วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 07:59 น.

บันเทิง

"กรีน อัษฎาพร" เผยวางแพลนฝากไข่ไว้ 10 ปี พร้อมสร้างครอบครัว

วันพุธ ที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2565, 12.58 น.

วางแพลนในชีวิตพร้อมเป้าหมายการมีครอบครัวที่สมบูรณ์แบบไว้อย่างชัดเจน สำหรับนักแสดงสาวฝีมือคุณภาพ "กรีน อัษฎาพร" ที่เล็งเห็นช่วงเวลานี้ของตัวเองตารางแน่นแบบไม่มีเว้นวรรค จึงได้มองการณ์ไกลไปถึงอนาคตวางแผนไว้เป็นอย่างดีให้รากฐานของครอบครัว หลังจากเข้ามาฝากไข่กับทาง Genesis Fertility Center (GFC) ศูนย์รวมบริการทางการแพทย์สำหรับผู้มีบุตรยากแบบครบวงจร ไว้ที่นี่ยืนหนึ่งพร้อมให้คำปรึกษาและดูแลสาวๆที่ยังไม่พร้อมมีบุตรแต่ต้องการเก็บรักษาไข่ด้วยวิธี แช่แข็ง (Egg Freezing) หรือ "การฝากไข่" คือการนำเซลล์ไข่ของผู้หญิงมาเก็บแช่แข็งไว้ด้วยเทคโนโลยีทางการแพทย์ เมื่อพร้อมและต้องการมีบุตรค่อยนำมาละลายเพื่อปฏิสนธิต่อไป ซึ่งสิ่งสำคัญเลยที่ทำให้ตัดสินใจฝากไข่เพราะไว้วางใจและได้รับการให้คำปรึกษาเป็นอย่างดีจาก คุณหมอมิ้งค์ แพทย์หญิงปรวัน ตั้งธรรม พร้อมกับนักวิทย์ที่มีความเชี่ยวชาญ พยาบาลมีความใส่ใจ ซึ่ง กรีน เผยว่าตั้งใจวางแพลนฝากไข่ไว้ 10 ปี กับทาง GFC พร้อมสร้างครอบครัว

กรีน อัษฎาพร  เผยว่า  "ในช่วงที่ กรีน ตัดสินใจฝากไข่กับทาง GFC คือ ช่วงประมาณอายุ 30 ปีค่ะ  ที่ กรีน มีความสนใจในเรื่องของการฝากไข่เร็วก็เพราะว่า เราเป็นนักแสดงเพราะเราทำงานเช้าถึงดึกเราก็ไม่ค่อยมีข้อมูลตรงนี้เท่าไหร่แล้วเราก็ชินกับวิธีการเดิมๆความคิดเดิมๆ แต่จริงๆแล้วโลกเรามันเปลี่ยนแปลงเร็วมากมีนวัตกรรมหลายอย่างมากที่ซัพพอร์ตคนอย่าง กรีน ที่ทำงานเยอะที่ส่งผลต่อภายใน ซึ่งมันไม่ได้แสดงออกในวันนี้หรอกค่ะ แต่มันแสดงออกในอนาคตกับหลายๆคนเช่นกัน กรีน ก็เลยให้ความสนใจในเรื่องของการ ฝากไข่ หรือ เก็บไข่ ว่ามันมีแบบนี้ด้วยเหรอซึ่งมันดีกับเราจังเลย ซึ่งทุกอย่างมันดีต่อตัวน้อยของเราในอนาคตด้วย ซึ่งเริ่มแรกของ กรีน คือ เราต้องเริ่มเชื่อในหลักวิทยาศาสตร์ตรงนี้ 50 เปอร์เซ็นต์ และก็มีรุ่นพี่นักแสดงที่ กรีน รู้จักสนิทอยู่แล้วและเขาก็อธิบายให้ฟังหลังจากที่เขาได้เข้ามาที่  GFC และได้ประสบความสำเร็จ คือ พอเป็นเรื่องจริงที่เกิดกับชีวิตเขา กรีน ก็ขอเข้ามาปรึกษาคุณหมอทันที ซึ่งสิ่งแรกที่เราประทับใจเมื่อได้มาที่ GFC คือ สะอาดได้มาตรฐานความปลอดภัย แล้วพอเข้ามาก็เจอพี่น้องพยาบาลที่ต้อนรับเราน่ารักมากๆ และจนมาเจอ คุณหมอมิ้งค์ และคุณหมอมิ้งค์ ก็ทำให้คำปรึกษาอธิบายเราจนเราเห็นภาพทั้งหมด กรีน จึงตัดสินใจทำทันที ซึ่งตอนที่กำลังจะเก็บบอกเลยว่าตื่นเต้นมากแต่ต้องบอกว่าการเก็บไม่มีอะไรที่น่ากลัวเลย มันง่ายมากแล้วก็ตอนทำแทบไม่รู้สึกอะไรเลย อาจจะมีอาการตึงๆนิดๆนอกนั้นก็ปกติทั้งหมดเลยอาจจะยังแค่ออกกำลังกายไม่ได้สักพักเพราะต้องงดการกระทบกระเทือนบริเวณส่วนมดลูกของเราเท่านั้นนอกนั้นก็ใช้ชีวิตปกติหมดเลย เพราะทาง GFC ดูแล กรีน ดีทุกอย่าง

"ซึ่ง กรีน เก็บไข่ไว้ได้ทั้งหมด 26 ใบ วางแผนไว้มีลูกในอนาคตเมื่อไหร่ อันนี้ กรีน ก็ยังไม่ได้วางไว้เป๊ะๆว่าต้องอายุเท่าไหร่เพราะว่าเส้นทางในงานที่เราทำจะเป็นยังไงแต่ว่าได้คุยกับคุณหมอว่า กรีน อยากจะมีลูกอีกสัก 10 ปีได้ไหมตอนประมาณอายุ 40 ได้ไหมเพราะว่า กรีน อยากให้เวลาคุณแม่เยอะๆได้เวลาพาเขาไปเที่ยวโน้นนี่ พอเราดูแลคุณแม่เต็มที่แล้วเราก็จะได้มาร้อยเปอร์เซ็นต์กับชีวิตเราตรงนี้อะไรอย่างนี้ แต่เรื่องของอนาคตกรีนบอกไม่ได้จริงๆแต่คงอยู่ช่วง 10 ปีนี้แหละค่ะ ไข่ของ กรีน ที่ฝากไว้ 26 ใบ อาจจะเอาออกมาใช้สักครึ่งหนึ่งใช่ไหมค่ะ อาจจะเอาออกมาใช้ 13 ใบก็ได้ (ยิ้ม) คือ ทุกอย่างมันเป็นเรื่องของการวางแผนในอนาคตเพราะว่าเราไม่รู้หรอกว่าเราพร้อมที่จะมีลูกอายุเท่าไหร่ แต่งงานตอนอายุเท่าไหร่ แต่เราสามารถที่จะวางแผนอนาคตได้ด้วยการเอาไข่มาฝากไว้ ณ วันนี้ เพราะยิ่งฝากเร็วจะยิ่งทำให้ไข่มีคุณภาพที่ดียิ่งขึ้น ซึ่ง กรีน ก็อยากแนะนำคนในรุ่นๆเดียวกัน ซึ่ง กรีน ก็เป็นหนึ่งคนที่ไม่ได้มีข้อมูลและคิดเรื่องนี้ไว้ก่อนในชีวิตเลย แต่พอเรามองถึงในอนาคตที่เราอยากจะมีครอบครัวอยากจะมีสายเลือดของเรามาสืบทอดแต่เราไม่รู้ว่าจะเกิดขึ้นเมื่อไหร่ แต่อันนี้เหมือนกับเรากำลังมองอนาคตที่ยังไม่ได้เกิดขึ้นให้มันชัวร์ได้ว่าแน่ๆ ในอนาคตถ้าเราอายุมากกว่านี้เราจะสามารถมีจุดที่เราแบบไม่เคยคิดว่าจะมีอย่างการมีน้องมีครอบครัว สำหรับ กรีน นะคะอยากจะแนะนำให้มา ฝากไข่กับทาง GFC ซึ่งคุณหมอที่นี่จะให้คำปรึกษากับเราเป็นการส่วนตัวแบบรู้ลึกรู้จริงและเห็นถึงภาพในอนาคตว่าเป็นผลดีมากแค่ไหน ขนาดคุณแม่ของ กรีน ยังบอกเลยว่าควรจะทำ ซึ่งการ ฝากไข่ เหมาะมากกับคนรุ่น กรีน เพราะทำงานไม่คิดชีวิตเพราะเราตั้งใจทำงานให้กับคนที่เรารักแต่เราลืมคิดถึงชีวิตอีกหนึ่งชีวิตในอนาคตที่ยังไม่เกิดขึ้น คือ ชีวิตครอบครัวและชีวิตของลูกน้อยของเรา กรีน ว่าทุกคนวาดฝันตรงนี้อยู่แล้ว แต่เพียงแค่ว่ามันจะมีคำหนึ่งที่มารั้งเราไว้ว่าเดียวก่อน เดี๋ยวก็ได้ยังไม่ถึงเวลา แต่บังเอิญ กรีน แก้ไขทัน คิดเร็วปรับเปลี่ยนทันด้วยอายุที่แบบโอเคยังอยู่ในช่วงเลขสามต้นๆมาหยุดตัวเองตรงนี้พอดีเหมือนมาหยุดรังไข่ของเราให้ยังคงเฟสแบบสามสิบด้วยการมาปรึกษาที่ GFC ที่นี่ค่ะ สามารถปรึกษาและสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 02-108-6413-14 หรือ 0974845335 หรือ ทางเฟสบุ๊ค https://www.facebook.com/GFC.Bangkok  และ Line OA : @gfcclinic นะคะ"

หน้าแรก » บันเทิง