วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 08:20 น.

บันเทิง

ดื่มด่ำบรรยากาศริมโขง หลงใหลเอกลักษณ์คนพื้นเมือง ณ แดนมิตรภาพ

วันอังคาร ที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2562, 19.21 น.

ดื่มด่ำบรรยากาศริมโขง หลงใหลเอกลักษณ์คนพื้นเมือง ณ แดนมิตรภาพ

ชมทิวทัศน์บนเทือกเขาแบบพาโนรามาที่ “สกายวอล์คผาตากเสื้อ” เป็นสกายวอล์คพื้นกระจกแห่งแรกในประเทศไทย พร้อมเรียนรู้วัฒนธรรม ศึกษาเอกลักษณ์ของชาวหนองคาย กับฝรั่งขี้เล่น “แดเนียล เฟรเซอร์” ณ “บ้านเขามอก” แล้วไปสัมผัสโลกใต้น้ำที่สถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำ เสพความน่ารักสัตว์โลกผ่านอุโมงค์สัตว์น้อยใหญ่ใน “พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำหนองคาย”

สัมผัสอากาศบริสุทธิ์ ชมวิวจากธรรมชาติ และความงามของประเทศเพื่อนบ้าน อย่าง สปป. ลาว ที่ “สกายวอล์คผาตากเสื้อ”  หลงไหลเอกลักษณ์ที่ผสมผสานกันอย่างลงตัวของภาคเหนือ และอีสานใน “บ้านเขามอก” ลองทำขันคู่ปีซึ่งเป็นเครื่องสำหรับบูชาพระเจ้าล้านทอง พระพุทธรูปประจำหมู่บ้าน พร้อมทำโคมไฟพาแลงจากผ้าปักด้วยลายพื้นถิ่น พลาดไม่ได้กับเมนูเด็ดอย่างอั่วปลาดอกแคร์ จากนั้นไป “พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำหนองคาย” แหล่งรวมสัตว์น้ำ จากน้ำเค็ม และน้ำจืด รวมถึงปลาที่มีในแถบลุ่มน้ำอเมซอน ที่นี่มีอุโมงค์ใต้น้ำที่ลึกถึง 8 เมตร ให้นักท่องเที่ยวได้เดินชมสัตว์น้ำแบบใกล้ชิด และไฮไลท์ของที่นี่คือการดำน้ำให้อาหารปลา จากนั้นไปเดินเล่นต่อที่ “ตลาดแคมของ” ที่มีทั้งอาหารคาวหวาน เสื้อผ้า และของใช้ให้เลือกสรร พร้อมชมการแสดงพื้นบ้านเป็นการปิดท้าย

เชยชมความงามจากธรรมชาติ สัมผัสวัฒนธรรมผสมถิ่นอีสาน ไปพร้อมกับ “แดเนียล เฟรเซอร์” ในรายการหลงรักยิ้ม วันเสาร์ ที่ 26 ตุลาคม 2562 เวลา 14.00 น. ทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32 พร้อมติดตามความเคลื่อนไหว   ต่าง ๆ ได้ที่   Facebook: https://www.facebook.com/longrukyim/

หน้าแรก » บันเทิง