็นคนที่เด็กได้เลือกเอง”  

โดยปมของครูยักษ์เกิดจากอดีตภรรยา ที่รับบทโดย ทราย เจริญปุระ ซึ่งมี แอร์-ภัทราริน ปัญญานุตธรรมรับบทเป็น พี่น้ำแข็ง เจ้าหน้าที่สังคมสงเคราะห์ผู้เย็นชา ที่มีอดีตเป็นเด็กที่เคยถูกทอดทิ้งมาก่อน  มาช่วยในการดูแลและหาครอบครัวใหม่ให้กับเด็กๆ ยังมี อัด-อวัช รัตนปิณฑะ รับบทเป็น สิง เด็กกำพร้าเก็บกด พี่ใหญ่ของบ้านที่ไม่มีใครมาอุปการะ และ พลอย ศรนรินทร์รับบทเป็น ป้า เด็กที่ถูกทอดทิ้งที่อาศัยในบ้านนกกาเหว่าแห่งนี้ พร้อมด้วยนักแสดงรับเชิญอีกคับคั่งที่จะมาร่วมสร้างสีสันความดราม่าให้ครบรสในเรื่องนี้

เดวิด เผยว่า “ เรื่องนี้ผมรับบทเป็นครูยักษ์ เจ้าของสถานเลี้ยงเด็กกำพร้าบ้านนกกาเหว่า คาแรกเตอร์ในเรื่องจะก้ำกึ่งระหว่างตัวดีและตัวร้าย ข้างนอกจะดูน่ากลัวเหมือนปีศาจร้ายสำหรับเด็กๆ เพราะชอบดุ พูดจาข่มขวัญ แต่ข้างในแล้วเป็นคนที่มีความตั้งใจดี เราจะเป็นคนที่มาทำให้พวกเด็กๆได้เรียนรู้ความหมายของชีวิต และพร้อมที่จะเป็นผู้ใหญ่ที่ดีในอนาคต ซึ่งเรื่องนี้นักแสดงเด็กที่เป็นตัวนำของเรื่องอายุเพียง 6-7 ขวบ เขามีความไร้เดียงสา น่ารักและมีเสน่ห์มาก ซึ่งไม่น่าเชื่อว่าบทดราม่าท้าทายทั้งเรื่องขนาดนี้ เด็กตัวเล็กๆขนาดนี้พวกเขาทำได้ดีมาก ซึ่งตอนถ่ายทำมันสะเทือนอารมณ์มากสำหรับผม ด้วยบทที่ดีมากมีความหมายทุกประโยค เคยมีเล่นๆอยู่แล้วมันจุกถึงขั้นน้ำตาไหลขึ้นมาเอง เพราะเป็นมุมมองที่สะท้อนเหตุการณ์จริงที่เกิดขึ้นจริงในสังคมที่เราเห็นกันอยู่ในปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นการถูกทอดทิ้ง ความรุนแรงในครอบครัว ทำให้เราเห็นว่าเด็กเขาเห็นอะไร คิดและรู้สึกยังไง ซึ่งถือว่าแปลกใหม่มากกับการทำซีรีส์ ที่จะถ่ายทอดอารมณ์ ความรู้สึก และสะกิดให้เรามองเห็นบางสิ่งบางอย่างที่เราอาจจะมองข้ามไป และทำให้เกิดการสนับสนุนสถาบันครอบครัวที่เข้มแข็งขึ้นได้ ก็อยากจะให้ผู้ชมเปิดใจและติดตามรับชมกันรับรองไม่ผิดหวัง เพราะผมเชื่อในซีรีส์เรื่องนี้มากกว่าทุกเรื่องที่ผมเคยเล่นมา โดยจะออกอากาศตอนแรก วันพฤหัสบดีที่ 9 พฤษภาคม นี้ และสามารถดูสดตอนใหม่ได้ทุกวันพฤหัสบดี เวลา 20.00 น. ทาง Line TV”

 

หน้าแรก » บันเทิง