วันพุธ ที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2567 01:44 น.

บันเทิง

“คุณยายบัวฮอง” จากแม่ค้าผักสู่ดาวติ๊กต๊อกรุ่นใหญ่ แนะแนวคิดสู้ชีวิตผ่านรายการ “Next People คนไม่หมดไฟ”

วันพฤหัสบดี ที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2564, 14.29 น.

ถือเป็นอีกหนึ่งรายการที่สร้างแรงบันดาลใจได้เป็นอย่างดี สำหรับรายการ “Next People คนไม่หมดไฟ” รายการน้ำดีของ เว็บไซต์ MThai.com (เอ็มไทยดอทคอม) เว็บไซต์อันดับ 1 ในเครือ โมโน เน็กซ์ ที่ได้บุคคลทุกวงการและหลากหลายอาชีพมาบอกเล่า พูดคุยแนวคิด และการดำเนินชีวิตแบบไม่ย่อท้อจนประสบความสำเร็จ ล่าสุดไปฟังแนวคิดจาก “คุณยายบัวฮอง จงปัตนา” แม่ค้าผักย่านบางโพวัย 72 ปี ที่ต่อสู้ ไม่ย่อท้อต่อโรคมะเร็ง อัดคลิปขายของลงโซเชียลจนได้กลายเป็นดาว TIKTOK ที่มีคนติดตามกว่า 2.5 แสนคน และมีคนกดหัวใจส่งให้กว่า 2 ล้านคน จนสามารถสร้างรายได้ให้กับคุณยายมากมายในช่วงสภาวะเช่นนี้ โดย “คุณยายบัวฮอง” ได้กล่าวว่า

“เริ่มต้นเล่น TIKTOK จากคนขายผักด้วยกันชวนให้เล่นนานแล้ว เค้าบอกว่าเล่นแล้วมีความสุขนะ ยายก็เล่นไปไม่ได้คิดอะไร จนดัง ตอนนี้น้ำพริกยายขายไปถึงเมืองนอกเลยนะ ยายอ่านหนังสือไม่ออกด้วย ต้องให้ Siri อ่านให้ เวลาลงคลิปยายก็ลงเองหมดเลย มีคนถามว่าใครตัดต่อให้ ยายบอกเลยว่าไม่มี ยายทำคนเดียว ถามว่าแก่แล้วมาทำอะไรแบบนี้อายไหม? ยายไม่อาย เราทำของเรา เรามีความสุขเราก็ทำ เจอต้นไม้ที่ไหนยายก็เต้น ใครจะมองก็ช่างเขาไม่สนใจ ชีวิตเราใครเขาจะมาช่วยเรานอกจากตัวเราเอง ประมาณ 4-5 ปีที่แล้วยายเป็นมะเร็งในมดลูก ไปตรวจเจอหมอเขาก็ตัดออกก็ รักษามาเรื่อยๆ แต่ทีนี้มันลามอีกบางคนก็บอกว่าทำคีโมแล้วจะหัวล้านนะ, 3 เดือนตายนะ ยายบอกยายไม่ตายหรอก ยายไม่กลัว ยายสู้ถึงที่สุด คนเรามีลมหายใจอยู่ก็ต้องสู้ อย่าท้อ ไม่ต้องไปขอใครเดี๋ยวเกิดชาติหน้าลำบาก ยายอยากจะบอกคนที่ท้อหรือมีปัญหาอะไร เป็นโรคอะไรก็ตาม ถ้ายังมีลมหายใจอยู่อยากให้สู้ต่อไป”

สามารถติดตามรับชมแนวความคิดและการต่อสู้ชีวิตของดาว TIKTOK รุ่นใหญ่วัย 72 ปีอย่าง “คุณยายบัวฮอง” ได้ใน “รายการ Next People คนไม่หมดไฟ” ออกอากาศวันพฤหัสที่ 29 กรกฏาคม 2564 เวลา 20.00 น. ได้ทางแฟนเพจเฟซบุ๊ก Mthai, mono29 news และชมย้อนหลังผ่านทุกช่องทางของ Mthai, youtube channel :  mono29 และ เว็บไชต์ seeme.me