วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 18:29 น.

บันเทิง

บทบาทใหม่ “บิ๊กปลาย” จากทายาท เจ เอส แอล สู่ประธาน “วัน แชมเปี้ยนชิพ” ประจำประเทศไทย

วันเสาร์ ที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2562, 13.00 น.

รายการ "เปอร์สเปกทิฟ" สัปดาห์นี้ ขอเอาใจคนที่ชื่นชอบศิลปะการป้องกันตัว หรือ การต่อสู้ พบกับ “บิ๊กปลาย-จิติณัฐ อัษฎามงคล” ทายาทรุ่นที่ 2 ของ บริษัท เจ เอส แอล โกลบอล มีเดีย จำกัด อาณาจักรผู้ผลิตคอนเทนต์แถวหน้าของเมืองไทย ที่ผันตัว ยอมวางมือจากธุรกิจครอบครัว สู่บทบาทใหม่ ประธาน “วัน  แชมเปี่ยนชิพ” ประจำประเทศไทย องค์กรกีฬาศิลปะการต่อสู้ป้องกันตัวระดับโลกที่ยิ่งใหญ่สุดในประวัติศาสตร์เอเชีย งานนี้นอกจากพิธีกร "เปอร์-สุวิกรม อัมระนันทน์" จะพาผู้ชมไปพูดคุยถึงเส้นทางการทำงานและการตัดสินใจก้าวสำคัญของ บิ๊กปลาย แล้ว ยังพาไปชมภาพบรรยากาศการจัดงาน วัน แชมเปี้ยนชีพ ครั้งล่าสุด พร้อมตามไปชมการซ้อมศิลปะการต่อสู้ของบิ๊กปลายและเหล่านักกีฬาอีกด้วย

บิ๊กปลาย เผยว่า “ก่อนหน้านี้หลังจากเรียนจบด้านสังคมศาสตร์ จากประเทศสหรัฐอเมริกา ก็กลับมาเริ่มงานกับธุรกิจของที่บ้าน คือ เจ เอส แอล เริ่มจากตำแหน่งครีเอทีฟ แล้วก็ขยับไปเป็นการตลาด สู่ ดิจิทัลบิสซิเนส  และมาจนตำแหน่งสุดท้ายคือ การสร้างนวัตกรรมคอนเทน อย่างโปรเจค อิกไนท์ เป็นโปรเจคที่ทำให้เข้ามาทำเรื่องศิลปะการต่อสู้อย่างจริงจัง โดยการนำเอาการแข่งขันกีฬาศิลปะการต่อสู้ป้องกันตัวมาร์เชียลอาร์ต มาทำเป็นรายการถ่ายทอดสด แต่จะไม่ได้เป็นแค่รายการทีวีเท่านั้น เราพัฒนาให้เป็นคอนเทนออนไลน์ เช่นการถ่ายทอดสดผ่าน facebook live ให้ได้ดูบรรยากาศสดๆก่อนเริ่มการแข่งขัน ต่อยอดสู่การสร้างนักกีฬา มีการอบรมเพิ่มทักษะ อีกมากมาย ซึ่งอยากให้ภาพลักษณ์กีฬานี้ไม่ใช่แค่ความรุนแรง แต่ปัจจุบันมันมีความเป็นแฟชั่น ดารา เซเลป ผู้หญิง หรือคนทั่วไปก็เข้าถึงได้ ผมเรียนรู้มาทุกด้านจากการทำงานที่ผ่านๆมาแล้วนำมาประยุกต์ใช้ ตอนแรกมีลังเลบ้างจากการที่ต้องวางมือจากธุรกิจครอบครัว มาสู่บทบาทใหม่ที่เราชอบและอยากทำมาตั้งแต่เด็กๆ เพราะ วัน แชมเปี้ยนชิพ ประเทศไทย จะเป็นธุรกิจที่กำลังจะโตเป็นพันล้าน หมื่นล้าน และสามารถก้าวขึ้นไปสู่อันดับหนึ่งของโลกได้ และสิ่งที่ทำให้ผมตัดสินใจได้คือสิ่งที่วัน แชมเปี้ยนชิพ ประเทศไทย กำลังจะทำซึ่งตรงกับสิ่งที่ผมอยากจะทำมาก คือ อยากให้ศิลปะการต่อสู่เป็นเครื่องมือในการสร้างแรงบันดาลใจ เปลี่ยนแปลงผู้คน และเปลี่ยนแปลงโลก ไปในทางที่ดีขึ้น ให้คนที่อ่อนแอ ลุกขึ้นมามีความมั่นใจ มองเห็นศักยภาพในตัวเอง และกลายเป็นคนที่มีคุณค่าแก่สังคมต่อไป”

ติดตามชมเรื่องราวทั้งหมดได้ในรายการ “Perspective” ในคืนวันอาทิตย์ที่ 25 สิงหาคม 2562 เวลา 21.00 น.ทางช่อง 9 MCOT HD และ Facebook Live : PerspectiveTV

หน้าแรก » บันเทิง