วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 20:02 น.

บันเทิง

สุดยื้อ! “พีช” ตอบชัดเลิก “แพทริเซีย” อ้ำอึ้งฝ่ายหญิงนอกใจ

วันอังคาร ที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2562, 22.13 น.

เรียกว่าเป็นประเด็นร้อนระอุในโลกออนไลน์ หลังจากมีภาพหลุดของนางเอกสาว “แพทริเซีย กู๊ด” แฟนสาวของทายาทเซ็นทรัล “พีช พชร” ควงไฮโซ “โน้ต วิเศษ” ทานข้าวด้วยกัน เพราะก่อนหน้านี้มีข่าวลือสะพัดออกมาว่า “แพทริเซีย-พีช” เลิกกันแล้ว เหตุเพราะฝ่ายหญิงนอกใจ แต่ “พีช” ก็ได้ออกมาเคลียร์ว่าความสัมพันธ์ยังดี แต่ล่าสุดรอบนี้มีภาพออกมาชัดๆ งานนี้ฝ่ายชายเลยต้องออกมาเปิดใจอีกครั้ง จะเป็นอย่างไรไปฟัง

เรื่องกระแสข่าวที่เกิดขึ้นอยากพูดอะไรมั้ย ? “จริงๆที่ผมอยากจะพูดคือผมต้องขอโทษทุกคนก่อนล่วงหน้า ผมต้องขอโทษจริงๆที่ผมต้องโกหกในวันนั้น ผมคิดว่าปัญหนี้ผมแก้ปัญหาด้วยตัวเองได้ คิดว่าคุยกันภายในแล้วเราแก้ปัญหากันเองได้” วันที่ออกมาพูดวันนั้นแสดงว่ามีเหตุการณ์เกิดขึ้นแล้ว? “ครับ ผมคิดว่าทุกคู่ก็มีปัญหา บางอย่างมันเป็นเรื่องภายใน คิดว่าการให้โอกาสกันมันก็น่าจะจบ แต่ที่นี้มันเกิดการที่เราให้โอกาสกันไปหลายครั้งแล้วแต่มันไม่เวิร์ค สุดท้ายก็เป็นอย่างตามที่เห็นครับ” ระยะเวลาที่มีปัญหา? “ถ้านับระยะเวลาจริงๆมันก็เป็นเดือนครับ” สาเหตุหลักๆคืออะไร? “ผมว่า หนึ่งคือเราไม่คอมมูนิเคทกัน สองก็เป็นเรื่องของบุคคลที่ผมก็ไม่รูเหมือนกันว่ามันออกมาแบบนี้ได้ยังไง”

ณ วันนี้เรียกว่าเรากับแพทเลิกกันแล้ว? “ก็จะให้พูดตรงๆก็ใช่ครับ ผมเลิกกันแล้วแหล่ะครับ ” เลิกกันนานแค่ไหนแล้ว? “เอาจริงๆก็ช่วงที่เขาไปเที่ยวกับครอบครัว ช่วงที่เขาไปโปรตุเกสครับ” ตอนงานนาฎราชเรายังเป็นแฟนกันอยู่? “ครับ คือสถานะตอนนั้นยังเป็นครับ ก็พยายามแก้ปัญหากัน เรื่องแบบนี้มันสามารถเกิดขึ้นได้ เราก็พยายามให้โอกาส ทำยังไงให้มันดีขึ้นได้มั้ย หรือจะปรับอะไรยังไง สุดท้ายแล้วมันไม่เวิร์ค” ตอนที่เราให้โอกาสเขาได้ปรับปรุงตัวอะไรบ้างมั้ย? “คือเรื่องดีเทลผมขอไม่พูดเนอะว่ามันเกิดอะไรขึ้นบ้าง ผมเองก็อยากให้มันมีสเปซบ้างนิดนึง เรื่องภายนอกเรื่องส่วนตัวขอเก็บไว้บ้าง” แสดงว่ามันมีปัญหาคาราคาซังหลายครั้งแล้ว? “ก็ไม่เชิงว่ามันคาราคาซังขนาดนั้น มันมาเป็นเคสๆ” ตัดสินใจยากมั้ยที่เราเลือกที่จะเดินออกมา? “ยากครับ ไม่ว่าใครก็ยากทั้งนั้น เราไม่อยากให้เรื่องแบบนี้มันเกิด ไม่มีใครในโลกต้องการให้เรื่องแบบนี้เกิด แม้แต่ตัวเขาเองก็ไม่ได้อยากให้เรื่องแบบนี้เกิด สุดท้ายมันกิดขึ้นแล้วเราก็ต้องเดินต่อ ทุกคนต้องใช้ชีวิตไปข้างหน้า”

คนมองว่าพีชให้โอกาสแล้วยื้อรักครั้งนี้ไว้? “ผมคิดว่าในความสัมพันธ์คุณควรต้องสู้อ่ะ คุณต้องสู้เพื่อความสัมพันธ์ของคุณนึกออกป่ะ ซึ่งนั่นเป็นหน้าที่ที่เราควรต้องทำ และเป็นหน้าที่ที่ผมต้องทำ” อะไรทำให้เราคิดว่าเราไม่สู้แล้ว? “ไม่ใช่ว่ามันไม่อยากสู้ครับ แต่ผมคิดว่ามันมาถึงในจุดที่ว่ามันซ่อมไม่ได้แล้ว เราเลยตัดวินใจว่าหยุดดีกว่า” ซ่อมไม่ได้คือระดับไหน? “ในเรื่องบุคคลที่สามผมขอไม่พูดถึงแล้วกัน เพราะว่ามันไม่ใช่เรื่องของผมแล้ว” ได้เห็นภาพที่ออกมามั้ย? “ก็เห็นพร้อมทุกคนแหล่ะ เมื่อวานนี้เนอะ” ความรู้สึกเราเป็นยังไง? “มันไม่ได้รู้สึกอะไรครับ นึกออกมั้ยมันก็ปัญหาที่เราพยายามแก้กันอยู่ ผมเลยไม่รู้สึกอะไรมาก แต่ผมก็แบบสงสาร”

ก่อนแยกกันเราได้คุย ได้ถามเรื่องบุคคลที่สามนั้นมั้ย? “อืม ผมขอไม่พูดดีกว่าเนอะ” พีชได้รู้มาก่อนหน้านี้มั้ยว่ามีเหตุกาณ์แบบนี้? “ถามว่ารู้มั้ย มันก็มีครับ คร่าวๆ คือเราก็ไม่ได้มานั่นนี่มาก แต่เราก็รู้สึกคนเราควรจะมีพื้นที่ส่วนตัว เราก็ปล่อยไป” พอมีแบบนี้ขึ้นมาเราเสียใจมั้ย? “ไม่ว่าใครหน้าไหนก็เสียใจหมดครับ ใครก็ตามกับเรื่องแบบนี้ก็เสียใจทั้งหมด” เราได้ถามเขามั้ย น้องเขาตอบเราว่าไง? “ถามครับๆ (นิ่ง ถอนหายใจ น้ำตาคลอ) ตอบยากมาก ก็มันเป็นตามสภาพครับ เขาก็คุยกับเราว่าเขาไม่ได้ตั้งใจ มันไม่ใช่เรื่องที่ตั้งใจ ไม่ใช่เรื่องที่ใครอยากให้เกิดขึ้น รู้สึกผิด” วันที่เราคุยกับน้องคือเราเคลียร์กันชัดแล้ว? “เราก็เคลียร์นะ เราทำอะไรไม่ได้แล้วอ่ะครับ” เขาตอบเลยมั้ยว่าเขาเลือกทางฝั่งโน้น? “เขาไม่ได้พูดแต่เราเลือกเองมากกว่า เราก็ตัดสินใจได้” ครอบครัวทราบแล้ว? “ก็ทราบครับ แม่ไม่ได้อะไร แม่ก็เป็นห่วง เขาคิดว่าเราจัดการได้” สองครอบครัวค่อยข้างสนิทกัน เราได้คุยมั้ย? “ครอบครัวเขาผมไม่ได้คุยดีเทลเรื่องพวกนี้เลย เรื่องความสัมพันธ์กับสองครอบครัวคิดว่าไม่ส่งผลกระทบนะ มันเป็นเรื่องของบุคคล ไม่ใช่เรื่องของผู้ใหญ่ที่ต้องมานั่งทะเลาะกัน”

กระแสค่อยข้างแรงเรารู้สึกยังไงบ้าง? “เอาตรงๆผมรู้สึกแย่นะ ผมมีคนที่พยายามจะซัพพอร์ตมาก แต่เขาคือคนที่โดนด่า ผมคิดว่าต่อให้ใครก็ตามทำผิดหรือไม่ผิด เราก็ไม่รู้เหมือนกัน แต่ไม่มีใครควรถูกด่า ไม่มีใครควรถูกใครก็ไม่รู้มาด่าด้วยถ้อยคำรุนแรง ไม่มีใครชอบ ไม่มีใครอยากถูกด่าว่าเป็นคนเลว ซึ่งเขาไม่ใช่คนเลว” ณ ตอนนี้ความรู้สึกกับแพทริเซียเป็นยังไง? “ณ ตอนนี้ผมรู้สึกว่ายังไม่เจอกันดีกว่า ยังไม่ขอเห็นกันดีกว่า แน่นอนอินสตาแกรมผมอัลฟอลโลดีกว่า เราก็ต้องซ่อมตัวเองก่อน” วันเกิดเขาอยากจะอวยพรอะไรมั้ย? “จริงๆอยากพูดนะ แต่มันยังไม่ใช่เวลาของเรา ไม่ใช่เวลาที่เราจะพูด” ตอนนี้ไม่ได้คุยหรือติดต่อ? “ไม่ได้คุยครับ ไม่ได้ติดต่อ ผมก็ปล่อยให้เขาได้โตในแบบที่เขาควรจะเป็น เขาเพิ่งอายุ22 เขาเด็กมากนะถ้าเที่ยบกับผม ความผิดพลาดที่เขาเจอเราก็เจอ ทุกคนเคยทำหมดอ่ะ มันไม่ใช่เหตุที่ทุกคนจะมาด่าเหมือนกับความผิดนี้เขาไปฆ่าคน เขาไม่ได้ฆ่าใคร” เราเป็นห่วงเขาอยู่? “ก็เป็นห่วงสิ”

ณ วันนี้ยังรักเขาอยู่มั้ย? “ถามว่ารักมั้ย ผมรักเขานะครับ ผมเป็นห่วงเขา” อะไรเป็นความผิดพลาดให้เราไปต่อไม่ได้? “ผมหาคำตอบเรื่องนี้ไม่ได้ ผมก็ถามตัวเองเรื่องนี้เหมือนกันว่าผมทำอะไรผิดไปหรือเปล่า เราพูดจาอะไรไม่ดีหรือเปล่า เราทำอะไรไม่พอหรือเปล่า เท่าที่ผมรู้นะ ผมคิดว่าผมทำเต็มที่ แต่อาจจะมีอะไรที่ผมทำผิดพลาดก็เป็นไปได้” แสดงว่าพีชเลือกที่จะโทษตัวเองว่าไม่ดีพอ? “ก็เป็นไปได้ ผมอาจให้เวลาเขาน้อยเกินไปเพราะในช่วงหลังผมทำงาน ผมอาจละเลยก็ได้” อยากบอกอะไรกบคนที่เข้ามาด่าทอน้อง? “เราควรมีสเปซให้คนอื่น เราไม่พอใจได้ แต่ไม่ควรไปว่าใคร เขาไม่ได้ทำอะไรชั่วร้ายขนาดนั้น แต่เขาโดนด่าแบบเขาแทงคนตาย ไม่ใช่อ่ะ ณวันนี้ เราก็ต้องซ่อมตัวเองต่อไป ผมคิดว่าบางคนที่ถูกลากมา เขาก็ไม่เกี่ยวด้วยซ้ำ เขาก็ต้องมาซวยโดนด่า ให้โฟกัสแค่เลิกกันแค่นั้นพอ อย่างอื่นก็ช่างมัน เพราะไม่ได้มีหลักฐานขนาดนั้นว่าเขาหรือเขาไม่ได้ทำ” เสียดายมั้ยกับรักครั้งนี้ ? “เสียดายครับ ผ่านมาตั้งสามปี เอาจริงๆเดือนเดียวก็เสียดาย ความรู้สึกแปลกๆ ตอนนี้เราก็คิดว่าเราโอเคแล้ว แต่ไทม์มิ่งมันคงไม่ใช่ ครั้งหน้ามีโอกาสก็ทำให้เต็มที่ อย่าไปเสียใจเลยถ้าเราทำเต็มที่แล้ว” ต้องรีสตาร์ทตัวเองใหม่มั้ย? “คงต้องใช้เวลาครับ”

หน้าแรก » บันเทิง