วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 20:32 น.

บันเทิง

"ตุ๊กกี้ & หนูเล็ก ก่าก๊ะ" สวยด้วยตลกด้วยด้วยฝีแปรงของ ‘ดอลล่าร์เมคอัพ’

วันพุธ ที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2564, 12.53 น.

ถึงกับอ้าปากหวอ ขยี้ตาซ้ำเพ่งดูกันเลยทีเดียวกับลุคสวยฟาดของ 2 สาวอารมณ์ดี ที่แทบจะแสดงตลกโดยไม่ห่วงสวยกันมาตลอดอย่าง ตุ๊กกี้ - สุดารัตน์ บุตรพรม และ หนูเล็ก - ภัทรวดี ปิ่นทอง ที่มาในลุคสาวสวยหวาน โดยมี ดอลล่าร์ –  มนตรี บุญกว้าง เมคอัพอาร์ติสรุ่นใหม่ไฟแรง เป็นผู้รังสรรค์ความสวยให้ถึงเบอร์นี้

โดย ดอลล่าร์เล่าถึงความสวยของ ตุ๊กกี้ หรือครูเพ็ญศรีให้ฟังว่า “โจทย์ของพี่ตุ๊กกี้ในการแต่งหน้าในลุคนี้คือ ต้องสวยทน และปรับเปลี่ยนเสื้อผ้าได้หลากหลายสไตล์  ความสวยทน คือ การแต่งหน้าในแบบที่ไม่ต้องเติมระหว่างวันเพิ่มอีก นอกจากนี้ยังไม่สามารถคาดเดาได้ว่าจะต้องเปลี่ยนกี่ชุด ดอลลาร์จึงเลือกใช้การแต่งหน้าสีน้ำตาลเอิร์ทโทนนำ เน้นไปที่คิ้วและตาของพี่ตุ๊กกี้เค้าที่สวยได้รูปอยู่แล้ว ทำให้สวยเด่นมากยิ่งขึ้น ตาคิ้วสำคัญมาก ๆ ณ ช่วงเวลานี้ แม้ว่าจะต้องสวมแมส ดวงตาและโครงคิ้วต้องโดดเด่น แบบทะลุแมสได้ตลอดวันค่ะ”

ส่วนเมคอัพของหนูเล็ก “พี่หนูเล็กต้องออกงาน Event เน้นโทนชุดสีขาว-ครีม ด้วยพื้นผิวหนูเล็กสีแทนสวย อยู่แล้ว และมีใบหน้าคมสวยแบบสาวใต้ ดอลล่าร์จึงเลือกเอาโทนน้ำตาลอมชมพูผสมทอง มาใช้เพื่อช่วยขับผิวให้ดูสว่างมีออร่ามากยิ่งขึ้น การแต่งตาไม่เน้นเส้นไลน์เน่อและขนตาที่หนามาก เพราะอยากให้หนูเล็กดูเด็ก อ่อนเยาว์ลง ดวงตาและขนตาจึงออกมาดูบางเบาสบายตา เมื่ออยู่ในงาน Event  ที่ต้องถ่ายรุปบนเวทีที่แสงเยอะ ๆ  หรือเจอหน้าจริงก็จะสวยแบบไม่หนักจนเกินไปค่ะ”  ดอลล่าร์เผยเคล็ดลับความสวยของทั้ง 2 สาว

สามารถนำเทคนิคต่าง ๆ ไปทำตามหรือปรับใช้กันได้เลยนะคะ หรือหากสนใจที่จะเรียนรู้การแต่งหน้าแบบจริงจัง ดอลล่าร์ได้ถ่ายทอดวิชา ประสบการณ์ วิธีการ เทคนิค เคล็ดลับการแต่งหน้าไว้อย่างมากมายสามารถติดตามดอลล่าร์ได้ในทุก ๆ ช่องทางได้เลยค่ะ โดยช่องทาง Tiktok ของดอลล่าร์มีคนให้ความสนใจในการเรียนแต่งหน้ามากกว่า 3 แสน Follower เป็นที่นิยมสูงมากเลยทีเดียว 

ติดตามผลงาน และสอนแต่งหน้าของดอล่าร์ได้ที่ 

IG : dollamakeup

Tiktok : DOLLAMAKEKEUP

Youtube : DOLLAMAKEUP 

หน้าแรก » บันเทิง