วันพฤหัสบดี ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567 18:02 น.

บันเทิง

“หมอริท” ชวนพี่น้องชาวไทย ร่วมโครงการ “วันสร้างสุข สู้ภัยโควิด-19” เพื่อ ร.พ.ขาดแคลน

วันพฤหัสบดี ที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2563, 13.29 น.

เป็นโครงการดีๆ ที่จัดขึ้นทุกครั้งเมื่อประชาชนชาวไทยได้รับความเดือดร้อน   สำหรับโครงการ “วันสร้างสุข” ของช่องวัน 31    ซึ่งในปัจจุบันประเทศไทยและพี่น้องชาวไทยกำลังได้รับความเดือดร้อนจากการแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19  โดยมียอดผู้ติดเชื้อพุ่งสูงขึ้นทุกวัน   ล่าสุดจึงจัดให้มีโครงการวันสร้างสุข “สู้ภัยโควิด-19”  เพื่อสนับสนุนการรักษาโควิด-19  แก่โรงพยาบาลที่ขาดแคลนทั่วประเทศ   โดยมีเป้าหมายในการรวบรวมเงินบริจาคจากพี่น้องชาวไทย  นำไปมอบให้กับโรงพยาบาลที่ขาดแคลนอุปกรณ์  และเครื่องมือทางการแพทย์ในการรักษาผู้ป่วย  งานนี้ หมอริท-เรืองฤทธิ์  ศิริพานิช ในฐานะตัวแทนนักแสดงจากช่องวัน 31 จึงได้ออกมาเชิญชวนให้ประชาชน ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการฝ่าวิกฤตครั้งนี้ไปด้วยกัน 

“สำหรับสถานการณ์ตอนนี้  ยอดการติดเชื้อของผู้ป่วยโรคโควิด-19  มีแต่จะพุ่งสูงขึ้นเรื่อยๆ นะครับ  ผมจึงอยากขอเป็นกระบอกเสียง ในการขอความร่วมมือให้ทุกคน “อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ” เพื่อลดการแพร่ระบาด  ซึ่งสิ่งแรกที่ทุกคนควรทำ คือดูแลตัวเอง ตามหลักที่กระทรวงสาธารณสุขชี้แจงไว้ แต่หากใครเกิดมีอาการที่น่าสงสัยบางข้อ  เช่น มีอาการเจ็บคอ  ไอ  แต่ยังไม่มีไข้ถึง 37.5  องศาเซลเซียส  ก็อย่าเพิ่งวิตกกังวลมากเกินไป  อย่าเพิ่งรีบไปหาหมอ  พยายามศึกษาหาข้อมูลด้วยตัวเองก่อน  และหมั่นเช็คตัวเองว่าเราได้ไปในสถานที่สุ่มเสี่ยงหรือไม่  ทางที่ดีนะครับอยู่บ้านดีที่สุดครับ เพราะตอนนี้ในแต่ละวันทีมแพทย์ และพยาบาลทำงานกันหนักจริงๆ     ดังนั้นถ้าเรายังไม่มีอาการใดๆ ที่เข้าข่าย   ก็ไม่จำเป็นต้องไปพบแพทย์ ถือเป็นทางหนึ่งในการช่วยลดภาระให้คุณหมอ  และเปิดโอกาสให้ทีมแพทย์ได้เอาเวลา เอาอุปกรณ์ต่างๆ ไปดูแลผู้ที่ได้รับเชื้อไวรัสโควิด และเรื่องที่น่าเป็นห่วงมากๆ  คือตอนนี้หลายๆ  โรงพยาบาลในประเทศไทย  กำลังประสบปัญหาการขาดแคลนอุปกรณ์ทางการแพทย์  ที่จะนำไปใช้ในการตรวจรักษาผู้ติดเชื้อ   ซึ่งทางช่องวัน31  ก็จัดให้มีการรับบริจาค  ผ่านโครงการวันสร้างสุข “สู้ภัยโควิด-19”  เพื่อนำเงินไปสนับสนุนการรักษา โดยจะมอบให้กับโรงพยาบาลที่ขาดแคลนทั่วประเทศ   จึงอยากเชิญชวนให้ทุกคนมาร่วมบริจาคเงินกันคนละเล็กละน้อยตามกำลัง ผมเชื่อว่าการร่วมมือร่วมใจกันครั้งนี้ของคนไทยทุกคนจะช่วยทำให้ประเทศไทยผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปได้แน่นอนครับ” 

สามารถร่วมเป็นส่วนหนึ่งได้ตั้งแต่วันนี้  โดยร่วมบริจาคผ่านบัญชี “วันสร้างสุขช่วยผู้ประสบภัย”  ธนาคารกรุงเทพ สาขาถนนอโศกมนตรี  เลขที่บัญชี 925-3-01899-9  (กระแสรายวัน)   และ เลขที่บัญชี 925-0-14555-5 (ออมทรัพย์)   ***ไม่สามารถ นำไปลดหย่อนภาษีได้ 

หน้าแรก » บันเทิง