วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 18:48 น.

บันเทิง

สองคนข่าวรุ่นใหม่ 7HD ชักชวนเด็กไทยคิดบวกร่วมประชันไอเดียประกวดสารคดีสั้น

วันพฤหัสบดี ที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2564, 14.00 น.

สองคนข่าว Gen ใหม่ กาย สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา และ บัวบูชา ปุณณนันท์ จากช่อง 7HD ฝากถึงเยาวชนคนรุ่นใหม่ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ระลอกใหม่ ต้องไม่ประมาท การ์ดอย่าตก งดทุกกิจกรรมเสี่ยง เช่นเดียวกับโครงการประกวดสารคดีสั้น 7HD NEW IDEAS CONTEST ปี 2 ที่ไม่ยอมให้เด็กไทยต้องเสียโอกาสดี ๆ ในการเข้าร่วมประชันไอเดียเด็ด ๆ โดน ๆ เพราะวิกฤตโควิด-19 ครั้งนี้  จึงขยายระยะเวลารับสมัครไปจนถึงวันที่ 31 มกราคม 2564 นี้   

โครงการ 7HD NEW IDEAS CONTEST ปี 2 จัดขึ้นด้วยความร่วมมือของ ช่อง 7HD, สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) และ บิโอเร ยูวี อะควา ริช วอเตอรี่ เอสเซ้นส์ เชิญชวนน้องๆนิสิต นักศึกษา เยาวชนที่สนใจเข้าร่วมประกวดผลงานสารคดีสั้นในหัวข้อ “เด็กไทยคิดบวกร่วมสร้างสรรค์สังคม” ชิงเงินรางวัลและทุนการศึกษากว่า 6 แสนบาท โดยมีหัวข้อย่อยให้เลือกผลิตตามอัธยาศัย ทั้ง 1) Indy Travel ท่องเที่ยวสร้างสรรค์ของคนวัยมัน 2) Fear Factor เด็กไทยร่วมขจัดความกลัว ลดความรุนแรงในสังคม 3) Go Green คนรุ่นใหม่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม 4) Good Life & Health เยาวชนไทยห่วงใยชีวิตและสุขภาพ และ5) Education Disruption เด็กรุ่นใหม่ในยุคเปลี่ยนผ่านการศึกษาไทย

กาย-สวิตต์ ผู้ประกาศข่าวหนุ่มจากรายการ เช้านี้ที่หมอชิต และ เจาะประเด็นข่าวค่ำ เผยว่า “แม้ว่าการแพร่ระบาดของโรคโควิด -19 ระลอกใหม่ในไทยจะสร้างความตื่นกลัวให้กับสังคมไทยไม่น้อย แต่ใช่ว่าสถานการณ์ครั้งนี้จะมาบดบังโอกาสของน้อง ที่จะมาเข้าร่วมประชันไอเดียในโครงการของเรา ช่อง 7HD เข้าใจในอุปสรรคที่เกิดขึ้นจากสถานการณ์ดังกล่าว จึงได้ขยายเวลาการรับสมัครโครงการ 7HD NEW IDEAS CONTEST ปี 2 ไปจนถึงวันที่ 31 มกราคม 2564 เพื่อให้น้อง ๆ เยาวชนมีเวลาเตรียมตัว ใช้ความคิดสร้างสรรค์ได้อย่างถี่ถ้วนมากขึ้น”

บัว-บัวบูชา ผู้ประกาศสาวไฟแรงจากรายการ ห้องข่าวภาคเที่ยง ยังย้ำด้วยว่า “ในช่วงเวลาที่น้อง ๆเยาวชนที่สนใจ หยุดอยู่บ้าน  เว้นระยะห่างทางสังคม แต่ก็ยังสามารถติดต่อสื่อสารกันได้ทางออนไลน์ โซเชียลมีเดียต่าง ๆ ขอให้ระดมพลังสมองกันในทีม รีบส่งใบสมัคร Proposal และทำคลิปวิดีโอแนะนำทีมแบบสุดปังมาได้ภายในวันที่ 31 มกราคมนี้  ซึ่งผู้ที่ผ่านเข้ารอบ 20 ทีมจะมีโอกาสเก็บเกี่ยวประสบการณ์ด้านสารคดีและข่าวจากเหล่ากูรูแต่ละด้าน และเชื่อว่าเวทีนี้จะสามารถเติมเต็มประสบการณ์ที่หาไม่ได้จากตำราเรียนได้อย่างแน่นอน”

นิสิต นักศึกษา เยาวชนที่สนใจและกำลังศึกษาในระดับอุดมศึกษา สามารถดาวน์โหลดใบสมัคร และติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมทาง www.ch7.com/7hdnewideascontest  พร้อมติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวอื่นๆได้ทางช่อง 7HD กด 35 ทางโซเชียลมีเดีย Facebook,IG,Twitter : Ch7HD/Ch7HD News หรือที่เว็บไซต์: www.ch7.com       

 

หน้าแรก » บันเทิง