วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 18:34 น.

บันเทิง

“เดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์” แรงไม่แผ่ว จับมือ “Mediacorp TV” สื่อยักษ์ใหญ่สิงคโปร์

วันอาทิตย์ ที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2565, 14.00 น.

เดินหน้าสร้างคอนเทนต์บันเทิง  ด้วยคุณภาพระดับพรีเมียม  จนได้รับความนิยมมาอย่างต่อเนื่อง  ครอบคลุมครบทุกแพลตฟอร์มในการรับชมทุกช่องทาง  เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ผู้ชมทุกกลุ่มเป้าหมาย  ทั่วประเทศมาโดยตลอด  ล่าสุดบริษัท เดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด (มหาชน) หรือ ONEE  ยังโชว์ศักยภาพความแข็งแกร่ง  ขยายฐานคนดูไปสู่ตลาดต่างประเทศ  ประกาศจับมือกับบริษัท Mediacorp TV Singapore Pte Ltd. (มีเดีย คอร์ป ทีวี)  ผู้ผลิตสื่อทีวียักษ์ใหญ่ในประเทศสิงคโปร์  เพื่อส่งคอนเทนต์ละครดังจากช่องวัน 31 ไปออกอากาศที่สิงคโปร์   พร้อมนำซีรีส์สุดฮิตจากฝั่ง Mediacorp TV เรื่อง A Quest to Heal  มาออกอากาศทางช่องGMM 25     

งานนี้ คุณระฟ้า  ดำรงชัยธรรม  ประธานเจ้าหน้าที่การตลาด กลุ่มบริษัท เดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด (มหาชน)  ผู้บริหารคนเก่งที่ให้ความสำคัญในการบริหารธุรกิจอย่างรอบด้าน  ได้กล่าวถึงความร่วมมือสุดยิ่งใหญ่ในครั้งนี้ให้ฟังว่า  “เป็นความตั้งใจของกลุ่ม “เดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์”  ที่นอกจากจะพัฒนาคอนเทนต์ต่างๆ  ให้เป็นที่ยอมรับของผู้ชมในประเทศแล้ว  การขยายฐาน และการผลักดันคอนเทนต์  ให้ออกไปสู่สายตาผู้ชมในตลาดต่างประเทศ  ซึ่งเป็นนโยบายที่เรามุ่งมั่นและดำเนินการควบคู่กันมาโดยตลอด   ดังนั้นการที่ “เดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์”  ได้ทำโครงการความร่วมมือ กับ Mediacorp TV ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำด้านการผลิตสื่อของสิงคโปร์  จึงนับว่าเป็นบทพิสูจน์ความสำเร็จที่ก้าวไกลไปอีกขั้น   เมื่อคอนเทนต์จาก “เดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์”  สามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในต่างประเทศได้   รู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากครับ  ที่ Mediacorp TV มองเห็นว่าคอนเทนต์ของเรามีความน่าสนใจ   รวมถึงให้การยอมรับในคุณภาพการผลิตของเรา ว่ายอดเยี่ยม จัดอยู่ในระดับสากล    และจะสามารถมอบความบันเทิงให้ผู้ชมในประเทศสิงคโปร์ได้    ในปีที่ผ่านมา “เดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์”  ได้มีการส่งคอนเทนต์ละครฟอร์มยักษ์เรื่อง “วันทอง”  รวมถึงละครแฟนตาซีเรตติ้งดี อย่าง “ไลลาธิดายักษ์”  ให้ Mediacorp TV  นำไปออกอากาศทั้งทางช่อง TV  และบนแพลตฟอร์ม OTT ที่ใช้ชื่อว่า meWATCH   ส่วนในปีนี้วางแพลนไว้ว่าจะนำละครกระแสแรง อย่าง “กระเช้าสีดา” ไปออกอากาศ  ซึ่งเป็นละครแนวดราม่า  ที่ผมเชื่อว่าคนดูในสิงคโปร์  ก็จะอินไปกับเรื่องราวและชื่นชอบละครเรื่องนี้เช่นกัน    ในขณะเดียวกัน ทาง Mediacorp TV   ก็จะส่งคอนเทนต์ซีรีส์ และ วาไรตี้หลากรส หลากอารมณ์ มาให้ผู้ชมชาวไทยได้ดูอีกมากมาย  โดยจะประเดิมเรื่องแรก ด้วยซีรีส์เรื่องเด็ด อย่าง “A Quest to Heal”  โดยจะเริ่มออกอากาศตอนแรก วันที่ 29 พ.ค.นี้  ทางช่อง GMM 25  ซึ่งซีรีส์เรื่องนี้โด่งดังมาก  แถมยังได้รับรางวัลละครยอดเยี่ยม - Star Awards 2021  และ รางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยม - Star Awards 2021 มาแล้วด้วยครับ”

ด้าน MS. Virginia Lim (เวอร์จิเนีย  ลิม)  เวอร์จิเนีย ลิม, Chief Content Officer ของบริษัท Mediacorp สิงคโปร์ได้กล่าวไว้ว่า  "ความร่วมมือเชิงกลยุทธ์กับสถานีโทรทัศน์  และเครือข่ายระดับภูมิภาค นอกจากจะมีส่วนช่วยให้เกิดการพัฒนาความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นยิ่งขึ้นแล้ว   ยังเป็นการช่วยเผยแพร่คอนเทนต์ระหว่างกันในเอเชีย   ทำให้ผู้คนได้รับรู้เรื่องราวเอกลักษณ์ของสิงคโปร์   นอกจากนี้ยังช่วยเปิดโอกาสให้นักแสดงของสิงคโปร์เป็นที่รู้จัก และเป็นที่ยอมรับในหมู่ผู้ชมชาวไทย อีกทั้งนักแสดงของไทยเองก็จะเป็นที่รู้จักมากขึ้นในสิงคโปร์เช่นกัน"

และนี่ คืออีกหนึ่งก้าวสำคัญ สู่ความเป็นที่ 1 ของกลุ่ม “เดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์”  ที่มุ่งพัฒนาผลิตคอนเทนต์ให้มีคุณภาพเทียบเท่าระดับสากล  ตลอดระยะเวลาที่เดินทางอยู่ในธุรกิจบันเทิง กอปรกับความ สามารถในการบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพ  ยังเป็นพลังบวกที่ช่วยต่อยอดให้คอนเทนต์ฝีมือคนไทย  สามารถเข้าไปยืนเป็น 1 อยู่ในตลาดต่างประเทศได้อย่างภาคภูมิ.

หน้าแรก » บันเทิง