วันพุธ ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2567 10:44 น.

บันเทิง

“มนต์แคน” ร้องลูกทุ่ง ปะทะ แร๊พ“เด็กเลี้ยงควาย” กระแสเปรี้ยง ทะยานกว่า 4 ล้านวิว

วันจันทร์ ที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2562, 13.59 น.

ศิลปินเพลงลูกทุ่งหมอลำชื่อดัง เจ้าของฉายาบ่าวเสียงสุดสะแนน “มนต์แคน แก่นคูน”ออกอาการปลื้มใจทันที เมื่อกระแสการตอบรับเพลงและเอ็มวี “มานอนนาเด้อ” หนึ่งในซิงเกิ้ลในอัลบั้ม JOOX ORIGINAL ALBUM 100x100(ร้อยคูณร้อย) แรงทะลุ 4 ล้านวิวไปแล้ว ซึ่งเป็นครั้งแรกในชีวิตที่เจ้าตัวได้ร่วมร้องกับหนุ่มสายแร๊พรุ่นใหม่อย่าง “เด็กเลี้ยงควาย” กับเพลงม่วนๆที่แตกต่างอย่างลงตัวระหว่างหมอลำกับฮิปฮอป แต่กว่าจะมาเป็นเพลงนี้ได้ “มนต์แคน” ยอมรับว่าเพลงนี้ท้าทายตัวเองสุดๆ เพราะเป็นครั้งแรกที่ร่วมงานกับศิลปินต่างแนวเพลงอย่างสิ้นเชิง โดยเจ้าตัวเผยต่อว่า

“ก่อนอื่นก็ต้องบอกว่ารู้สึกดีครับ แต่ก็ท้าทายความสามารถของตัวเองดีครับ เป็นงานที่แปลกใหม่สำหรับผมมาก ๆ ปกติผมร้องเพลงแนวลูกทุ่งอีสาน แนวหมอลำ นี่ถือเป็นครั้งแรกที่มีแนวเพลงอื่น ๆ มาผสมผผสานด้วย ก็ดีใจที่ได้มาร่วมงานกับน้องเด็กเลี้ยงควายครับ น้องเป็นแร็พเปอร์ เป็นเด็กรุ่นใหม่ที่มีฝีมือทางด้านดนตรีแร๊พมาก ๆ สำหรับเนื้อหาของเพลงมานอนนาเด้อนี้ จะพูดถึงเรื่องราวการให้กำลังใจคนที่มาทำงานอยู่ในเมืองที่มีความเจริญ โดยบอกว่าถ้าเหนื่อยเมื่อไหร่ บ้านเรายังรออยู่เสมอ พร้อมที่จะให้กำลังใจอยู่เสมอ เหนื่อยจนทนไม่ไหวแล้วก็กลับมาพักผ่อนได้ บ้านเรายังรออยู่เสมอ  ความพิเศษของเพลงนี้อยู่ที่จังหวะ เนื้อร้อง และเนื้อหา ด้วยมีความเป็นแร๊พเข้ามาผสมผสานในความเป็นลูกทุ่งอีสานหมอลำ ที่สำคัญถือว่าเป็นครั้งแรกของผมกับแนวเพลงอื่น ๆ ด้วยครับ ถือว่าได้ประสบการณ์ใหม่ ๆ อีกด้วย  ส่วนวิธีการทำงานจะต่างก็คงเป็นตัวเราเองที่ต้องปรับวิธีการร้อง ปรับอารมณ์ ให้ 2 แนวเพลงไปด้วยกันได้อย่างกลมกลืนครับ พอปล่อยเพลงและมิวสิกวีดีโอออกมาฟี๊ดแบ็กดีมาก ผมก็ปลื้มใจมากครับที่ทั้งแฟนของผมกับของน้องเค้าชอบการทำงานชิ้นนี้ของเรา ก็ขอฝากแฟน ๆ ทั้งของเด็กเลี้ยงควาย และแฟน ๆ ของมนต์แคน แก่นคูน กับผลงานเพลงมานอนนาเด้อ ในอัลบั้ม JOOX ORIGINAL ALBUM100x100  นี้ด้วยนะครับ”

แฟนๆก็สามารถติดตามซิงเกิ้ลมาแรง “มานอนนาเด้อ” จากเสียงร้องมนต์แคนและเด็กเลี้ยงควายได้ทางวิทยุทั่วประเทศพร้อมกับมิวสิควีดีโอม่วนๆได้ทาง ยูทูป GMM GRAMMY และติดตามฟังเวอร์ชั่นลูกทุ่งหมอลำจากเสียงร้องของ “มนต์แคน” ได้ทางแอพพลิเคชั่น JOOX เช่นกัน

หน้าแรก » บันเทิง