วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 12:46 น.

บันเทิง

"ยูโร ยศวรรธน์ ชวนรณรงค์กระตุ้นแยกขยะติดเชื้อให้ถูกวิธี กับ ‘โครงการ 7 สี ปันรักให้โลก’

วันพุธ ที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2565, 13.25 น.

โครงการ 7 สี ปันรักให้โลก โดย ช่อง 7HD ให้ความสำคัญในการร่วมรณรงค์ดูแลรักษาฟื้นฟูสิ่งแวดล้อมมาโดยตลอด ล่าสุดในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่ยังคงต้องระมัดระวังป้องกันอย่างเข้มข้น อุปกรณ์ที่จำเป็นกับชีวิตวิถีใหม่ในปัจจุบัน อาจเป็นส่วนหนึ่งที่ก่อให้เกิดปัญหา ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมได้

ยูโร ยศวรรธน์ ทะวาปี พระเอกจากละคร สามีชั่วคืน อาสาบรรเทาและร่วมรณรงค์แก้ปัญหา “ขยะติดเชื้อ ทิ้งอย่างไรให้ห่างไกลโควิด-19” พร้อมขอความร่วมมือจากแฟน ๆ ว่า “การดูแลป้องกันตัวเองในช่วงชีวิตวิถีใหม่อย่างเข้มงวดเป็นสิ่งที่ดีครับ แต่อาจจะเป็นส่วนให้เกิดกลุ่มเสี่ยง หรือทำให้เกิดการแพร่โรคระบาด จากขยะติดเชื้อเพิ่มขึ้นโดยไม่ได้ตั้งใจ”

 “ผมขอแชร์วิธีจัดการ “ขยะติดเชื้อ ทิ้งอย่างไรให้ห่างไกลโควิด-19”  เริ่มจากการทิ้งหน้ากากอนามัยที่ใช้แล้ว ต้องพับม้วนและมัดเก็บให้ถูกวิธี นำใส่ถุงพลาสติกปิดให้มิดชิด เช่นเดียวกับการทิ้งชุดตรวจหาเชื้อด้วยตัวเอง (ชุดตรวจ ATK) ที่ใช้แล้ว ควรฉีดพ่นแอลกอฮอล์ก่อนนำแยกใส่ถุงและปิดถุงให้มิดชิดเช่นกัน ควรแยกทิ้งในถังขยะติดเชื้อโดยเฉพาะ รวมถึงหมั่นล้างมือ ฉีดแอลกอฮอล์ หรือล้างด้วยสบู่ทุกครั้งที่สัมผัสพื้นผิวต่าง ๆ  สวมหน้ากากอนามัยเสมอ เพียงช่วยกันเท่านี้ เราก็จะไม่เพิ่มปัญหาให้สิ่งแวดล้อมที่นับวันยิ่งทวีความรุนแรงขึ้น และยังช่วยกันป้องกันโรคระบาดไม่ให้แพร่กระจายในวงกว้างด้วย ร่วมกันรับผิดชอบต่อสังคมได้ด้วยมือของพวกเราครับ สามารถติดตามวิธีการจัดการอย่างถูกวิธีได้ทุกช่องทางออนไลน์ ทั้งทาง Facebook, Instagram, YouTube ของช่อง 7HD อีกทางหนึ่งด้วยครับ”

นอกจากนี้ยังสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารกิจกรรมต่าง ๆ ของช่อง 7HD ได้จากรายการต่าง ๆ ทางหน้าจอ และช่องทางโซเชียล Facebook, IG, Twitter : Ch7HD และเว็บไซต์ www.ch7.com

หน้าแรก » บันเทิง