วันเสาร์ ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567 11:13 น.

บันเทิง

"อาร์เอส" นำ "บ่าววี-มิ้ม-พิมจันทร์-แอนเดรีย" รณรงค์-รับโล่งดเหล้าเข้าพรรษา

วันพฤหัสบดี ที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2562, 14.30 น.

เมื่อเวลา 14.30 น. (วันนี้) 10ก.ค 2562 พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี กรมหมื่นสุทธนารีนาถทรงโปรดให้ หม่อมหลวงสราลี กิติยากร เป็นผู้แทนพระองค์ ไปเปิดงานรณรงค์วันงดดื่มสุราแห่งชาติ ประจำปี  2562 ทั้งนี้ บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) สนับสนุนสโลแกน “รักชีวิต อย่าติดสุรา” นำดาราศิลปิน บ่าววี อาร์สยาม ทำหน้าที่ทหารอาสารณรงค์งดเหล้าเข้าพรรษา พร้อมด้วยนักแสดงช่อง8มิ้ม- รัตนาภรณ์ กลิ่นกุหลาบหิรัญ, พิมจันทร์ พิชยสูตร และ แอนเดรีย-ชาคริยา เดชมากจากละครเรื่อง เพลิงริษยา และพิธีกรจากรายการเคาะประตูดูช่อง8 เข้ารับโล่ประกาศเกียรติคุณ ในฐานะพรีเซ็นเตอร์งดเหล้าเข้าพรรษา จากกระทรวงสาธารณสุขโดยมี นายแพทย์ศุภกิจ ศิริลักษณ์รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข และนายแพทย์สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดีกรมควบคุมโรค เป็นประธานในงานเพื่อรณรงค์คนไทยงดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ตลอด 3 เดือนเข้าพรรษา สร้างสุขภาพชีวิตชุมชนให้น่าอยู่และปลอดภัย จากโรคภัยร้ายแรงจากพิษของสุรา

บ่าววี อาร์สยาม เผยว่า“วันงดดื่มสุราแห่งชาติ ประจําปี2562จะตรงกับวันเข้าพรรษาทุกปี ตัวผมเอง เลิกสุรามาได้ หลายปีแล้ว ช่วงนี้ดูแลสุขภาพตัวเองดีมาก ออกกำลังกายทุกวัน อีกอย่างเพิ่งผ่าตัด อก มา ก็ไม่อยากสร้างความเสี่ยงให้กับร่างกาย ขอชวนให้ทุกคน งดดื่มสุราในช่วง เข้าพรรษา ถือเป็นกุศลให้กับตนเอง และครอบครัวครับ" 

พิมจันทร์  เสริมว่า “ ลองสังเกตดูนะคะว่า ถ้าเราลด ละ เลิก การดื่มสุรา เราจะสามารถประหยัดค่าใช้จ่ายไปได้เยอะ มีเงินเก็บมากขึ้น ครอบครัวมีความสุข ได้นำรายได้ที่หามา ไปใช้กับค่าใช้จ่ายที่จำเป็นจริงๆ ไม่ไปลงกับสุรา ที่มีแต่โทษและไม่มีประโยชน์ หรือมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นเลยคะ” พิมจันทร์ เสริม

 

หน้าแรก » บันเทิง