วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 00:07 น.

บันเทิง

“แก้ว” 18 มงกุฎสาว (หล่อ) เต็มเหนี่ยวมงฯ

วันอังคาร ที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2563, 13.11 น.

มามะ..มาเม้าท์ นางเอกสาวแก้ว-จริญญา ศิริมงคลสกุล ที่แฟนๆ ได้เห็นตัวอย่างละครโรแมนติก..คอเมดี้มีดีครบรส “นางสาว 18 มงกุฎ” จาก ช่อง GMM 25 แล้วตกหลุมรักเป็นเสียงเดียวกันว่า แก้วหล่อ..บอกต่อด้วย!! ก็ ผู้กำกับอั๋น-กรพจน์ สืบชมภู จับนางเอกหน้าหวานมาสวมมาดทอมบอยเป็น 18 มงกุฎสาว (หล่อ) รับบท “น้ำ” มาปาดหัวใจเย็นชาของ คุณธนา (โทนี่ รากแก่น) นักธุรกิจหนุ่มนักเรียนนอกที่แพ้ใจกลับมาอยู่เมืองไทย และช่วยกอบกู้ธุรกิจซอสอิ่มพุงของตระกูล เรื่องมันส์ๆ จึงเกิดขึ้นทุกคืน วันพุธ และพฤหัสบดี  เวลา 20.10 น.  ตอนแรก!! พุธ 15 ม.ค. 63

“ก่อนอื่นออกตัวก่อนว่ารับบท “น้ำ” สาวสู้ชีวิต..กตัญญูต่อพ่อแม่มากๆ เรื่องราวความดีตรงนี้อยากให้น้องๆ แฟนละครเอาเป็นแบบอย่างนะคะ  แต่ถ้าบทบาทนี้จะนิ่งๆ ทำดีได้ดีไม่มีเงื่อนไขเรื่องราวของละครโรแมนติกคอเมดี้การันตีงานบู๊คงไม่เกิด (ยิ้มๆ)  ฟ้องนิดนึงตอนติดต่อมาว่าเป็นละครรักใสๆ แต่งตัวสบายๆ สไตล์บอยๆ อันนี้จัดว่า..จริง!!  แต่เรื่องราวไม่ตรงปกก็รักใสๆ หัวใจคอเมดี้นี่แหละค่ะ (ขำหนัก)  ตั้งแต่ต้นเรื่องปลอมเป็นนักมวยนะยะล่าเงินพนันได้ฉายา “น้ำดอกไม้ ศ.ครูดอน” อันนี้บู๊มวยไทยสวยงามบนสังเวียนโดยมี ครูเขาทราย แกแลคซี่ เป็นทั้งครูมวยในเรื่อง และครูตัวจริงที่ช่วยซ้อมไหว้ครูพร้อมวิชามวยไทยสวยๆ ให้แก้วต้องขอบพระคุณมากค่ะ  หลังจากคิวบู๊มวยไทยก็มีบู๊มาตลอดทุกตอน - - จนตอนนี้คิดว่าตัวเองเป็น ราชินีบู๊ ไปแล้ว (เขินๆ) แต่ก็ดีค่ะ  เข้าทางแก้วเลยชอบเล่นกีฬาลุยๆ ได้มาเพิ่มเติมวิธีการต่อสู้คิวบู๊ที่ถูกต้องเลยสนุกกับการทำงานมากองถ่ายไม่มีเบื่อ 

"ยิ่งช่วงกลางๆ เรื่องไปถึงท้ายเรื่องยิ่งเข้มข้นเหตุการณ์พลิกไปพลิกมา  มีทั้งความสนุก..ดราม่า..วางมวย..น้ำตามาหมด  ยิ่งเล่ายิ่งมันส์อยากให้ได้ชมกันจะๆ กะตาจะว่าไปเรื่องนี้แก้วได้เล่นคู่กับ พี่โทนี่ รากแก่น ครั้งแรกแบบเต็มตัว  แล้วในละครพี่เค้ารับบท “คุณธนา” นักธุรกิจหนุ่มที่ผิดหวังเรื่องความรักจนเก็บเนื้อเก็บตัวขรึมๆ  เราก็จะไม่คุ้นชินกับความเป็นตัวละครของพี่โทนี่เท่าไหร่  ตอนแรกคิดว่าจะง่ายเล่นกับคนคุ้นเคย..ที่ไหนได้เล่นยากมาก  เราอาจจะชินแต่ภาพลักษณ์เวลาคุยเล่นกัน  ก่อนถ่ายทำก็ต้องทบทวนนิสัยตัวละครของคู่เราให้เยอะๆ จะได้ไม่หลุดเป็นตัวเองทั้งคู่  เพราะในเรื่องเรามาหลอกเป็นน้องชายที่หายไปของครอบครัวเค้า  ก็ต้องวางตัวเป็นผู้ชาย..อาจจะตุ้งติ้งนิดๆ บางอารมณ์ก็ห้าวหน่อยๆ ซับซ้อนซ่อนเงื่อนไปหมด (หัวเราะ)  ขายของอีกหน่อยจับตาดูคู่เราดีๆ นะคะพ่อแง่แม่งอนก็มี..บู๊สะบัดเสี่วงเป็นเสี่ยงตาย - - เสี่ยงคุกเสี่ยงตารางแก้วก็เพิ่งเจอครั้งแรก  เสียวหัวใจตุ้มๆ ต่อมๆ ตอนถูกจับขังจริงๆ อันนี้อยากให้ติดตามเลย  ในส่วนของความหวานพระ-นางนั้น..จุ๊ๆ ไปดูกันในละครนะคะ - - ใจใหญ่ไม่ผิดหวัง แก้ว คอนเฟิร์มค๊า”

งานนี้..ถ้ามงฯ ไม่ลง แก้ว-จริญญา ศิริมงคลสกุล ในบท “น้ำ” จะงงมาก  เพราะนางใส่เต็มสุดตัวไม่ได้มามั่วๆ ซักฉากซักตอน  ไม่เชื่อเปิดดูละครโรแมนติกคอเมดี้ที่ให้สาระ และความสนุกครบรสเกินเรื่องเกินราว “นางสาว 18 มงกุฎ”  ทุกคืนวันพุธ-พฤหัสบดี  เวลา 20.10 น.  ช่อง GMM 25

หน้าแรก » บันเทิง