วันเสาร์ ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567 04:33 น.

บันเทิง

“กัน-นภัทร” ชวนเกษตรกร-คนรุ่นใหม่!! ส่งไอเดียเจ๋ง สมัครโครงการ “New Gen Hug บ้านเกิด”

วันพุธ ที่ 01 กรกฎาคม พ.ศ. 2563, 11.36 น.

เปิดตัวไปได้ไม่นาน  สำหรับโครงการ  “New Gen Hug บ้านเกิด” รายการเรียลลิตี้ที่ช่องวัน 31 ร่วมกับ ธนาคารเพื่อการเกษตร  และ สหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.)  เพื่อค้นหาเกษตรกร  หรือคนรุ่นใหม่  ที่มีความสนใจด้านการเกษตร  หรือเป็นผู้ที่มีอาชีพเกี่ยวกับเกษตรอยู่แล้ว   รวมไปถึงกลุ่มวิสาหกิจชุมชนต่างๆ  ที่ต้องการขยายธุรกิจให้ไปได้ไกลมากขึ้น  ชิงเงินทุนรวมกว่า 5 ล้านบาท  ก็ได้รับกระแสตอบรับดี  มีผู้สมัครเข้าโครงการจำนวนมาก  งานนี้เหล่าศิลปินนักแสดงจากช่องวัน 31 ที่ต้องลงพื้นที่ไปร่วมทำกิจกรรมกับผู้เข้าแข่งขันในรายการ   อย่างหนุ่มกัน-นภัทร  อินทร์ใจเอื้อ  ถึงกับเอ่ยปากสารภาพ  ว่าเริ่มหันมาสนใจอาชีพเกษตรกร  แถมวางแพลนหาเวลาเรียนรู้งานเกษตรให้จริงจังมากขึ้น

 “สำหรับโครงการ “New Gen Hug บ้านเกิด”  เป็นรายการเรียลลิตี้ ที่ช่องวัน 31  ร่วมกับ  ธนาคารเพื่อการเกษตร  และ สหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.)    ซึ่งเป็นโครงการดีๆ  ที่ผมได้มีโอกาสมาเป็นส่วนหนึ่งของรายการ  สำหรับตัวผมเอง ยอมรับเลยครับว่าอินกับโครงการนี้ค่อนข้างมาก  เพราะในช่วงโควิด-19 ที่ผ่านมา  ผมได้กลับไปอยู่บ้านที่สุพรรณบุรีนานกว่า 2เดือน  ในแต่ละวันก็จะได้ทำสวน  ปลูกต้นไม้  ปลูกแคดตัส   ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ผมรู้สึกมีความสุขมาก  จนทำให้เราเริ่มคิดว่าในอนาคตจะหาโอกาสเรียนรู้งานด้านการเกษตรในแบบที่เราชอบอย่างจริงจัง   วันนึงข้างหน้าเราอาจจะเปลี่ยนกิจกรรมเล็กๆ นี้  ให้กลายเป็นอาชีพหลักก็ได้   ซึ่งในปัจจุบันก็มีคนรุ่นใหม่ที่หันมาสนใจอาชีพเกษตรกรมากขึ้นเยอะ   และสามารถหารายได้จากการใช้ทรัพยากรที่มีอยู่ในถิ่นฐานบ้านเกิด  มาพัฒนาให้กลายเป็นรายได้  โดยไม่ต้องเข้ามาหางานทำในกรุงเทพ  เศรษฐกิจและความเจริญก็จะกระจายตัวไปทั่วทุกภูมิภาคด้วยครับ   ผมจึงอยากเชิญชวนให้ทุกคนที่มีความสนใจในงานด้านเกษตร  ไม่ว่าจะเป็น  เกษตรกรรมยั่งยืน, เกษตรเทคโนโลยี,  เกษตรแปรรูป  และเกษตรท่องเที่ยวชุมชน  มาสมัครโครงการ “New Gen Hug บ้านเกิด”  กันเยอะๆ นะครับ คุณอาจจะเป็นผู้โชคดี  แถมยังได้รับคำแนะนำจากเหล่ากูรูผู้เชี่ยวชาญ  นำไปต่อยอดเป็นโปรเจกต์ดีๆ  ที่สามารถสร้างอาชีพและรายได้ให้ตนเอง และชุมชนต่อไปครับ”

ผู้สมัคร “New Gen Hug บ้านเกิด”  ทั้งประเภทเดี่ยว และ ประเภททีม ต้องเป็นบุคคลที่มีสัญชาติไทย  อายุ 17-45 ปี  สนใจในอาชีพเกษตร  หรือประกอบอาชีพเกษตร    เปิดรับสมัครแล้ววันนี้  ถึง 20 กรกฎาคม ผ่านช่องทาง www.newgenhugbaankerd.com  สอบถามได้ที่  Call Center โทร. 02-555-0555 / 091-7017012

หน้าแรก » บันเทิง