วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 12:21 น.

บันเทิง

“เปอร์” ชี้ช่องรวย “โยธกา”เผยเคล็ดลับใช้แฮนด์เมด กระชากเงินล้าน

วันอาทิตย์ ที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2564, 14.00 น.

รายการ “เปอร์สเปกทิฟ”  สัปดาห์นี้หนุ่ม “เปอร์” จะพาไปพบและพูดคุยกับนักคิดวัย 70 ต้น ๆ พร้อมขอเอาใจนักออกแบบและเหล่าคนที่มีความฝัน หวังที่จะทำธุรกิจด้านการออกแบบสินค้า เพื่อที่จะนำพาสินค้าของไทยไปสู่ตลาดโลก โดยวันนี้จะพาไปพูดคุยกับผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบเฟอร์นิเจอร์สุดล้ำ ผู้สร้างตัวและแจ้งเกิดมาจากสิ่งที่หลายคนเรียกว่านี่คือ ผักสวะ ที่ไม่มีคนต้องการ แต่สุดท้ายคนอย่างคุณ “สุวรรณ คงขุนเทียน”  กรรมการผู้จัดการ บริษัท โยธกาอินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด  สามารถผลักดันแจ้งเกิดเฟอร์นิเจอร์ จากผักตบชวาให้กระหึ่มโลก และพลิกผันเปลี่ยนแปลงต่อยอดสืบมาจนถึงปัจจุบัน กับแนวคิดและวิธีการออกแบบเฟอร์นิเจอร์อย่างสร้างสรรค์ ในรูปแบบที่หลากหลายมาอย่างต่อเนื่อง จนสามารถส่งออกเฟอร์นิเจอร์ไปทั่วโลก กว่า 30 ประเทศ  แถมยังผลิตเฟอร์นิเจอร์ให้กับหลายแบรนด์ดังสุดหรูระดับโลกอีกด้วย   จากมันสมองและสองมือของคนไทยนี้เอง 

โดยคุณ“สุวรรณ คงขุนเทียน” เปิดใจถึงเคล็ดลับที่ไม่ลับให้ฟังว่า “ถ้าเป็นผมจะพาสินค้าของผม ไปต่างตลาดประเทศ  ผมจะใช้ความโลว์เทค หรือใช้แบบระบบแฮนด์เมด พลังมือมนุษย์ระบบแมนนวลนี่แหล่ะ ไปสู้กับระบบไฮเทค พูดง่าย ๆ คือเป็นการสร้างทางเลือกให้คุณซื้อของผม แต่ผมไม่พยายามที่จะเป็นแบบคุณ ในฐานะที่เราเป็นผู้ประกอบการ คือเราอยากให้ลูกค้าดูคุณภาพผลงานของเราจากการผลิต และดูที่ดีไซน์ ผมจะไม่พูดว่าสินค้าของผมราคาถูกกว่า หรือสินค้าของคุณแพงนะ แต่จะหาจุดเด่น ๆ ของตัวเอง และให้ดูสินค้าของเรามากกว่า ว่าคุณภาพมันเป็นอย่างไร  ถ้าคุณจะทำของให้เขาใช้ ต้องดูว่าเขาดำรงชีพหรือปฎิบัติอย่างไร รวมถึงวิถีชีวิตของเขาด้วย  หลาย ๆ อย่างที่มันอยู่บนจินตนาการของเรา ถ้าเราทำออกมา แล้วมันดี มันต้องขายได้ ถ้ามันขายไม่ได้ แปลว่าความเชื่อของเราที่เราคิดว่ามันดีแล้ว มันอาจจะยังมีอะไรบางอย่างที่ผิดพลาดอยู่ เราต้องกลับไปนั่งคิดทบทวน และหาสาเหตุว่าทำไมมันขายไม่ได้ แล้วปรับปรุง ซึ่งผมพิสูจน์มาแล้วมันทำได้ ใช้ได้จริง นั่นคือเคล็ดไม่ลับ การปรับตัวรับมือกับการเปลี่ยนแปลงได้เร็วจะยิ่งส่งผลดี”

พบกับเรื่องราวของคุณ “สุวรรณ คงขุนเทียน” นักออกแบบผู้นำงานหัตถกรรมไทย มาผสมกับการออกแบบเฟอร์นิเจอร์ในชื่อว่า “โยธกา” ที่มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก  ได้ในรายการ “เปอร์สเปกทิฟ”  คืนวันอาทิตย์ ที่ 11 เมษายนนี้ ทางช่อง 9 MCOT HD  และ Facebook Live #PerspectiveTV 

 

 

หน้าแรก » บันเทิง