วันศุกร์ ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567 11:26 น.

บันเทิง

"โม-บัว-พรีม-เปรี้ยว" แต่งชุดผ้าไทย สืบสานเอกลักษณ์ประจำชาติ

วันพฤหัสบดี ที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2563, 16.10 น.

วันคล้ายวันเกิด พี่แพร-ภรณ์มณี เมษสิทธิ์สิริ ผู้จัดการส่วนตัวทั้งที  ก๊วนนางเอกสาวสวย บัว-นลินทิพย์ สกุลอ่องอำไพ, โม-มนชนก แสงฉายเพียงเพ็ญ, พรีม-รณิดา เตชสิทธิ์, เปรี้ยว-ทัศนียา การสมนุช, พัดพัด-รัตน์ฟ้า ไชยชื่นจิตต์ และเมคอัพอาร์ติสสาวเก่ง แพรว-จรัสพิมพ์ อิทธิธนากร ก็ขอจัดหนักจัดเต็ม ตื่นตั้งแต่เช้าตรู่ แต่งองค์ทรงเครื่องด้วยชุดผ้าไทย มาร่วมทำบุญไหว้พระที่วัดพระศรีรัตนศาสดาราม (วัดพระแก้ว) พร้อมกับเพื่อนๆ นักแสดงร่วมสังกัดฮับซับ อาทิ มายด์-ฑาริกา อินสุวรรณ์, ไบร์ท-รพีพงศ์ ทับสุวรรณ, ธนะ-ฉันธนะ กฤชกาญจนพันธ์ และ แทมป์-พงษ์ประวิตร ศรีธรรมธนา

โดยสาวโมได้พูดถึงธีมการแต่งกายในวันนี้ว่า “ผ้าไทยเป็นภูมิปัญญาของคนไทย ถือเป็นมรดกที่ส่งต่อและพัฒนาสืบต่อกันมายาวนาน ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน  คนไทยจำนวนมาก และชาวต่างชาติที่มาท่องเที่ยวที่บ้านเรา เมื่อได้รู้จักก็ล้วนหลงใหลในความปราณีตและสวยงามของผ้าไทย ไม่ว่าจะเป็นผ้าไหม ผ้าฝ้าย ผ้าทอพื้นเมือง หรือผ้าซิ่น โมเองก็อยากจะเป็นส่วนหนึ่งในการสืบทอดความสวยงามของผ้าไทยนี้ให้อยู่คู่กับคนไทยไปนานๆ ด้วยการสนับสนุนและเลือกสวมใส่เสื้อผ้าที่ทำจากผ้าไทยในชีวิตประจำวัน หรือในโอกาสต่างๆ ให้มากขึ้นค่ะ”

ด้านสาวเปรี้ยวก็ได้เสริมว่า “พอรู้ว่ามีโอกาสจะได้มาทำบุญไหว้พระที่วัดพระแก้ว ซึ่งเป็นวัดคู่บ้านคู่เมืองที่เก่าแก่และสวยงาม มีเปรี้ยวกับเพื่อนๆ ก็นัดกันเลยว่า จะใส่ชุดผ้าไทยมาถ่ายรูปกัน เป็นการแต่งกายที่เหมาะสมกับสถานที่ รูปถ่ายที่ได้ก็สวย ผ้าไทยของเราสวยมาก และสามารถนำมาประยุกต์ออกแบบตัดเย็บให้ดูร่วมสมัยเพื่อใส่ในชีวิตประจำวันได้ อีกทั้งบ่งบอกถึงเอกลักษณ์ความเป็นไทย ที่ไม่เหมือนใครด้วยค่ะ”

สิบปากว่า ไม่เท่าตาเห็น เลยขอประมวลภาพถ่ายสาวๆ ในชุดผ้าไทยสวยๆ มาฝากทุกคน บอกเลยว่างดงามทรงคุณค่าจริงๆ ค่ะ

หน้าแรก » บันเทิง