วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 19:39 น.

บันเทิง

โสดมาก “นุศรา ต้อมคำ” มือเซตระดับโลก เผยความสำเร็จ แลกกับชีวิตในฝัน

วันอาทิตย์ ที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2565, 13.30 น.

รายการ “DNA TALK บุกคนต้นแบบ”  ในวันอาทิตย์นี้ (22 พ.ค.) พิธีกร ได๋-ไดอาน่า จงจินตนาการ พาผู้ชมไปบุกค้นหาดีเอ็นเอแห่งความสำเร็จ กับนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงชื่อดัง นุศรา ต้อมคำ จากจุดเริ่มต้นสู่จุดสูงสุด ในการเป็นนักกีฬาสัญชาติไทยที่ครองตำแหน่งมือเซตอันดับหนึ่งของโลก กว่าจะมีทุกวันนี้ต้องแลกกับแรงกดดันมหาศาลอยู่ตลอดเวลา เผยอยากมีชีวิตครอบครัวแล้ว  นุศรา เล่าว่า

“เล่นทีมชาติมากว่า 20 ปี ฝันว่าอยากทำสิ่งที่วัยรุ่นเขาทำกัน เพราะที่ผ่านมาเราไม่มีช่วงนั้นเลย อยากพาพ่อแม่ไปเที่ยวก็มีเวลาน้อยมาก ไม่เคยมีเวลาให้ครอบครัว ให้เรื่องส่วนตัวหรือคนสนิทเลย มีหลายสิ่งที่เราอยากทำในช่วงชีวิตตอนนั้น แต่เราต้องเลือกเสียสละให้กับวอลเลย์บอลอย่างเดียว เคยรู้สึกว่าถ้าเราเลิกเล่นเลยวิถีชีวิตเราจะเปลี่ยนไป ถ้าเลิกเล่นคงต้องหาคู่แต่งงานแล้วละ (หัวเราะ) แต่ตอนนี้โสดนะคะ หัวใจยังสีขาวอยู่ค่ะ เคยมีคนคุย ๆ บ้าง  แต่ด้วยเวลาที่ไม่เอื้อเลย อยู่กับวอลเลย์บอลมานาน คิดว่าถ้าเรามีคู่เราจะต้องแบ่งเวลายังไง ยากตรงนี้แหละ เอาเป็นว่าเรื่อย ๆ ไปก่อน ไม่ใช่เค้าไม่รอ  แต่เราไม่มีเวลาให้ใครมากกว่า รุ่นเราที่เล่นมาคนแต่งงานแล้วมีแค่คนเดียวเอง  นอกนั้นพยายามหาแต่ก็ไม่มีใครได้สมหวัง มันอยู่ที่ความซื่อสัตย์ถึงจะประคองกันไปได้  ถ้าวันหนึ่งความเข้าใจมันหมด เราก็ห้ามกันไม่ได้ ต้องเข้าใจและยอมรับมากกว่า ไม่ได้แพลนเรื่องคู่แต่ง  เพราะทำงานล้วน  ๆ บทมันจะเจอเดียวก็เจอแหละ เท่าที่ผ่านมาเราก็ไม่ได้คาดหวังอะไรเท่าไหร่ เราได้หมดไม่จำกัดว่าคนไทยคนต่างชาติ บางทีเราถูกใจเขาเขาไม่ถูกใจเราก็มี โชคดีว่าที่บ้านก็ไม่ได้เร่งเรื่องหาคู่ เพราะเห็นเราโฟกัสงานเท่านั้น”

เป้าหมายในชีวิตของ นุศรา  ยังมีอีกหลายอย่างที่เธอมุ่งมั่นจะทำให้สำเร็จ   จะเป็นอะไร ติดตามเรื่องราวทั้งหมดของ ได้ในรายการ “DNA TALK บุกคนต้นแบบ” วันอาทิตย์ที่ 22 พฤษภาคมนี้ เวลา 17.20 น. ทางช่อง MONO29

#Mono29 #ได๋ไดอาน่า #DNATalk #บุกคนต้นแบบ #นุศรา #Nootsara88

หน้าแรก » บันเทิง