วันพฤหัสบดี ที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 13:00 น.

บันเทิง

รางวัล ContentAsia Awards ครั้งที่ 4 ผลงานสุดปังทั่วเอเชีย-บันเทิงไทยคว้ารางวัล

วันศุกร์ ที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2566, 15.39 น.

สื่อออนไลน์ด้านบันเทิง ContentAsia  ผู้นำสื่อสิ่งพิมพ์และสื่อดิจิทัลต่างประเทศรายใหญ่ ที่นำเสนอข้อมูลเจาะลึกข่าวสารความเคลื่อนไหวของตลาดคอนเทนต์ในภูมิภาคเอเชีย จัดงานประกาศรางวัลยอดเยี่ยมสำหรับผลงานภาคบันเทิงในเอเชีย ContentAsia Awards ครั้งที่ 4 ประจำปี 2023  โดยมี Janine Stein (จานิน สไตน์) ประธานจัดงาน เพื่อคัดเลือกผลงานคุณภาพมาตรฐานระดับเอเชียเผยแพร่สู่ตลาดโลก  ตอกย้ำถึงความแข็งแกร่งและศักยภาพที่ไร้ขีดจำกัดของความบันเทิงเอเชีย

ContentAsia Awards ครั้งที่ 4 ประจำปี 2023  เป็นงานประกาศรางวัลงานแรกในระดับเอเชียที่มีภาพยนตร์ชั้นนำเข้าร่วมพิจารณากว่า 500 ผลงานจากทุกประเทศในภูมิภาค และคัดเลือกให้เหลือ ผู้เข้าชิง 123 ราย ใน 24 ประเภทรางวัล  และมีผู้เข้าชิงมาร่วมงานจาก 12 ประเทศ ได้แก่ จีน ฮ่องกง อินเดียอินโดนีเซีย ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ไต้หวัน ไทย และ เวียดนาม ซึ่งผลงานในปีนี้มีความโดดเด่นของทางเอเชีย และเป็นผลงานที่มีโอกาสเข้าถึงผู้ชมทั่วเอเชียและทั่วโลก  

โดยงาน ContentAsia Awards ครั้งที่ 4 ประจำปี 2023 จัดขึ้นที่ประเทศไทย  ณ ดิ แอทธินี โฮเทลแบงค็อก (แกรนด์ฮอลล์) กรุงเทพฯ และมีการไลฟ์สดการประกาศผลรางวัลให้ได้ชมควบคู่ไปกับการจัดงานให้ได้รับชมพร้อมกันทั่วโลก  ทั้งคอนเทนต์ที่ออกอากาศทางโทรทัศน์ สตรีมเมอร์ และแพลตฟอร์มออนไลน์ ดำเนินรายการโดย นักแสดงสาวและพิธีกรคนดัง Alice Tso (อลีสญาฌ์ ทอย)  

ในพิธีเปิดงาน ContentAsia Awards ครั้งที่ 4 ประจำปี 2023 ศิลปินสาว อิมเมจ-สุธิตา ชนะชัยสุวรรณ ได้ขึ้นโชว์ร้องเพลงประกอบละคร “The Betrayal” (เกมรักทรยศ) ออกอากาศทางช่อง 3  และแพลตฟอร์ม Viu  สำหรับผู้เข้าร่วมงานนั้นเป็นบุคคลจากค่ายอุตสาหกรรมบันเทิงหลากหลายประเทศทั่วทั้งเอเชีย ส่วนของนักแสดงไทยและแขกผู้มีเกียรติที่มาร่วมงาน อาทิ  บอย-ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์, ใหม่ เจริญปุระ, สุรินทร์ กฤตยาพงศ์พันธุ์, กิตติ สิงหาปัด, อรุโณชา ภาณุพันธุ์, อำไพพร จิตต์ไม่งง, สายทิพย์ มนตรีกุลฯ, วรฤทธิ์ ไวยเจียรนัย, บอล-กัมมัญญ์ กลมแก้ว,  แพท-ชญานิษฐ์ ชาญสง่าเวช ฯลฯ ซึ่งภายในงานบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก บุคคลเบื้องหน้าเบื้องหลังวงการบันเทิงทั่วเอเชียมารวมตัวกัน และต่างก็ลุ้นรางวัลสำหรับผลงานที่สร้างสรรค์กันมาอย่างตั้งใจ  

Janine Stein  (จานิน สไตน์) ประธานจัดงาน กล่าวว่า “ความตั้งใจทุ่มเทในการนำเรื่องราวและความบันเทิงแบบเอเชียแท้ๆ สู่สายตาคนทั่วโลกนั้น เห็นได้ชัดว่า เรากำลังได้เห็นผลลัพธ์ของความทุ่มเทพยายามอย่างหนักในการยกระดับทักษะด้านการผลิต และปรับปรุงกระบวนการ  รวมถึงการลงทุนมากขึ้นในอุตสาหกรรมบันเทิง แม้ว่า2-3ปี ที่ผ่านมา อุตสาหกรรมสื่อจะหยุดชะงักเป็นวงกว้างจากโรคระบาดแต่เราก็ยังเชื่อในพลังของเรื่องราวดีๆ ที่พวกเรากำลังจะสื่อออกไป ซึ่งนี่ก็คือเหตุผลในการถือกำเนิดของContentAsia ในปี 2549 มี

 

 

 

หน้าแรก » บันเทิง

ข่าวในหมวดบันเทิง