วันอังคาร ที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2567 12:58 น.

บันเทิง

ครบ 1 เดือนเต็ม "บอย-เจี๊ยบ" ขอลุยเองลงพื้นที่พร้อมรถพุ่มพวงแจกจ่ายอาหารยังชีพเพื่อช่วยเหลือประชาชน

วันพฤหัสบดี ที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2564, 14.00 น.

เผลอแป๊บเดียวก็ครบ 1 เดือน แล้วสำหรับ โปรเจ็คต์ รถกับข้าวเคลื่อนที่ หรือ รถพุ่มพวง ของคู่รักนักสู้ บอย อนุวัฒน์ และ เจี๊ยบ พิจิตตรา ที่ทั้งคู่ได้ออกแจกจ่ายอาหารเพื่อยังชีพให้กับพี่น้องผู้เดือดร้อนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19  ซึ่งจากวันนั้นจนถึงวันนี้ก็แจกไปแล้วกว่า 80 ชุมชน 40,000 กว่าคน เรียกว่าเป็นเรื่องราวดีๆ ที่ทั้งคู่ตั้งใจทำเพื่อสังคมจากใจจริง งานนี้ทั้งคู่เลยขอประเดิม EP แรก ในช่องยูทูปของตัวเองอย่าง BoyJeab Channel ด้วยการพาทุกคนไปดูเบื้องลึกเบื้องหลังกันว่ากว่าจะเป็นโปรเจ็คต์นี้ก็โดนเทและถูกปฏิเสธไปหลายครั้ง รวมไปถึงบรรยากาศการลงพื้นที่คัดสรรทุกอย่างเองกับมือของทั้งคู่ ไม่ว่าจะเป็นการเลือกวัตถุดิบต่างๆ เช่น ผัก เนื้อสัตว์ ไก่ หมู ไข่ ทั้งคู่ก็ไปซื้อจากเกษตรกรโดยตรง

แถมยังสวมชุด PPE ลุยแจกของเองอีกด้วย บอกเลยว่าดูแล้วถึงกับน้ำตาซึมปลื้มปริ่มอิ่มใจและอิ่มท้องไปด้วย กับน้ำใจของ บอย เจี๊ยบ ที่ไม่ได้หวังผลใดๆขอเพียงทุกคนได้ท้องอิ่มมีพลังใจก็เพียงพอ

โดย สาวเจี๊ยบ เล่าอย่างอารมณ์ดีว่า “จากตอนแรกที่คิดว่าอยากจะทำสัก 7 วัน เราไม่ได้เปิดรับบริจาคเลย เพราะว่าเราก็อยากให้สิ่งเล็กๆ น้อยๆ กลับคืน กับความรักที่พี่ๆ น้องๆ ให้เรามา จากการที่เราเป็นดารานักแสดง ก็เลยอยากช่วย พยายามใช้เงินทุกบาททุกสตางค์ที่มีให้คุ้มค่าที่สุด ไม่ได้สนใจกระแสว่าจะบวกหรือลบอะไร เรามองหน้าคนที่ได้รับของๆ เราแล้วเรารู้สึกว่า เขามีความสุข เราก็มีความสุขแล้ว”  

ด้าน หนุ่มบอย ก็เสริมว่า “จริงๆ ก็มีพี่น้องในวงการบันเทิงหลายๆ คนที่เห็นเราทำรถกับข้าวนี้ฝากเงินมาบริจาค ก็ต้องขอบคุณทุกคนที่มีใจ และอยากร่วมบริจาคกับเรา แต่เราก็มองว่า จริงๆ เราอยากให้เป็นหน้าที่ของพวกเราก่อน หน้าที่ของคนที่เคยได้รับสิ่งดีๆ จากสังคม แล้วได้ทำอะไรกลับคืนไปกับสังคมบ้าง”

หน้าแรก » บันเทิง

ข่าวในหมวดบันเทิง