วันพฤหัสบดี ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567 23:21 น.

บันเทิง

ทั้งสวยทั้งเก่ง "จูน นาตาชา" ปลื้ม ขึ้นกล่าวต้อนรับนักศึกษาใหม่ ธรรมศาสตร์ช้างเผือก พร้อมเปิดวลีเด็ด "อย่าให้คำว่าต้นทุนชีวิตไม่เท่ากัน มาตัดสินอนาคตของเรา"

วันศุกร์ ที่ 05 สิงหาคม พ.ศ. 2565, 12.26 น.

ทั้งสวยทั้งเก่งกับดารานางเอกสาว "จูน นาตาชา มณีสุวรรณ์" เพิ่งเปิดตัวเป็นลูกศิษย์แม่โดมหมาดๆระดับหลักสูตรปริญญาโท MBA ก็ได้รับเชิญจากทางมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ให้ขึ้นกล่าวต้อนรับน้องๆนักศึกษาใหม่ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ระดับปริญญาตรีในโครงการธรรมศาสตร์ช้างเผือกทั้ง 5 โครงการของมหาลัยธรรมศาสตร์ ร่วมกับคณาจารย์ รองศาสตราจารย์โรจ์ คุณอเนก ตำแหน่ง รองอธิการบดีฝ่ายการนักศึกษา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, นายเสริม กัลยารัตน์  ตำแหนางผู้อำนวยการกองกิจการนักศึกษา , ทิพวรรณ กมลพัฒนานันท์ ผู้อำนวยการกองบริหารงานวิชาการ พร้อมมอบถุงข้าวของเครื่องใช้ที่จำเป็นสำหรับนักศึกษาใหม่ย้ายเข้าหอ งานนี้นางเอกสาวจูน นาตาชา ยังขอเป็นกำลังใจให้กับนักศึกษาทุกคนด้วยวลีเด็ด "อย่าให้คำว่าต้นทุนชีวิตไม่เท่ากัน มาตัดสินอนาคตของเรา" ทำเอานักศึกษาใหม่ต่างปรบมือชื่นชมพร้อมนำคำกล่าวไปปฏิบัติตาม

ด้านนางเอกสาวจูน นาตาชา มณีสุวรรณ์เปิดเผยกับทีมข่าวว่า "วันนี้จูนมีโอกาสได้รับเชิญให้ขึ้นกล่าวต้อนรับและบรรยายหัวข้อประสบการณ์ในรั้วมหาลัยสู่ความสำเร็จ ในงานปฐมนิเทศนักศึกษาใหม่ของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ซึ่งกลุ่มนี้เป็นกลุ่มนักเรียนที่ได้รับทุนการศึกษาจากโครงการของมหาลัย มีทั้งหมด 5โครงการ มีโครงการธรรมศาสตร์ช้างเผือก, นักศึกษาพิการ, ช้างกีฬา, 3จังหวัดชายแดนภาคใต้ และจิตอาสา ซึ่งภายในงานจูนได้มอบถุงข้าวของเครื่องใช้ที่จำเป็นสำหรับนักศึกษาที่มาจาก 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ด้วยและจูนมีการให้รางวัลพิเศษโดยจะมอบไอแพดจำนวน 5 เครื่องให้กับน้องๆที่มีผลการเรียนเกรดเฉลี่ยมากที่สุดของแต่ละโครงการทั้ง 5 โครงการ ในเทอมแรกนี้ด้วย ซึ่งจูนขอบคุณน้องๆประธานจัดงานโครงการทุกคนที่ช่วยกันจัดงานโครงการดีๆแบบนี้ขึ้น"

วันนี้ได้กล่าวอะไรกับน้องๆบ้าง? "มีกล่าวต้อนรับ และเล่าประสบการณ์การใช้ชีวิตในรั่วมหาวิทยาลัย พร้อมกับเป้าหมายของชีวิตตั้งแต่เริ่มเรียน จนเรียนจบ และการทำงานในชีวิตจริง รวมถึงการปรับตัวเรื่องเป้าหมายการทำงานในปัจจุบันให้เข้ากับยุคสมัยนี้ เพราะจูนมองว่าปัจจุบันดีมานด์และซัพพลาย ของนักเรียนจบใหม่ และตำแหน่งงานที่รองรับ ต่างกันมาก เลยไม่อยากให้น้องๆไปยึดติดว่าต้องได้ทำงานที่ตรงกับ passion ของเราทั้งหมด ต้องมีแผน 2 แผน 3 เผื่อเลือกไว้บ้าง แต่ถ้าใครได้งานตรงกับ passion ของตัวเองก็โชคดีไป แต่ถ้าไม่ ก็อย่าไปท้อ ทำงานอะไรก็ได้อย่าเพิ่งเลือกงานจนเกินไปในยุคนี้ เพราะ เอฟเฟคจากโควิดและเศรษฐกิจโลกนั้นทำให้ทั่วโลกก็ได้รับผลกระทบไปหมด การไม่เลือกงานในตอนนี้ ถือเป็นทางรอด  และอีกส่วนนึงคือการบริหารเวลาในส่วนของเรียนไปด้วยทำงานไปด้วย พร้อมการปรับตัวในรั้วมหาลัย โดยเฉพาะเด็กหอที่ต้องจากบ้านมาไกลเพื่อศึกษาเล่าเรียน ต้องปฏิบัติตัวอย่างไร พร้อมให้กำลังใจทุกคน เพราะต่างคนต่างที่มามีต้นทุนชีวิตที่ต่างกันไป บางคนบ้านมีฐานะดี บางคนอาจขาดแคลนทุนทรัพย์ จูนอยากให้น้องใหม่ทุกคนอย่าเอาคำว่าต้นทุนชีวิตที่ต่างกันมาตัดสินอนาคตของเรา การที่เราได้มีโอกาสเข้ามาศึกษาเล่าเรียนในรั่วมหาวิทยาลัยไม่ว่าที่ใดก็ตาม ต้องเจอสังคมหลากหลายรูปแบบ ขอให้เราตั้งเป้าหมายชีวิตให้แน่วแน่ หนักแน่น จริงจัง อย่าไขว่เขว จงมีภูมิต้านทานกับสังคมเพื่อความสำเร็จในอนาคต และอย่าเคลียดกับการแสวงหาความรู้ จงสนุกกับมัน เพราะความรู้ที่ติดตัวเราไป จะทำให้เราเอาตัวรอดได้ และเปลี่ยนชีวิตเราให้ดีขึ้นได้ "

ได้ข่าวว่าตอนนี้เป็นลูกศิษย์แม่โดม หลักสูตรระดับปริญญาโทที่ธรรมศาสตร์ด้วย? "ใช่ค่ะ ตอนนี้อยู่ในฐานะลูกศิษย์ม.ธรรมศาสตร์ เรียนหลักสูตรปริญญาโท MBA แบบระบบออนไลน์ ซึ่งเป็นโครงการแรกในประเทศไทยที่มีการจัดการเรียนการสอนแบบออนไลน์ โดยมหาลัยธรรมศาตร์ สำหรับคนทำงานที่ไม่มีเวลาเข้าเรียนในชั้นเรียน ซึ่งจูนมองว่ามันตอบโจทย์จูนกับคนที่ทำงานไม่มีเวลามากๆ ก่อนหน้านี้จูนได้ออฟเฟอร์ปริญญาโทจากมหาวิทยาลัยที่อังกฤษ มีแพลนไปเรียนเมื่อต้นปีที่ผ่านมา แต่มาติดงานในวงการบันเทิงเพราะกำลังทำซิงเกิ้ลเพลง และมีงานภาพยนตร์ จึงทำให้ต้องยกเลิกออฟเฟอร์มหาลัยที่อังกฤษไป เสียใจมากๆ แต่ต้องเลือก เมื่อไม่ได้ไปเรียนที่อังกฤษ ก็อยากเรียนต่อมหาลัยที่ไทย จึงเลือกเรียนที่ธรรมศาสตร์คะ หลักสูตรปริญญาโท MBA : innovation"

วางแผนเรียนถึงดอกเตอร์ไหม? "นั่นคือธงในใจของจูนค่ะ และเป็นสิ่งที่จูนคิดจะทำให้ได้อยู่แล้ว อยากจะเรียนจบดอกเตอร์ค่ะ เพราะในใจเราอยากเป็นอาจารย์สอนระดับมหาวิทยาลัยด้วย" ทั้งเรียน ทั้งทำงาน และดูแลธุรกิจ เหนื่อยไหม จัดสรรเวลายังไง ? "ก็มีเหนื่อยบ้างค่ะ แต่จูนมองว่าความเหนื่อยยากมันคือการท้าทายความสามารถของเราอยู่ตลอดเวลา นั่นคือสิ่งที่ทำให้เราพัฒนาตัวเองให้แข็งแกร่งขึ้นและโตขึ้นไปอีกขั้น จูนมองว่าทุกอย่างสามารถทำพร้อมกันได้ในเวลาเดียวกัน ถ้าเราจัดสรรเวลาอย่างเป็นระบบ เพราะธงของเราคืออยากได้หลายอย่างในเวลาเดียวกัน การจัดสรรเวลาจึงสำคัญมากๆ ทั้งนี้เพื่อให้ทุกอย่างเป็นไปตามแผนที่เราวางไว้อย่างมีประสิทธิภาพที่สุด"

ผลงานตอนนี้มีอะไรบ้าง? "ตอนนี้ที่กำลังจะปล่อยซิงเกิ้ลเพลงเป็นศิลปินเดี่ยวครั้งแรกในชีวิต จริงๆแพลนไว้ตั้งแต่ต้นปี แต่งานไม่เสร็จ เพราะต้องมีแก้ไขเพื่อให้งานออกมาดีที่สุดตามมาตรฐานของโปรดิวเซอร์ พอดีเราได้โปรดิวเซอร์มือดีของเมืองไทย ที่ทำเพลงให้ศิลปินดังๆอันดับต้นๆของเมืองไทยมาแล้วหลายท่าน เอายชื่อศิลปินไปทุกคนร้องว้าวแน่นอน
คาดว่าไม่น่าจะเกิน2เดือนทุกคนได้เห็นแน่นอนค่ะ"

หน้าแรก » บันเทิง